Phỏng vấn xin việc tiếng Hàn có khó không? Bật mí kinh nghiệm phỏng vấn với sếp Hàn

Đánh giá post

Phỏng vấn xin việc tiếng Hàn không phải điều đơn giản. Nói như vậy bởi bên cạnh khả năng ngoại ngữ, bạn còn cần những kỹ năng đặc biệt khi giao tiếp với các sếp người Hàn. Cụ thể ra sao, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể có được câu trả lời nhé.

Phỏng vấn xin việc tiếng Hàn có khó không?

Nhắc đến phỏng vấn xin việc tiếng Hàn, phỏng vấn tại công ty Hàn Quốc nhiều người cho rằng nó khó hơn rất nhiều so với phỏng vấn các công ty Việt Nam. Nhận định này không sai nhưng lại chưa hoàn toàn đầy đủ và chính xác. Nói như vậy bởi khi phỏng vấn xin việc Tiếng Hàn, nếu đã chuẩn bị kỹ về chuyên môn và khả năng tiếng Hàn thì không gì có thể làm khó bạn. Theo đó, cơ hội việc làm trong các công ty, tập đoàn lớn của Hàn Quốc cũng không phải điều quá xa vời.

Phỏng vấn xin việc tiếng Hàn có khó không?
Phỏng vấn xin việc tiếng Hàn có khó không?

Tuy nhiên, nếu nói phỏng vấn xin việc tiếng Hàn dễ cũng không chuẩn xác. Bởi trên thực tế, còn một yếu tố quan trọng không kém là kỹ năng phỏng vấn với nhân sự, sếp người Hàn. Nói như vậy bởi đất nước, văn hoá họ có nhiều điểm khác biệt với chúng ta. Mà những khác biệt này lại ảnh hưởng tương đối nhiều đến phong cách làm việc cũng như tuyển dụng nhân sự của họ.

Nhưng trên thực tế, đây lại là điều nhiều ứng viên không để ý. Vì vậy, chúng tôi sẽ tổng hợp những lưu ý nhỏ nhỏ trong phần tiếp theo để bạn có sự chuẩn bị tốt cho các buổi phỏng vấn xin việc với sếp người Hàn. 

👉 Xem thêm: Những điều làm nên một CV xin việc tiếng Hàn hấp dẫn

Tips phỏng vấn xin việc với sếp Hàn

Người Hàn Quốc luôn có những tiêu chuẩn khác nhau trong giao tiếp, văn hóa,… Và tuyển dụng cũng không phải ngoại lệ. Các lãnh đạo, sếp người Hàn cũng có những cách đánh giá riêng dành cho ứng viên. Vì vậy, bạn hãy chú ý một số vấn đề dưới đây để chuẩn bị tốt nhất cho buổi phỏng vấn xin việc nhé.

Chào hỏi, giới thiệu theo văn hóa Hàn Quốc

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn khi đi phỏng vấn xin việc là điều không thể thiếu tại các công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc. Tuy nhiên, giữa hàng loại ứng viên giỏi Tiếng Hàn, bạn làm sao có thể ghi điểm. Theo đó, bên cạnh việc trau dồi khả năng ngoại ngữ, bạn hãy dành một chút thời gian nghiên cứu giao tiếp theo văn hóa Hàn. Hãy nhớ các thông tin quan trọng khi chào hỏi, giới thiệu như sau:

Tips phỏng vấn xin việc với sếp Hàn
Tips phỏng vấn xin việc với sếp Hàn
  • Sử dụng Tiếng Hàn nhiều nhất có thể, hạn chế sử dụng Tiếng Anh bởi không phải sếp Hàn nào cũng giỏi ngôn ngữ này.
  • Thể hiện sự kính trọng trong hành động và ngữ điệu.
  • Luôn giữ bình tĩnh và hạn chế các tình huống khiến cả hai bên khó xử, mất mặt.
  • Tìm hiểu kỹ các vị trí phỏng vấn để có cách xưng hô phù hợp.

Ứng xử dứt khoát nhưng không quá tự tin

Thông thường, các sếp Hàn thường đánh giá cao những ứng viên có thái độ dứt khoát trong các quyết định. Sự quyết đoán sẽ giúp bạn nhận được sự đánh giá cao từ nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng bởi ranh giới giữa sự quyết đoán và tự tin thái quá rất mong manh. Việc bạn dễ dàng đưa ra quyết định đôi khi khiến sếp Hàn nghĩ rằng bạn quá đề cao và tự tin với bản thân – Đây là điều người Hàn không thích. Vì vậy, bên cạnh sự dứt khoát, hãy từ tốn và cẩn trọng, bạn sẽ nhận được sự đánh giá cao.

👉 Xem thêm: Môi trường làm việc công ty Hàn có tốt không?

Chú ý thái độ nhà tuyển dụng

Trong giao tiếp, người Hàn Quốc thường có thói quen nói “Vâng” và kết hợp gật đầu để thể hiện sự đồng tình. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, không phải lúc nào hành động này cũng thể hiện sự đồng ý. Đôi khi, đây chỉ là phép lịch sự cơ bản. Vì vậy, khi phỏng vấn xin việc Tiếng Hàn, nếu bạn thấy nhà tuyển dụng không quá niềm nở nhưng vẫn gật đầu thì hãy chuyển hướng vấn đề. Sự nhanh nhạy trong trường hợp này sẽ giúp cả hai bên không khó xử và gượng ép. 

Không những vậy, người Hàn đánh giá cao sự tinh tế trong giao tiếp nên bạn hoàn toàn có thể gỡ lại điểm sau khi đã đánh mất ở phần trước. Thời gian còn lại của buổi phỏng vấn, hãy cẩn trọng để không rơi vào tình huống tương tự.

Cẩn trọng với các “thủ thuật đánh lừa” của sếp Hàn

Trong giao tiếp, đàm phán, người Hàn thường hay sử dụng của “thủ thuật đánh lừa” nhằm mục đích để đối phương bộ lộ rõ về bản thân hơn. Việc làm này cũng thường được áp dụng trong các buổi phỏng vấn xin việc tiếng Hàn hiện nay. Theo đó, các sếp, lãnh đạo người Hàn thường sẽ đưa ra các thông tin không chính xác, sai lệch để thử thách ứng viên. Trong trường hợp này, chỉ những ứng viên thực sự có năng lực mới có thể nhận biết và “không mắc bẫy”. 

Cẩn trọng với các “thủ thuật đánh lừa” của sếp Hàn
Cẩn trọng với các “thủ thuật đánh lừa” của sếp Hàn

Nhưng dù bạn phát hiện ra thủ thuật phỏng vấn, đừng bao giờ thể hiện mình đã biết hay nói trực tiếp. Theo đó, hãy nhẹ nhàng, tinh tế lái vấn đề theo định hướng đúng đắn và đưa ra cách giải quyết. Như vậy, bạn sẽ ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng hay các vị sếp người Hàn Quốc.

Chú ý hình thức bên ngoài

Người Hàn Quốc cực kỳ coi trọng sự chỉn chu trong trang phục cũng như đầu tóc. Đặc biệt, trong phỏng vấn xin việc, điều này càng được chú ý. Vì vậy, bạn hãy lưu ý chuẩn bị tốt trang phục, tóc tai,… để tạo được ấn tượng tốt ngay từ ban đầu. Trang phục lịch sự, màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn hoàn hảo trong trường hợp này. 

👉 Xem thêm: Tìm việc làm thêm tiếng Hàn ở đâu? Các khu phố Hàn tại Hà Nội

Hy vọng những tips nho nhỏ khi phỏng vấn xin việc tiếng Hàn trong bài viết có thể giúp bạn thành công trong buổi tuyển dụng. Đừng quên trau dồi thêm các kỹ năng và kinh nghiệm để có thêm nhiều cơ hội tốt trong tương lai nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: