Câu Hỏi Phỏng Vấn Account Executive Thường Gặp Nhất 2024

Đánh giá post

Bộ câu hỏi phỏng vấn Account Executive dưới đây sẽ là hành trang hữu ích mà bạn cần có để “chinh phục” nhà tuyển dụng và có cơ hội trở thành nhân viên tại công ty yêu thích.

1. Các Câu Hỏi Phỏng Vấn Account Executive Phổ Biến

câu hỏi phỏng vấn account executive
Các Câu Hỏi Phỏng Vấn Account Executive Phổ Biến

Dưới đây là danh sách các câu hỏi phỏng vấn Account Executive thường gặp và chi tiết cách trả lời giúp bạn được đánh giá cao.

1.1. Các Câu Hỏi Về Giới Thiệu Bản Thân

Câu hỏi Gợi ý trả lời
Hãy giới thiệu về bản thân. Xin chào Anh/Chị.

Tôi là [tên] – một Account Executive có 2 năm kinh nghiệm. Gần nhất, tôi làm việc tại công ty [tên công ty] trong vòng [khoảng thời gian]. Tại đó, tôi đã chủ động trong việc quản lý và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Đồng thời, tôi cũng đảm bảo rằng dịch vụ của công ty đáp ứng đúng và kịp thời với nhu cầu của khách. Tôi mong muốn đóng góp vào sự phát triển của công ty và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Tố chất nào giúp bạn thành công trong vai trò này? Tôi tin rằng kỹ năng giao tiếp và hiểu biết sâu rộng về ngành nghề là điểm mạnh của tôi. Tôi luôn tìm kiếm cơ hội để xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng. Khả năng đàm phán của tôi, cùng với khả năng quản lý thời gian hiệu quả, giúp tôi giải quyết các thách thức và đạt được mục tiêu kinh doanh. Tôi luôn sẵn sàng học hỏi và điều chỉnh chiến lược bán hàng của mình để đáp ứng nhanh chóng với sự biến động của thị trường. Tôi mong muốn đóng góp vào sự thành công của tổ chức và phát triển sự nghiệp của mình trong vai trò Account Executive.
Bạn có điểm yếu nào ảnh hưởng tới công việc không? Nếu có, bạn sẽ khắc phục nó như thế nào? Tôi đã từng quá chú trọng vào hoàn thành công việc dẫn đến tình trạng thiếu linh động trong việc thích ứng với những thay đổi nhanh chóng. Để khắc phục điều này, tôi đã tập trung vào việc phát triển kỹ năng quản lý thời gian và học cách tối ưu hiệu suất làm việc. Tôi liên tục đánh giá và điều chỉnh quy trình làm việc của mình để đảm bảo rằng tôi có thể đáp ứng nhanh chóng với mọi thách thức mà công việc Account Executive mang lại.

Xem thêm: Account Executive là gì? Công việc, nhiệm vụ của Account Executive

1.2. Câu Hỏi Phỏng Vấn Account Executive Về Kiến Thức Cơ Bản

Câu hỏi phỏng vấn Account Executive Gợi ý trả lời
Bạn nghĩ điều gì là quan trọng nhất khi làm việc tại vị trí Account Executive? Theo quan điểm của tôi, quan trọng nhất khi làm việc tại vị trí Account Executive là khả năng xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Việc này đòi hỏi kỹ năng giao tiếp xuất sắc để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, khả năng đàm phán để đạt được thỏa thuận có lợi cho cả hai bên và sự chủ động trong việc để giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng, hiệu quả. Mối quan hệ bền chặt với khách hàng không chỉ giúp duy trì doanh số mà còn tạo ra cơ hội cho sự phát triển và mở rộng kinh doanh trong tương lai.
Với vai trò là Account Executive, bạn nghĩ rằng bạn còn trách nhiệm nào sau khi hợp đồng được ký kết hay không? Sau khi hợp đồng được ký, tôi vẫn còn rất nhiều nhiệm vụ khác bao gồm duy trì liên lạc chặt chẽ với khách hàng, hỗ trợ khách hàng mọi vấn đề phát sinh, push team marketing của công ty làm việc nhằm đạt được kết quả đúng như hợp đồng đã ký kết. Đồng thời, tôi cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội để ký kết thêm được hợp đồng mới với khách hàng đó.

1.3. Câu Hỏi Phỏng Vấn Account Executive Về Kiến Thức Chuyên Sâu

Câu hỏi Gợi ý trả lời
Bạn có biết về sản phẩm/dịch vụ của công ty không? Bạn nghĩ sản phẩm/dịch vụ này có ưu điểm và khác biệt gì so với đối thủ cạnh tranh? Tôi đã tìm hiểu về dịch vụ của công ty. Tôi nhận thấy rằng sản phẩm/dịch vụ này [nêu rõ ưu điểm], điều này tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là trong [nêu rõ điểm khác biệt]. Đây là một yếu tố quan trọng để đáp ứng được nhu cầu đặc biệt của khách hàng và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với họ.
Bạn tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng như thế nào? Để tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, tôi đã áp dụng chiến lược đa chiều. Đầu tiên, tôi tìm kiếm cơ hội gặp gỡ và chia sẻ thông tin với khách hàng tiềm năng thông qua kết nối trực tuyến trên mạng xã hội và tham gia sự kiện ngành. Tôi cũng tập trung vào việc tạo nội dung giá trị, gửi email được cá nhân hóa để tiếp cận khách.

Quan trọng nhất là lắng nghe khách hàng để hiểu rõ nhu cầu của họ và giải quyết mọi vấn đề một cách chuyên nghiệp. Tôi cung cấp sự hỗ trợ liên tục thông qua chat, gọi điện và những buổi gặp mặt trực tiếp.

Bạn có sử dụng công cụ hỗ trợ nào trong quá trình làm việc không? Trong quá trình làm việc, tôi sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ để tối ưu hóa hiệu suất làm việc. Phổ biến nhất là CRM để theo dõi thông tin chi tiết về khách hàng, Zoom để trao đổi trực tuyến với khách hàng, Google Calendar để đặt lịch hẹn và quản lý thời gian,…
bộ câu hỏi phỏng vấn account executive
Phỏng vấn Account Executive

1.4. Các Câu Hỏi Phỏng Vấn Account Executive Về Xử Lý Tình Huống

Câu hỏi phỏng vấn Account Executive Gợi ý trả lời
Bạn sẽ làm gì khi gặp một khách hàng khó tính, không hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của công ty? Trước tiên, tôi sẽ lắng nghe một cách chân thành để hiểu rõ vấn đề mà khách hàng gặp phải. Sau đó, tôi sẽ xin lỗi vì để khách hàng có trải nghiệm không tốt, đồng thời đề nghị khách hàng cho thời gian để tìm hiểu nguyên nhân và họp bàn với bộ phận liên quan để cung cấp hướng giải quyết phù hợp. Sau khi vấn đề được giải quyết, tôi sẽ tiếp tục duy trì liên lạc với khách hàng để đảm bảo rằng họ cảm thấy hài lòng. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và tìm phương án khắc phục phù hợp thay vì chối bỏ trách nhiệm.
Nếu khách hàng tiềm năng tỏ ra không quan tâm/từ chối lời đề nghị của bạn, bạn sẽ làm gì? Trong tình huống này, tôi sẽ tôn trọng quyết định của khách hàng và không tiếp tục chèo kéo nếu họ tỏ ra không thích. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ tiếp tục duy trì liên lạc định kỳ và gửi thông báo về những giải pháp marketing mới phù hợp với họ trong tương lai. Mục tiêu của tôi là giữ mối quan hệ chuyên nghiệp và tạo cơ hội để hợp tác nếu sau này khách có nhu cầu.
Bạn sẽ làm gì khi gặp một khách hàng có nhu cầu và ngân sách cao, nhưng đòi hỏi có kết quả trong thời gian ngắn? Trong tình huống này, tôi sẽ làm việc lại với bộ phận Marketing phụ trách dự án để xác định khả năng đạt được kỳ vọng của khách hàng. Nếu bộ phận Marketing cho rằng mong muốn của khách hàng là điều bất khả thi, chúng tôi sẽ xây dựng một kế hoạch hợp lý hơn. Tôi sẽ thảo luận với khách hàng về phương án này và giải thích cho khách hàng lý do cụ thể.
Nếu khách hàng đã ký hợp đồng muốn thay đổi điều khoản hoặc hủy bỏ hợp đồng, bạn sẽ làm gì? Trong trường hợp khách hàng muốn thay đổi hợp đồng, tôi sẽ lắng nghe yêu cầu của họ và xem xét các điều khoản trong hợp đồng. Tôi cũng sẽ thảo luận lại với các bộ phận liên quan khác trong doanh nghiệp để đưa ra một giải pháp phù hợp. Mọi thay đổi sẽ được trình bày dưới dạng văn bản để đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ pháp luật. Mục tiêu là giữ gìn mối quan hệ với khách hàng; đảm bảo sự hài lòng từ cả 2 phía: khách hàng và công ty.

Xem thêm: Tổng hợp 6 tình huống nhà tuyển dụng thường sử dụng để thử thách ứng viên

1.5. Các Câu Hỏi Phỏng Vấn Account Executive Về Công Việc Cũ

Câu hỏi Gợi ý trả lời
Bạn phụ trách những nhiệm vụ gì khi làm việc tại công ty cũ? Tại công ty cũ, nhiệm vụ chính của tôi là tìm kiếm, tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Mục đích chính là ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ Marketing cho khách hàng. Tôi cũng làm việc với bộ phận phụ trách dự án của khách hàng để đảm bảo các bạn làm việc hiệu quả.
Bạn đã đạt được những thành tích gì tại công ty cũ? Tại công ty cũ, tôi đã chủ động tìm kiếm và kết nối được với [số lượng khách] khách hàng; ký kết được [số lượng hợp đồng] hợp đồng và mang lại [số tiền] đồng doanh thu. Tôi đã đạt danh hiệu nhân viên xuất sắc trong vòng 6 tháng liên tiếp. Điều tôi tự hào nhất là đến giờ tôi vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp với gần như tất cả các khách hàng mà tôi đã làm việc.
Khi làm việc ở công ty cũ bạn có gặp thách thức gì không? Bạn đã vượt qua thách thức đó như thế nào? Một trong những thách thức lớn nhất mà tôi phải đối mặt là việc phải xử lý nhiều dự án lớn cùng một lúc. Để giải quyết vấn đề này, tôi đã ưu tiên công việc dựa trên mức độ quan trọng và deadline. Đồng thời, tôi cũng sử dụng công cụ quản lý thời gian, chia sẻ công việc với đồng nghiệp và duy trì giao tiếp hiệu quả để đảm bảo mọi người cùng làm việc để đạt được mục tiêu. Điều này không chỉ giúp tôi vượt qua thách thức mà còn tăng cường hiệu suất làm việc và đảm bảo sự thành công của các dự án.

1.6. Câu Hỏi Phỏng Vấn Account Executive Về Văn Hóa Doanh Nghiệp

Câu hỏi phỏng vấn Account Executive Gợi ý trả lời
Bạn muốn làm việc trong môi trường như thế nào? Tôi muốn làm việc trong một môi trường chủ động, sáng tạo và có sự hỗ trợ. Nơi đó tạo điều kiện cho mọi người có cơ hội thể hiện ý kiến và đóng góp ý tưởng. Tôi thích môi trường làm việc khuyến khích sự học hỏi liên tục, với cơ hội tham gia các khóa đào tạo chuyên môn.
Bạn có thể chia sẻ về mục tiêu nghề nghiệp và kế hoạch phát triển bản thân của bạn không? Bạn muốn công ty hỗ trợ như thế nào để bạn đạt được mục tiêu đó? 2 năm kinh nghiệm không phải là khoảng thời gian ngắn, nhưng cũng chưa đủ dài, vì vậy bên cạnh việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tôi cũng mong muốn được phát triển bản thân, nâng cao năng lực để có cơ hội đạt được một vị trí cao hơn trong tương lai. Để đạt được mục tiêu này, tôi hi vọng công ty sẽ tổ chức các buổi đào tạo chuyên môn hoặc tạo điều kiện để tôi tham gia các khóa học thêm.
Bạn mong muốn nhận được mức lương bao nhiêu? Anh Chị vui lòng cho tôi biết thêm về trách nhiệm và kỳ vọng mà Anh Chị hi vọng tôi đạt được khi làm việc tại vị trí Account Executive. Tôi nghĩ rằng tôi có thể đưa ra một đề xuất phù hợp hơn khi hiểu rõ hơn về công việc.

[Nhà tuyển dụng chia sẻ về công việc].

Cảm ơn thông tin của Anh/Chị. Với trách nhiệm và KPI như thế, tôi hy vọng mức lương mình nhận được là [số tiền].

Xem thêm: Các câu hỏi phỏng vấn về văn hóa công ty phổ biến & cách trả lời

2. Cách Trả Lời Phỏng Vấn Account Executive Thông Minh

Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi tham gia một buổi phỏng vấn vị trí Account Executive:

  • Bạn cần thể hiện được rằng bạn hiểu rõ về nhiệm vụ công việc của Account Executive.
  • Nếu bạn là một ứng viên đã có kinh nghiệm, bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn hiểu biết về thị trường và có kiến thức về Marketing thông qua cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn Account Executive.
  • Bạn cần phải thể hiện được mình là một người nhiệt tình, có khả năng lắng nghe, giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tốt.
  • Một ứng viên Account Marketing nhất định không được ngại hay tỏ ra bối rối khi deal lương. Vì trách nhiệm của bạn ở vị trí này là thực hiện đàm phán về giá cả và làm hợp đồng cung cấp dịch vụ Marketing. Bạn càng thể hiện được rằng mình có khả năng deal lương tốt thì bạn càng được đánh giá cao.
  • Khi được hỏi về kinh nghiệm làm việc trước đó, bạn nên đưa ra số liệu cụ thể để chứng minh năng lực của mình.

Bạn hãy nhớ rằng, cách bạn đưa ra câu trả lời không chỉ thể hiện năng lực của bạn mà còn cho thấy sự phù hợp của bạn với doanh nghiệp. Do đó, hãy thể hiện sự nhiệt tình và tâm huyết của bạn đối với vị trí này.

câu hỏi phỏng vấn account executive thường gặp
Gợi ý cách trả lời câu hỏi phỏng vấn Account Executive thông minh

3. Khi Phỏng Vấn Account Executive Nên Hỏi Nhà Tuyển Dụng Những Gì?

Để được đánh giá cao, thay vì chỉ tập trung vào việc đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn Account Executive, bạn nên đặt câu hỏi ngược lại cho nhà tuyển dụng. Những câu hỏi này giúp bạn hiểu rõ hơn về môi trường làm việc, đồng thời cho thấy sự quan tâm của bạn đối với công việc và công ty.

  • Công ty đang tập trung vào nhóm khách hàng nào?
  • Hãy cho tôi biết cụ thể về KPI của Account Executive?
  • Làm thế nào để công ty đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên Account Executive?
  • Tôi sẽ làm việc dưới sự quản lý của ai?
  • Công ty có ngân sách cho nhân viên tham gia các khóa đào tạo nâng cao chuyên môn không?

Xem thêm: Đi Phỏng Vấn Nên Hỏi Gì? 5 Vấn Đề Quan Trọng Nhất Nên Hỏi NTD

Trên đây là danh sách các câu hỏi phỏng vấn Account Executive phổ biến nhất và gợi ý cách trả lời. Tuy nhiên, đừng chỉ học thuộc lòng; thay vào đó, bạn nên tự chuẩn bị câu trả lời cho riêng mình sao cho phù hợp với thực tế. Những câu trả lời được cá nhân hóa sẽ giúp bạn đạt được “số điểm cao” từ bộ phận phỏng vấn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: