Cách viết tin tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội

Đánh giá post

Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng vì sao tin tuyển dụng trên các trang mạng xã hội của bạn hấp dẫn nhưng vẫn chẳng có ai quan tâm hay nộp CV không? Hay mức lương bạn đưa ra vô cùng cao nhưng không có ứng viên? Câu trả lời chính là vì bạn chưa tìm hiểu được tâm lý của ứng viên muốn tìm kiếm việc làm. Vậy làm thế nào để có thể viết một tin tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội?

Cách viết tin tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội
Cách viết tin tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội

Ngày nay, mạng xã hội ngày càng phát triển tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp tìm kiếm nhân tài thông qua đây. Tuy nhiên không phải bất cứ tin tuyển dụng nào bạn đăng lên cũng sẽ có người ứng tuyển ngay lập tức. Vì việc viết tin tuyển dụng có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào sự hấp dẫn của bản tin. Đây là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp không mấy chú tâm đến khi đi tìm nhân tài cho công ty mình.

Cấu trúc của 1 tin tuyển dụng bao gồm: tiêu đề bài viết, thông tin quan trọng nhất, thông tin cần thiết, kết luận.

1. Giới thiệu thông tin (Tiêu đề bài viết)

Một tiêu đề tốt là một tiêu đề truyền tải được đúng vai trò công việc giúp ứng viên xác định được liệu công việc này có cần cho mình không. Thông thường khi bạn tìm thông tin tuyển dụng trên các trang mạng xã hội như Facebook thì sẽ bắt gặp 2 cách viết tiêu đề phổ biến đó là:

Cách 1: Bắt đầu bằng những câu hỏi

Bắt đầu bằng những câu hỏi
Bắt đầu bằng những câu hỏi
Bắt đầu bằng những câu hỏi
Bắt đầu bằng những câu hỏi

>> Top 30 website đăng tin tuyển dụng uy tín

Cách 2: Phương pháp APP

+ Đồng ý (Accept): Nhận ra vấn đề của người đọc và đồng ý với nó

+ Hứa hẹn (Promise): Hứa hẹn vấn đề của họ sẽ được khắc phục

+ Hình dung (Preview): Cho họ biết được, hình dung được những gì bạn sẽ đem đến cho họ qua bài viết.

Phương pháp APP
Phương pháp APP
Phương pháp APP
Phương pháp APP

Những mẫu tin tuyển dụng viết theo format ngày xưa đã không còn được nhiều ứng viên chú ý nữa. Mà thay vào đó họ thích đọc những tin tuyển dụng dí dỏm, hấp dẫn.

Theo nghiên cứu, các ứng cử viên thường sẽ chỉ mất khoảng 3 – 5 giây để lướt qua phần tiêu đề của tin tuyển dụng và sẽ quyết định xem liệu họ có nên dừng lại để xem tiếp hay không.

Kể cả khi vị trí mà bạn tuyển dụng có mức lương cao đến đâu đi chăng nữa mà tiêu đề mở đầu của tin tuyển dụng quá nhàm chán thì sẽ rất khó có được sự chú ý. Hãy nhớ rằng một tiêu đề có đầu tư chất xám và nổi bật chắc chắn sẽ giúp bạn đánh bại được hàng loạt tin tuyển dụng khác để thu hút được những ứng cử viên sáng giá nhất về cho doanh nghiệp của mình. Chắc chắn hai cách này sẽ giúp cho bạn viết được những tin tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội

 

2. Thông tin quan trọng nhất trong một tin tuyển dụng

Thông tin quan trọng nhất trong một tin tuyển dụng
Thông tin quan trọng nhất trong một tin tuyển dụng

Bên cạnh việc dẫn dắt hấp dẫn, dí dỏm thì còn phải có những tiêu chí khiến ứng viên muốn ứng tuyển cho vị trí công việc của bạn. Khi tìm việc thì chắc chắn bất cứ ai cũng muốn ứng tuyển vào những vị trí có thể phát triển bản thân, có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp và có được những quyền lợi nhất định.

Chính vì thế để viết được tin tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội thay vì chỉ đề cập đến những chính sách dài hạn nhàm chán, bạn nên đưa vào tin tuyển dụng những quyền lợi cho họ như phụ cấp ăn trưa, chi phí xăng xe, gửi xe, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, du lịch hàng năm, đào tạo chuyên môn cho nhân viên, cơ hội thăng tiến, quyền tự chủ trong công việc, trang phục tới công ty thoải mái,…

Điều đơn giản nhất chính là hãy làm nổi bật thông tin bằng cách đưa ra những tiêu chí chỉ có ở riêng doanh nghiệp và nó sẽ khiến người tìm việc cảm thấy thích thú với doanh nghiệp của bạn.

>> Thời điểm nào là mùa tuyển dụng trong năm?

 

3. Thông tin cần thiết

Ngoài những yếu tố để thu hút được những người đi tìm việc thì tin tuyển dụng cũng phải cung cấp được những yếu tố cần thiết để ứng viên có thể hiểu được về doanh nghiệp. Phần này sẽ bao gồm các thông tin: thông tin công ty, vị trí địa lý, thông tin về mức lương, yêu cầu công việc:

– Thông tin công ty: địa chỉ, website, facebook (nếu có), thông tin liên lạc của công ty (email, số điện thoại, fax,…)

– Vị trí địa lý: ứng viên sẽ làm việc ở đâu, làm việc cho bộ phận nào và địa chỉ nơi làm việc

– Thông tin về mức lương: Chắc chắn đây cũng sẽ là một yếu tố khiến ứng viên quan tâm. Bạn nên cho thông tin này vào trong tin tuyển dụng. Trong trường hợp bạn không muốn công khai chính xác phạm vi mức lương thì có thể viết ra các câu khẳng định có lợi cho ứng viên khi đọc “lương thưởng hấp dẫn, cao hơn so với mức lương trung bình của ngành, thưởng hàng quý và có cơ hội nhận thêm hoa hồng”.

– Yêu cầu công việc: Những yêu cầu về trình độ chuyên môn bắt buộc cần phải được nêu rõ.

 

4. Kết luận

Khi kết thúc một tin tuyển dụng nên có thông tin liên lạc để ứng viên có thể nộp CV hay liên lạc để biết thêm thông tin chi tiết bao gồm email và số điện thoại của người nhận.

 

5. Một số lưu ý khi viết tin tuyển dụng trên mạng xã hội

Viết tin tuyển dụng một cách hài hước, sôi động

Ngày nay trong bất cứ môi trường làm việc nào thì sự hài hước, sôi động luôn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo động lực về mặt tinh thần cho mọi người. Chắc chắn rằng giữa một tin tuyển dụng khô khan, cứng nhắc và một tin tuyển dụng hấp dẫn, thu hút được người đọc thì mọi ứng viên sẽ đều hướng sự chú ý của mình cho tin hài hước hơn.

Chính vì vậy, hãy đầu tư cho từng câu từng chữ cho tin tuyển dụng của doanh nghiệp mình. Phong cách dí dỏm, hài hước này đã được rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị áp dụng.

Sử dụng gạch đầu dòng

Hãy sử dụng gạch đầu dòng mỗi khi bạn muốn liệt kê. Ví dụ như lợi ích của công ty, mô tả công việc, kinh nghiệm việc làm. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng công cụ này. Một tin tuyển dụng được đánh giá là dễ đọc khi nó có được lượng gạch đầu dòng vừa đủ, còn với một danh sách quá dài với các dấu gạch đầu dòng sẽ chỉ khiến cho người đọc thêm rối mắt và lướt qua bản tin của bạn mà thôi.

Tag các từ khóa có liên quan đến công việc

Một tin tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội hiển nhiên sẽ không thể thiếu được các tag từ khóa. Hãy thêm vào bản tin những từ khóa có liên quan đến công việc tuyển dụng. Khi có nhiều từ khóa liên quan thì khả năng tiếp cận với các ứng viên sẽ càng cao.

Hy vọng rằng với những thông tin mà JobsGO cung cấp sẽ giúp cho bạn đăng tin tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội để có thể đem về nhiều nhân tài cho doanh nghiệp của mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: