Những việc làm thời vụ lương cao vào dịp Tết cho sinh viên

Đánh giá post

Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán đang đến gần, nó không chỉ là dịp để sum họp với gia đình, bạn bè, chào đón một năm mới ngập tràn niềm vui mà nó còn là dịp để các bạn sinh viên kiếm thêm thu nhập. Việc làm vào dịp Tết này thường có lương cao hơn gấp 2, thậm chí gấp 3 lần so với ngày thường. Dưới đây JobsGO xin đưa ra một số việc làm thời vụ “hot” nhất hiện nay với mức lương hấp dẫn cho bạn tham khảo.

Những việc làm thời vụ lương cao vào dịp Tết cho sinh viên

1. Thu ngân và bán hàng siêu thị

Vào những ngày giáp Tết, lượng người mua sắm tăng đột biến so với những ngày thường. Chính vì vậy các siêu thị thường phải đăng tin tuyển nhân viên thời vụ vào dịp này. Trong năm, hầu như các công việc này tuyển toàn thời gian và rất ít khi tuyển nhân viên là sinh viên. Tuy nhiên cuối năm sinh viên được nghỉ học sớm và nhân viên toàn thời gian tại các siêu thị thường có xu hướng xin nghỉ phép để về quê sớm. Do đó, đây có thể coi là cơ hội vàng để cho sinh viên kiếm việc làm hấp dẫn.

Mức lương dành cho việc làm thời vụ này là rất cao và tháng sát Tết có thể lên đến 6 – 8 triệu/tháng chưa tính đến tiền thưởng. Thời gian làm việc vô cùng linh hoạt có thể làm theo giờ hành chính hoặc làm ca gãy (bán thời gian) rất phù hợp dành cho những bạn sinh viên vừa muốn kiếm thêm thu nhập, vừa muốn tận hưởng kỳ nghỉ Tết của mình.

Thu ngân – Công việc với thu nhập hấp dẫn

 

2. Nhân viên tại các cửa hàng thời trang

Gần đến những ngày Tết luôn là khoảng thời gian đông đúc tại những cửa hàng quần áo thời trang. Ví dụ điển hình là những shop quần áo trên đường Chùa Bộc, Thái Hà, Cầu Giấy tại Hà Nội. Ai cũng muốn sắm cho mình những bộ quần áo mới, hợp thời trang để đón một cái Tết cổ truyền thật đẹp. Chính vì vậy hầu như những shop quần áo dịp cuối năm luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân viên rất cao. Các ca làm việc tại những shop này rất đa dạng, thường sẽ là tuyển partime sáng/chiều/tối để sinh viên có thể vừa học vừa làm kiếm thêm thu nhập trước Tết. Mức lương sẽ rơi vào khoảng 15.000 – 25.000đ/giờ và vào những ngày Tết có thể cao hơn. Đây là một trong những việc làm thời vụ có lương cao vào dịp Tết mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua.

 

3. Nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ

Tết là dịp để chúng ta sum họp, quây quần bên gia đình và bạn bè. Chính vì vậy rất nhiều người lao động và sinh viên sẽ trở về sau một năm làm việc và học tập xa nhà. Nhu cầu ăn uống và vui chơi sẽ tăng cao vào dịp này. Do đó, các quán ăn, nhà hàng và các quán cafe thường sẽ lên kế hoạch tuyển dụng nhân viên thời vụ vào dịp Tết để bù đắp sự thiếu hụt nhân sự. Thông thường những quán này để cho đủ người phục vụ thì sẽ đăng tin tuyển dụng từ rất sớm, có thể là từ trước 1 đến 2 tháng.

Nếu bạn là sinh viên muốn ở lại để kiếm thêm thu nhập thì đây sẽ là một ý tưởng không tồi. Bạn sẽ dễ dàng tìm cho mình được một công việc phục vụ với mức lương hấp dẫn. Vào ngày thường, lương của phục vụ chỉ trong khoảng 15.000 – 20.000 đồng/giờ. Nhưng vào dịp Tết thì sẽ khác, mức lương cơ bản sẽ lên đến 40.000 – 50.000 đồng/ giờ. Vào đêm Giao thừa hay ngày mùng 1, 2, 3 lương sẽ được nhân gấp đôi, gấp ba cộng với tiền thưởng, tip hay các phụ cấp khác. Việc làm thời vụ này có mức lương tương đối cao thích hợp cho các bạn sinh viên.

Bên cạnh việc tuyển sớm để cho có đủ số lượng nhân viên phục vụ trong dịp Tết thì những người chủ quán còn muốn nhân viên làm quen với công việc để sẵn sàng cho sự náo nhiệt, đông đúc trong những ngày này. Bạn sẽ phải chuẩn bị tâm lý cảm thấy chạnh lòng khi người người nhà nhà ăn mừng lễ Tết, còn mình thì vẫn phải đi làm thêm. Nhưng đừng lo lắng, mức lương mà bạn nhận được sau những ngày này sẽ làm bạn vui hơn rất nhiều. Có nhiều sinh viên chỉ đi làm thời vụ (partime) tại các quán ăn, nhà hàng, quán cafe vào những ngày này mà đã có được 5 – 6 triệu đồng. Thật đáng với công sức mà bạn đã bỏ ra phải không nào?

Việc làm: Nhân viên phục vụ

 

4. Dọn nhà theo giờ

Dọn nhà theo giờ

Tết đến gần kề luôn là khoảng thời gian dọn dẹp nhà cửa để đón chào năm mới của mọi nhà. Nhưng do lịch nghỉ Tết muộn cộng với sát Tết các bà nội chợ có rất nhiều việc phải làm nên không có thời gian dọn dẹp nhà cửa. Ngoài ra có nhiều nhà có giúp việc xin về quê ăn Tết nên nhu cầu tìm người dọn nhà vào dịp này tăng cao đột biến. Thông thường dọn nhà theo giờ sẽ có mức lương tối thiểu là 25.000 đồng/giờ. Tuy nhiên sát những ngày Tết, mức lương này đã tăng rất nhiều và lên đến 50.000 đồng/ giờ mà vẫn thiếu người.

 

5. Shipper

Shipper là công việc tương đối phổ biến trong giới sinh viên ngày nay. Sát Tết là dịp nhu cầu mua bán, trao đổi tăng cao đột biến làm cho nhu cầu vẫn chuyển cũng tăng lên theo. Nếu vào những ngày bình thường, bạn sẽ phải săn để có được một đơn ship thì vào dịp này, bạn chỉ cần vào những group tuyển shipper trong khu vực mà bạn sinh sống thì sẽ dễ dàng có được những đơn hàng từ các shop. Công việc này sẽ phù hợp cho những bạn có phương tiện và tương đối quen với đường phố nơi bạn ở.

Việc làm giao hàng

Trên đây là một vài gợi ý của JobsGO về các công việc thời vụ dành cho các bạn sinh viên vào dịp Tết 2020 này. Hy vọng các bạn có thể tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp nhé. Hãy đến với trang tuyển dụng của chúng tôi để cùng tìm kiếm việc làm với mức lương hấp dẫn nào!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: