Quản trị tuyển dụng là gì? Tổng hợp thông tin bổ ích liên quan

Đánh giá post

Tuyển dụng là gì? Nó chính là một hoạt động vô cùng quan trọng với tất cả các công ty hiện nay. Vậy bạn có biết quản trị tuyển dụng là gì hay không? Tại sao nên dùng phần mềm quản trị tuyển dụng? Cùng tìm hiểu về vấn đề này qua chia sẻ trong bài viết dưới đây của JobsGo nhé!

Quản trị tuyển dụng là gì?

Quản trị tuyển dụng là một vấn đề liên quan đến hệ thống quản lý, điều hành công tác tuyển dụng nhân sự trong một đơn vị. Mỗi một giám đốc nhân sự trong công ty sẽ có những cách quản trị tuyển dụng khác nhau nhằm đem lại hiệu quả nhất.

Quản trị tuyển dụng là gì
Quản trị tuyển dụng là gì?

Trong bất kỳ một doanh nghiệp nào, tầm quan trọng của tuyển dụng nhân sự luôn được đề cao. Công ty của bạn tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng sẽ giúp hoạt động kinh doanh, sản xuất phát triển bền vững. 

Quản trị tuyển dụng nó còn là một hệ thống được thiết kế nhằm hỗ trợ đắc lực cho quy trình tuyển dụng trong công ty. Qua đó, doanh nghiệp sẽ tổ chức tuyển dụng hiệu quả. Vậy tổ chức tuyển dụng là gì? Nó chính là toàn bộ quy trình tuyển dụng mà doanh nghiệp áp dụng để tìm ra nhân tài phục vụ hoạt động của công ty.

👉 Xem thêm: Quản lý dữ liệu ứng viên là gì? Tại sao cần quản lý dữ liệu ứng viên?

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản trị tuyển dụng?

Cơ quan tuyển dụng là gì? Nó chính là một đơn vị đảm nhận việc tuyển dụng cho công ty. Nhưng trong thời đại này, các doanh nghiệp đều có bộ phận tuyển dụng nhân sự riêng cho mình. Đặc biệt khi xã hội ngày càng phát triển, công nghệ ngày càng hiện đại, việc quản trị tuyển dụng của công ty bạn muốn hiệu quả cần ứng dụng phần mềm.

Quản trị tuyển dụng là gì
Tại sao nên sử dụng phần mềm quản trị tuyển dụng?

Hầu hết các doanh nghiệp, tập đoàn lớn hiện nay đều sử dụng các phần mềm quản trị tuyển dụng để hỗ trợ công việc của nhân sự, nâng cao hiệu suất, tiết kiệm thời gian và chi phí tuyển dụng. Hiện nay có rất nhiều phần mềm khác nhau hỗ trợ giải quyết vấn đề này như: Go Hire, Base E-hiring, Talent Solution, Zoho Recruit,…

Đặc biệt, khi ứng dụng phần mềm quản trị tuyển dụng, doanh nghiệp sẽ tự động hóa mọi công việc theo các tiêu chí lựa chọn mình đưa ra để tìm được ứng viên chất lượng nhất. Các tính năng mà phần mềm quản trị tuyển dụng cung cấp như:

  • Tạo ra các mẫu CV riêng cho doanh nghiệp.
  • Tổng hợp thông tin một cách nhanh chóng dựa trên những tiêu chí trong mẫu CV mà doanh nghiệp tạo ra trên phần mềm.
  • Tự động hoá quá trình sàng lọc ứng viên và cho ra danh sách ứng viên đảm ứng tiêu chí tuyển dụng theo yêu cầu của doanh nghiệp.
  • Nó đưa ra đánh giá cho hiệu quả tuyển dụng của các kênh tuyển dụng khác nhau với số liệu cụ thể và trực quan. Qua đó nhà tuyển dụng có thể chọn kênh tuyển dụng phù hợp nhất.
  • Hỗ trợ nhà tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp ứng viên từ xa.

Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần có đội ngũ nhân lực chủ chốt phải giỏi. Vì vậy hoạt động quản trị tuyển dụng luôn được coi trọng để tìm ra nhân tài cho công ty.

👉 Xem thêm: Tuyển dụng trực tuyến là gì? Xu hướng tuyển dụng trực tuyến 2022

Nên dùng phần mềm quản trị tuyển dụng miễn phí hay trả phí?

Mục đích tuyển dụng là gì? Đó chính là tuyển dụng nhân tài cho doanh nghiệp nhưng vẫn phải đảm bảo tiết kiệm thời gian và chi phí. Điều này khiến có không ít nhà tuyển dụng lựa chọn sử dụng phần mềm quản trị tuyển dụng miễn phí. Vậy có nên dùng miễn phí hay không?

Quản trị tuyển dụng là gì
Có nên dùng phần mềm quản trị tuyển dụng miễn phí không?

Ý nghĩa của tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp chính ra bổ sung thêm nguồn nhân lực đang thiếu. Muốn nhanh chóng “lấp khoảng trống” đội ngũ nhân sự cần có phương thức quản trị tuyển dụng hiệu quả. Điều này khó có thể đáp ứng được nếu các bạn chỉ dùng các phần mềm miễn phí, bởi:

Hầu hết các phần mềm quản trị tuyển dụng miễn phí thường chỉ có những tính năng cơ bản nhất. Vì vậy mà các bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều khi muốn xây dựng một hệ thống tuyển dụng hiện đại, tiết kiệm chi phí và hiệu quả. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn để có được quyết định sáng suốt nhất.

JobsGo khuyên bạn nên sử dụng các phần mềm quản trị tuyển dụng trả phí. Nó không chỉ có nhiều tính năng hơn và đảm bảo cả về vấn đề bảo mật thông tin cho doanh nghiệp của bạn nữa đó nhé! Đầu tư để có thể phát triển lâu dài hơn là việc nhìn thấy “cái lợi” trước mắt của mình phần mềm miễn phí trên thị trường hiện nay. 

👉 Xem thêm: Phễu tuyển dụng là gì? Các giai đoạn của phễu tuyển dụng

Như vậy, bài viết trên của JobsGo đã giúp bạn hiểu được quản trị tuyển dụng là gì. Hy vọng thông tin trong bài hữu ích với những bạn đang làm trong lĩnh vực tuyển dụng hiện nay. Tìm, chọn và ứng dụng một phần mềm quản trị tuyển dụng chính là bí quyết thành công để doanh nghiệp phát triển vững vàng trên thị trường đầy cạnh tranh này.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: