Làm thế nào để tạo động lực cho nhân viên thuê ngoài? 

5/5 - (2 votes)

Trong bài viết dưới đây, JobsGO sẽ giúp bạn tổng hợp những cách để tạo động lực cho nhân viên thuê ngoài. Có động lực, những nhân viên này sẽ đóng góp một vai trò rất lớn cho sự phát triển của công ty và doanh nghiệp.

Thuê ngoài nhân sự là gì

Trong bối cảnh nền kinh tế đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nhất là sau những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp vẫn đang chao đảo tìm cho mình một hướng đi đúng đắn để vừa tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao trong công việc. Để đáp ứng được vấn đề này, việc thuê ngoài nhân sự đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng linh hoạt.  

tạo động lực cho nhân viên thuê ngoài
Thuê ngoài nhân sự là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp.

Thuê ngoài nhân sự (Human Resource Outsourcing – HRO) là dịch vụ mà doanh nghiệp thuê một đơn vị trung gian để xử lý các hoạt động nhân sự và các công việc hành chính của doanh nghiệp mình. Thuê ngoài nhân sự đảm bảo nhanh chóng, chuyên nghiệp, tập trung vào hoạt động cốt lõi và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Các hình thức thuê ngoài nhân sự có thể kể đến như:

  • Employment service – Hợp thức hóa lao động: Công ty đứng ra tuyển dụng nhân sự mong muốn, sau đó thuê bên thứ ba để làm thủ tục hợp đồng, cũng như quản lý số nhân sự đó.
  • Staffing service – Cho thuê lao động: Ví dụ như người lao động trong thời gian thai sản, nhân lực cho dự án ngắn hạn,…
  • Service leasing/Service providing – Cho thuê dịch vụ: Đảm bảo về chất lượng đào tạo, năng suất và kết quả làm việc của nhân viên.

Tuy chỉ đồng hành cùng doanh nghiệp trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng những nhân viên thuê ngoài cũng đóng vai trò quan trọng không kém nhân viên chính thức. Vậy làm cách nào để tạo được động lực cho nhân viên thuê ngoài? Dưới đây là một vài cách để tạo động lực cho họ cống hiến hết mình cho lợi ích của doanh nghiệp.

👉 Xem thêm: Thuê ngoài nhân sự là gì? Tổng hợp thông tin bổ ích cho bạn

Cách để tạo động lực cho nhân viên thuê ngoài

Đặt ra mục tiêu và thời hạn rõ ràng

Dù là làm việc lâu dài hay làm việc ngắn hạn, việc đưa ra mục tiêu công việc cụ thể giúp ích rất nhiều trong việc tạo động lực cho nhân viên thuê ngoài. Một khi đã nắm rõ được mục tiêu, nhân viên sẽ có định hướng tốt hơn trong công việc, sắp xếp thời gian để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất.

Đưa ra những cơ hội tốt ở công ty

Nếu sau khi thời gian làm việc kết thúc, bạn nhận thấy nhân viên thuê ngoài có năng lực và đảm bảo được tiến độ công việc, bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến việc biến họ thành nhân viên chính thức cho doanh nghiệp của bạn. Hoặc bạn có thể tiếp tục gợi ý những dự án sắp tới của công ty và cùng trao đổi xem họ có muốn tiếp tục hợp tác với công ty của bạn không.

👉 Xem thêm: Nhà quản trị nên tạo động lực cho nhân viên như thế nào?

Công nhận nỗ lực của họ

Nhân viên thuê ngoài đã đóng một phần công sức không hề nhỏ vào sự thành công của doanh nghiệp. Một lời cảm ơn chân thành có thể chỉ là một hành động đơn giản, nhưng lại thể hiện được sâu sắc sự ghi nhận mà công ty dành cho họ. Hoặc công ty có thể mời họ một bữa ăn để bày tỏ sự cảm kích. Việc xem xét những chính sách khen thưởng cho nhân viên thuê ngoài như với nhân viên chính thức, hay tặng họ các voucher ưu đãi của công ty cũng là một cách để thúc đẩy động lực cho những nhân viên thuê ngoài.

tạo động lực cho nhân viên thuê ngoài
Khen thưởng là một trong những cách hiệu quả để thúc đẩy động lực.

Đưa ra phản hồi, đánh giá về năng suất công việc

Sau khi đã làm việc cùng nhau xong, bạn nên để lại những phản hồi, đánh giá mang tính đóng góp cho nhân viên thuê ngoài. Bởi lẽ, họ không chỉ làm việc cho mỗi công ty bạn, mà sau này có thể còn có nhiều công ty khác nữa. Việc nhận được những đánh giá khách quan từ đối tác có thể giúp họ nắm bắt được những thiếu sót của mình, tiếp tục trau dồi phát huy những điểm mạnh, từ đó gặt hái được nhiều thành công hơn trong tương lai. Lưu ý, nên tránh nhầm lẫn giữa góp ý mang tính xây dựng với chê bai, phê bình.

👉 Xem thêm: Xây dựng quy trình đánh giá nhân viên hiệu quả cho doanh nghiệp

Có thể nói, những nhân viên thuê ngoài là một trong những mắt xích quan trọng trong việc vận hành doanh nghiệp. Qua bài viết này, JobsGO hy vọng đã cung cấp cho bạn những cách để tạo động lực cho nhân viên thuê ngoài, từ đó tạo ra cơ hội phát triển lâu dài hơn cho công ty và doanh nghiệp.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: