[Góc hỏi đáp] Sếp gửi lời mời kết bạn có nên đồng ý không?

Đánh giá post

“Sáng nay em vừa lên FB thấy lời mời kết bạn của sếp. Nói thực em không biết nên vui hay nên buồn nữa. Liệu sếp gửi lời mời kết bạn có nên đồng ý không mọi người ơi?”

Ngày nay, mạng xã hội được xem là kênh thông tin hữu ích thu hút hàng triệu người truy cập mỗi ngày. Đồng thời, nó còn là không gian lý tưởng cho nhân viên công sở giao lưu, chia sẻ tâm tình, cập nhật thông tin từ bạn bè, người thân sau thời gian làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, việc kết bạn với đồng nghiệp đặc biệt là Sếp trên phương tiện này cũng khiến nhiều người băn khoăn. Vậy sếp kết bạn trên mạng xã hội có nên đồng ý không? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Sếp gửi lời mời kết bạn có nên đồng ý không?
Sếp gửi lời mời kết bạn có nên đồng ý không?

Nguyên nhân nhân viên sợ kết bạn với Sếp trên mạng 

Theo khảo sát năm 2018 của trang mạng toàn cầu SodaHead và You Tell, lấy ý kiến của hơn 700 nhân viên công sở thì có đến 81% số người được hỏi cho rằng, không nên kết bạn với sếp trên Facebook. Nguyên nhân chính là do sợ bị “soi” trên mạng xã hội.

Đa số dân văn phòng nhận định, việc đầu tiên mỗi sáng họ làm ở cơ quan chính là lướt Facebook. Họ lo sợ rằng nếu kết bạn với sếp, việc online Facebook từ sáng đến chiều sẽ khiến sếp nghĩ rằng họ không tập trung làm việc mà chỉ biết lướt web mỗi ngày. Đã có rất nhiều trường hợp nhân viên bị tích vào “sổ đen” của lãnh đạo vì bị bắt gặp online trong giờ làm việc.

Sợ sếp có lẽ là tâm lý chung của tất cả nhân viên. Do đó, họ thường né tránh việc chạm trán với sếp một cách tối đa, dù là ngoài đời hay trên không gian mạng để không rơi vào những tình huống trớ trêu, dở khóc dở cười,…

👉 Xem thêm: Làm gì khi sếp không thích mình?

Tuy nhiên, kết bạn với Sếp cũng có nhiều lợi ích

Bên cạnh những mặt tiêu cực thì làm bạn với Sếp trên mạng xã hội cũng có rất nhiều điểm tích cực như:

Củng cố mạng lưới quan hệ

Tuy nhiên, kết bạn với Sếp cũng có nhiều lợi ích
Tuy nhiên, kết bạn với Sếp cũng có nhiều lợi ích…

Nhiều người sử dụng mạng xã hội Facebook thường xuyên nhưng lại không biết rằng. Đây là một công cụ hữu ích để xây dựng mạng lưới quan hệ và thương hiệu cá nhân. Hãy tưởng tượng một ngày đẹp trời nào đó sếp của bạn thiếu một vị trí tại một công ty X nào đó và đột nhiên nghĩ đến bạn – một nhân viên cũ vẫn thường trao đổi trên Facebook với mức đãi ngộ hấp dẫn hơn nhiều. Đó chẳng phải là một cơ hội tốt có thể bị bỏ qua nếu bạn không kết bạn với sếp qua Facebook sao?

Ngoài ra, Facebook của sếp chắc chắn sẽ có không ít những thành viên dạng “vip” trong một lĩnh vực nào đó. Thế nên, việc kết bạn với sếp cũng giúp bạn có một mạng lưới các liên lạc tận dụng được trong tương lai. 

Giúp lãnh đạo và nhân viên hiểu rõ về nhau hơn

Ở công ty với tính chất công việc không cho phép bạn tiếp xúc nhiều lãnh đạo nên đôi khi khó hiểu mong muốn của nhau trong công việc. Tuy nhiên, một khi trở thành bạn bè trên Facebook, thông qua những bài post, chia sẻ,… sẽ giúp bạn hiểu hơn về sở thích, tính cách cũng như cách nhìn nhận và đánh giá vấn đề của Sếp từ đó giúp bạn hiểu hơn về con người của lãnh đạo cũng như vận dụng hiệu quả để phục vụ công việc một cách tốt nhất.

👉 Xem thêm: 5 rào cản giao tiếp phổ biến chốn công sở & cách vượt qua

Cách giải quyết khi sếp kết bạn trên mạng xã hội

Khó xử khi sếp gửi lời mời kết bạn trên facebook, những cô nàng, anh chàng công sở dày dặn kinh nghiệm sẽ hiến kế giải quyết như thế nào? Cùng JobsGO tìm hiểu ngay nhé!

 

Có người cho rằng kết bạn với Sếp là trường hợp tiến không được, lùi cũng không xong. Tốt nhất là “đừng nên accept” để tránh phiền phức
Có người cho rằng kết bạn với Sếp là trường hợp tiến không được, lùi cũng không xong. Tốt nhất là “đừng nên accept” để tránh phiền phức
1 nick facebook xưa rồi. Đã là dân công sở nhất định phải có 2 nick facebook nhé. Nghe đi nhất định sẽ có lúc cần dùng
1 nick facebook xưa rồi. Đã là dân công sở nhất định phải có 2 nick facebook nhé. Nghe đi nhất định sẽ có lúc cần dùng
Một thanh niên còn cho biết: nguyên tắc bất biến đó chính là không chơi face với người cùng công ty
Một thanh niên còn cho biết: nguyên tắc bất biến đó chính là không chơi face với người cùng công ty
Người khác lại cho rằng: Nên kết bạn với Sếp nhé, đặc biệt sếp dễ thương lại càng nên kết bạn
Người khác lại cho rằng: Nên kết bạn với Sếp nhé, đặc biệt sếp dễ thương lại càng nên kết bạn

Lời khuyên của JobsGO…

Thực ra, không có câu trả lời tuyệt đối cho câu hỏi “Có nên chấp nhận lời mời kết bạn của sếp trên facebook?” mà phụ thuộc phần lớn vào cách nhìn nhận của bạn và cách sử dụng mạng xã hội của bạn như thế nào. Nếu bạn là người hay than vãn, nói xấu đồng nghiệp và công ty thì dĩ nhiên việc kết bạn với Sếp là một phiền phức lớn. Còn nếu bạn là người kín đáo, ít khi đem chuyện cá nhân lên mạng xã hội thì kết bạn với Sếp cũng không phải là vấn đề quá to lớn mà còn giúp hai bên gần gũi và hiểu hơn về phong cách sống của nhau, từ đó, phục vụ tốt nhất cho công việc sau này.

Để tham gia thảo luận, chia sẻ ý kiến, quan điểm của mình về vấn đề này, hãy click ngay nhé!

thảo luận ngay

Hy vọng, thông qua bài viết này đã giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra câu trả lời cho câu hỏi “Có nên chấp nhận lời mời của Sếp trên mạng xã hội hay không?”. Đồng thời, hiểu hơn về cuộc sống chốn văn phòng đầy thú vị. 

Nếu bạn còn băn khoăn và muốn hiểu rõ hơn về bất cứ lĩnh vực gì, đều có thể trút bầu tâm sự và học hỏi thêm kiến thức mới ở JobsGO Hỏi & Đáp. Chúc bạn sẽ nhận được đáp án cần tìm để giải quyết những vấn đề khúc mắc trong cuộc sống.

👉 Xem thêm: Kết bạn với đồng nghiệp trên mạng xã hội, nên hay không?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: