4 nỗi sợ hãi cần vượt qua trước khi xin nghỉ việc

Đánh giá post

Chắc hẳn một lần nào đó trong đời bạn từng xin nghỉ việc hiện tại để tìm kiếm một vị trí mới phù hợp hơn. Dù là nguyên do nào thì tâm lý sợ hãi, lo lắng là vấn đề khó tránh khỏi. Dưới đây là 4 nỗi sợ hãi cần vượt qua trước khi xin nghỉ việc trước khi bắt đầu tìm kiếm một công việc mới. 

Chọn công việc mà mình yêu thích nhưng lại không có kinh nghiệm

Không có kinh nghiệm ở công việc mình thích là nỗi lo, nỗi sợ hãi của nhiều người. Bạn muốn ứng tuyển ở một công ty mới nhưng lại đắn đo vì sự khác biệt so với công việc hiện tại? Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn không thể chạm tới vị trí việc làm đó. 

Chọn công việc mà mình yêu thích nhưng lại không có kinh nghiệm
Chọn công việc mà mình yêu thích nhưng lại không có kinh nghiệm

Bạn nên tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm trong công việc bạn yêu thích để biết đâu là những kiến thức, kỹ năng cần có. Từ đó đánh giá liệu bản thân có đáp ứng được những yêu cầu của công việc hay không, còn hạn chế nào cần khắc phục không? 

Ngoài ra, bạn cũng nên tham gia các khóa học ngắn hạn hoặc các hoạt động tình nguyện có liên quan đến công việc bạn tìm. Điều này sẽ giúp bạn trau dồi thêm kinh nghiệm và kiến thức cần có trước khi ứng tuyển. Tuy nhiên, thay vì nhồi nhét “tất tần tật” mọi thứ, hãy biết chọn lọc và tiếp thu, học hỏi những giá trị, kỹ năng có thể giúp bạn thành công trong công việc mới. 

👉 Xem thêm: 8 tips giúp bạn vượt qua nỗi sợ bị đánh giá nơi công sở!

Những khoản chi tiêu khi tìm công việc mới là một gánh nặng

Bạn muốn từ bỏ công việc hiện tại để tìm kiếm một việc làm khác phù hợp với bản thân hơn? Nhưng những áp lực tài chính trong quá trình nghỉ việc lại khiến bạn phải đắn đo, suy nghĩ. 

Vậy nên, bạn đừng nên quá liều lĩnh, hãy tự đặt ra cho mình kế hoạch chuyển việc, chuẩn bị đủ nguồn lực tài chính trong ít nhất 2 – 3 tháng sau khi nghỉ việc. Bạn nên học cách chi tiêu hợp lý và tiết kiệm tiền. Điều này sẽ giúp bạn vượt qua được những nỗi lo “tiền bạc” trong quá trình tìm việc.  

Bạn không còn trẻ để tìm một công việc mới

Bạn không còn trẻ để tìm một công việc mới
Bạn không còn trẻ để tìm một công việc mới

Các nhà nghiên cứu đã phản đối mạnh mẽ về suy nghĩ theo lối mòn phổ biến này. Không ít người trong xã hội ngày nay “ngại” thay đổi, ngại phải bước vào một môi trường mới, ngại theo đuổi ước mơ chỉ vì nghĩ “mình không còn trẻ”. Vậy nên, họ chấp nhận “thỏa hiệp” với công việc hiện tại, ngày qua ngày làm việc một cách nhàm chán. Chính điều này đã khiến tâm trí họ bị mài mòn, không còn mục tiêu, không còn sự nỗ lực và cố gắng. 

Bởi lẽ đó, dù bạn là những người trung niên, hãy cứ mạnh dạn tìm kiếm một công việc mới, một môi trường mới phù hợp với bản thân. Mạnh mẽ bước ra khỏi vùng an toàn sẽ đem lại cho bạn những giá trị tuyệt vời, giúp bạn gặt hái được thành công trong công việc. 

👉 Xem thêm: Bạn có đang mắc chứng tâm lý sợ sai? Cách để vượt qua nỗi sợ sai

Bạn cần tìm kiếm động lực ở đâu?

Dù nghỉ việc hay trong giai đoạn tìm việc thì với nhiều người luôn luôn có những khó khăn khiến họ nản lòng hay sợ hãi. Nếu muốn tạo ra sức mạnh cho chính mình để vượt qua những chông gai trên, bạn nên lập ra các mục tiêu cũng như các kế hoạch chi tiết, cụ thể và chia sẻ với người thân, bạn bè để tìm ra phương hướng hợp lý. Đừng để những lo âu hay suy nghĩ tiêu cực chi phối và làm bạn chùn bước. Hãy cố gắng mang một tâm lý thoải mái, đồng thời đừng quên quan tâm sức khỏe của bản thân trước khi tiến hành thực hiện mục tiêu. 

Bạn cần tìm kiếm động lực ở đâu?
Bạn cần tìm kiếm động lực ở đâu?

Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ rằng những mong muốn của mình không được mơ hồ và thay đổi công việc không phải là điều một sớm một chiều. Đó là cả một hành trình để bạn có thể chuẩn bị tốt cả về vật chất lẫn tinh thần cùng các kinh nghiệm cần thiết khác. Khi phải đối mặt với những nỗi sợ hãi, đừng nản chí mà hãy tiếp tục.

👉 Xem thêm: Động lực làm việc là gì? Cách tạo động lực để làm việc hiệu quả nhất

Thay đổi công việc dù không dễ dàng nhưng không có nghĩa bạn không thể thực hiện được. Hãy chuẩn bị cho mình một nguồn lực thật tốt để sẵn sàng thỏa mãn đam mê với một vị trí khác trong bất kỳ trường hợp nào. Và đặc biệt, bạn hãy nắm rõ nỗi sợ hãi cần vượt qua trước khi xin nghỉ việc trên đây nhé.

Nếu bạn cần tìm việc, hãy bắt đầu bằng cách tạo hồ sơ ứng viên trên JobsGO.vn. Và đừng quên cung cấp cho chúng tôi thông tin về kỹ năng, kinh nghiệm của bạn; JobsGO có thể gửi tới bạn danh sách các công việc phù hợp nhất.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: