Top 6 Coworking Space Hà Nội uy tín, chất lượng bạn không nên bỏ qua

5/5 - (2 votes)

Coworking Space là một trong những mô hình đang rất phổ biến tại Việt Nam, trở thành sự lựa chọn của đông đảo bạn trẻ, dân văn phòng. Vậy bạn đã biết Coworking Space là gì chưa? Có các Coworking Space Hà Nội nào uy tín, chất lượng? Cùng JobsGO khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu chung về mô hình Coworking Space

Trước khi đến với các địa chỉ Coworking Space hot nhất tại Hà Nội, chúng ta sẽ cần nắm rõ một số thông tin cơ bản liên quan đến mô hình này.

1.1. Coworking Space là gì?

coworking-space-ha-noi-1

Coworking Space được biết đến là một mô hình văn phòng hợp tác, luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp. Đây là không gian làm việc chung – nơi các cá nhân hay tổ chức có thể thuê và cùng làm việc, sử dụng các tiện ích, thiết bị cần thiết. Cụ thể những tiện ích đó là dịch vụ lễ tân, in ấn, điện nước, photocopy, Internet, phòng họp,…

Mô hình Coworking Space đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2012. Đến thời điểm hiện tại, Coworking Space đã thu hút hơn 1 triệu người sử dụng. Đây được đánh giá là một con số vô cùng khủng, rất đáng kinh ngạc với dạng mô hình khá mới lạ, đặc biệt ở Việt Nam.

1.2. Đối tượng thuê Coworking Space là những ai?

Về đối tượng có thể thuê Coworking Space thì hiện nay gồm có 2 loại:

Chỗ ngồi cố định

Các chỗ ngồi cố định sẽ phù hợp cho doanh nghiệp dạng vừa và nhỏ hay các nhóm startup. Khi sử dụng dịch vụ này, họ sẽ có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với các mô hình làm việc khác. Bên cạnh doanh nghiệp thì mô hình Coworking Space này còn dành cho các doanh nghiệp nước ngoài, muốn mở thêm các chi nhánh tại Việt Nam. Điều này không chỉ giúp họ giảm bớt các chi phí mà còn đảm bảo về vấn đề pháp lý trong quá trình hoạt động.

Chỗ ngồi linh hoạt

coworking-space-ha-noi-2

Loại chỗ ngồi linh hoạt thì sẽ phù hợp dành cho những ai làm freelancer, hoạt động kinh doanh tự do. Vì tính chất công việc sẽ không có sự cố định hay lâu dài, có thể làm một vài ngày là nghỉ một thời gian rồi mới tiếp tục. Chính vì vậy mà việc thuê dịch vụ chỗ ngồi linh hoạt sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Xem thêm: Đối phó ra sao khi làm việc trong một văn phòng ồn ào?

2. Ưu điểm giúp mô hình Coworking Space trở nên phổ biến

Như đã đề cập ở trên, mô hình Coworking Space đang rất hot và nhận được đông đảo sự quan tâm từ mọi người. Vậy cụ thể mô hình này có những ưu điểm gì?

2.1. Không gian giúp thúc đẩy năng suất làm việc

Theo khảo sát cho thấy, có đến 68% khách hàng hài lòng khi thuê dịch vụ Coworking Space để làm việc. Không gian của Coworking Space giúp cho họ tập trung tốt hơn và thúc đẩy năng suất, hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, hơn 70% người sử dụng dịch vụ cho biết họ cảm thấy khỏe khoắn, tinh thần thoải mái khi làm việc ở không gian này. Thật vậy, với một môi trường rộng mở, tạo cảm giác vui vẻ, thích thú thì chắc chắn sẽ giúp chúng ta có tinh thần để làm việc tốt hơn. Ngoài ra, hệ thống Internet cũng được kết nối mọi lúc, mọi nơi, các tiện tích đầy đủ như là máy in, phòng họp, phòng pantry, có khu vực giải trí,…

coworking-space-ha-noi-3

2.2. Coworking Space là giải pháp tiết kiệm hữu hiệu

Việc xây dựng, lắp đặt và duy trì một văn phòng truyền thống sẽ gây mất rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc cho doanh nghiệp. Chính vì vậy Coworking Space được xem là một giải pháp tiết kiệm tuyệt vời, mang đến những cơ hội tốt cho người làm việc tự do, các startup,… Các chi phí về xây dựng văn phòng, trang thiết bị, tiện nghi,… sẽ không còn là vấn đề cần lo lắng nếu các cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ Coworking Space này.

2.3. Cơ hội hợp tác chung với những người cùng chí hướng

coworking-space-ha-noi-4

Mô hình Coworking Space mang đến cho chúng ta cơ hội được làm việc chung với rất nhiều cá nhân, tổ chức. Rất có thể bạn sẽ tìm kiếm được người cùng chí hướng khi sử dụng dịch vụ này. Nhờ có Coworking Space mà khả năng kết nối cộng đồng gia tăng mạnh mẽ. Các bạn trẻ sẽ có cơ hội được học hỏi từ đàn anh, đàn chị, những người đã có dày dặn kinh nghiệm, có chí hướng và phát triển bản thân tốt hơn.

2.4. Coworking Space hỗ trợ về phi vật chất

Không chỉ mang đến không gian làm việc tốt, Coworking Space còn thường xuyên tổ chức các sự kiện chuyên môn, các hoạt động cộng đồng hấp dẫn dành cho thành viên đang sử dụng dịch vụ này. Đây cũng là một cách kết nối mọi người với nhau, mang đến những sân chơi tinh thần thú vị cho mọi người.

2.5. Coworking Space có tính linh hoạt cao

coworking-space-ha-noi-5

Vì là mô hình không gian mở, cho thuê các dịch vụ liên quan đến làm việc, văn phòng nên Coworking Space có tính linh hoạt cao. Trở thành thành viên của Coworking Space sẽ đồng nghĩa với việc chúng ta hoàn toàn có thể truy cập vào tất cả các không gian tại đây. Bạn có thể sử dụng không gian chung đến phòng riêng brainstorm, phòng họp, khu vực pantry, khu vực giải trí, các gói chỗ ngồi linh hoạt hoặc cố định,… Dù là các cá nhân làm việc tự do hay là tổ chức thì Coworking Space vẫn luôn sẵn sàng mang đến không gian phù hợp nhất.

Xem thêm: 5 cách “đánh bại” mệt mỏi vì áp lực công việc

3. Top 6 Coworking Space “hot” nhất tại Hà Nội hiện nay

Mô hình Coworking Space đang phát triển ở khắp các khu vực, thành phố ở Việt Nam. Và nếu bạn ở Hà Nội, muốn tìm kiếm cho mình một địa chỉ Coworking Space uy tín, chất lượng thì hãy cùng tham khảo ngay danh sách dưới đây nhé.

3.1. Hanoi Office Coworking Space

Hanoi Office Coworking Space là cái tên vô cùng nổi tiếng tại Hà Nội với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Đây được đánh giá là một địa chỉ phù hợp dành cho những đối tượng làm freelancer, startup. Đến với Hanoi Office Coworking Space, các bạn sẽ được trải nghiệm không gian vô cùng hiện đại, đạt chuẩn văn phòng chuyên nghiệp.

coworking-space-ha-noi-6

Tone màu chủ đạo của văn phòng tại đây là xanh, trắng, vàng, tạo cảm giác thoáng đãng, giúp khách hàng dễ dàng trong quá trình làm việc, tìm kiếm ý tưởng. Hanoi Office Coworking Space có đầy đủ các dịch vụ tiện ích như lễ tân, nhân viên nghe điện thoại, nhân viên IT, các thiết bị văn phòng,… Không chỉ cho thuê chỗ làm việc, Hanoi Office Coworking Space còn có một số dịch vụ khác như là văn phòng riêng, phòng họp, văn phòng ảo,…

Hiện nay, Hanoi Office Coworking Space có rất nhiều cơ sở hoạt động ở Hà Nội như là quận Ba Đình, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Lê Văn Lương, Hà Đông, Hoàng Mai,…

3.2. The Vuon Coworking Space

Nằm trong top 2 địa chỉ Coworking Space uy tín tại Hà Nội chính là cái tên “The Vuon Coworking Space”. Bằng việc sử dụng các tone màu lạnh cho không gian, The Vuon mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vô cùng thú vị, tạo cảm giác đột phá.

coworking-space-ha-noi-7

The Vuon được xây dựng rộng rãi, có sức chứa lên đến 200 người. Đây được xem là một nơi lý tưởng để các cá nhân, doanh nghiệp có thể tổ chức các buổi talkshow, hội thảo,… Không chỉ cho thuê không gian làm việc, The Vuon còn mở rộng dịch vụ với các phòng học dành cho 40 – 50 người. Các bạn trẻ khi đã quá nhàm chán với không gian đơn điệu của phòng học tại nhà thì có thể đến đây để lấy cảm hứng mới nhé.

The Vuon Coworking Space hiện đang hoạt động tại địa chỉ tầng 3, tháp A tòa nhà D2 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

3.3. Sgarden Coworking Space

Sgarden Coworking Space là một trong những địa chỉ được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Không gian nơi đây vô cùng đơn giản, tạo cảm giác gần gũi, bình dân bởi cách trang trí và xây dựng bố cục.

coworking-space-ha-noi-8

Khi đến với Sgarden Coworking Space, khách hàng chắc chắn sẽ không khỏi bất ngờ vì sự dễ chịu, thoải mái như đang được làm việc tại nhà. Nếu khách hàng là người yêu thích phong cách vintage hay bohemian thì đây sẽ là không gian lý tưởng. Tuy nhiên, một điểm trừ của Sgarden Coworking Space chính là không gian khá nhỏ, thường sẽ phù hợp hơn với các công ty quy mô nhỏ hay người làm việc tự do.

Địa chỉ hoạt động của Sgarden Coworking Space hiện đang ở ngõ 376 Khương Đình, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

3.4. iHouse Coworking Space

Khác với những thương hiệu trên, iHouse Coworking Space hoạt động theo cách là không giới hạn về không gian làm việc trong nhà. Tức là bàn làm việc được đặt ở nhiều nơi, nhiều khu vực, đa dạng chỗ ngồi để khách hàng có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Những ai thích sự thoải mái có thể chọn ngồi làm việc ngoài ban công, ngoài sân hay trên gác mái,…

coworking-space-ha-noi-9

iHouse Coworking Space phù hợp với những cá nhân làm freelancer và mang đến cảm giác như một quán cafe bình dân.

Nếu bạn quan tâm và muốn có không gian làm việc tuyệt vời, có thể đến địa chỉ số 131 Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội nhé.

3.5. KiCoworking Space

Một cái tên nữa trong danh sách 6 địa chỉ Coworking Space hot nhất tại Hà Nội chính là KiCoworking Space. Đây là một gợi ý dành cho những ai thích sự rực rỡ. Không gian của KiCoworking Space được thiết kế với màu xanh lá là chủ đạo kết hợp màu trắng, điểm thêm các mảng màu khác để trang trí. Khi đến với KiCoworking Space, khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng không gian rộng, nội thất khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo phong cách riêng. Chính cách bố trí này đã giúp cho nơi đây trở thêm sáng và thoáng đãng hơn.

Địa chỉ của KiCoworking Space hiện đang ở tầng 4 tháp T2, tòa nhà Times Tower, HACC1, số 35 đường Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

coworking-space-ha-noi-10

3.6 Dreamplex

Dreamplex là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng linh hoạt đầu tiên tại Việt Nam. Từ năm 2015 đến nay, Dreamplex đã có hơn 8 năm kinh nghiệm vận hành thành công không gian làm việc cho hàng trăm công ty. Dựa trên lượng dữ liệu và sự thấu hiểu sâu sắc dành cho khách hàng, Dreamplex không ngừng cải tiến dịch vụ và đem lại nhiều tác động tích cực vượt ngoài kỳ vọng của khách hàng.

Dịch vụ văn phòng khác biệt của Dreamplex đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của giới khởi nghiệp và doanh nghiệp có tốc độ phát triển vượt bậc – nơi trân trọng trải nghiệm của nhân viên. Đây là những doanh nghiệp am hiểu về tình thế cạnh tranh trên thị trường tuyển dụng, từ đó kiến tạo nơi làm việc linh hoạt, gắn kết và đem lại nhiều giá trị cộng đồng hơn nhằm thu hút và giữ chân nhân tài. Tiki, FinOS (Allianz), Jetstar, KMS và nhiều doanh nghiệp khác đã lựa chọn đặt văn phòng tại Dreamplex.

coworking space hà nội

Khách hàng của Dreamplex được tận hưởng trải nghiệm làm việc cấp tiến, dịch vụ gắn kết và chăm sóc nhân viên tận tình mà không phải lo về đội ngũ riêng hay những chi phí phát sinh. Từ nhiều khoản chi phí bạn có thể tiết kiệm cho doanh nghiệp của mình, đầu tư văn phòng linh hoạt sẽ là lựa chọn kinh tế hơn so với một văn phòng truyền thống.

Địa chỉ: 174 Phố Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.

Trên đây là tổng hợp top 6 địa chỉ Coworking Space Hà Nội uy tín nhất hiện nay. Hy vọng qua những thông tin mà JobsGO giới thiệu, các bạn sẽ nhanh chóng tìm được cho mình một không gian làm việc phù hợp nhé.

Xem thêm: Thông tin tuyển dụng việc làm Freelancer mới nhất

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: