Một buổi sáng năng động và tích cực với các thói quen lành mạnh sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng hơn. Vậy các thói quen nào không nên làm vào buổi sáng? Cùng JobsGO tìm hiểu về 4 thói quen tiêu cực mà dân công sở nên loại bỏ ngay vào mỗi sáng nhé!

1. Báo lại báo thức 

Bạn cố ngủ thêm 10 phút trước khi thức dậy. Đó là nguyên nhân của việc báo lại báo thức mỗi sáng. Thói quen này có ở hầu hết những người làm việc hành chính, văn phòng. Vì họ coi trọng giấc ngủ, họ tranh thủ ngủ mọi lúc.

thói-quen-tieu-cực

Theo giáo sư Matther Walker – giám đốc Trung tâm Khoa học về giấc ngủ, thói quen báo lại báo thức sẽ gây tác động xấu tới tim mạch, làm ức chế hệ thần kinh. Ngủ thêm vài phút không làm bạn tỉnh táo hơn. Thói quen này làm bạn luôn uể oải và mệt mỏi.

Laura Vanderkam cho rằng giấc ngủ ngắn là một điều tồi tệ với sức khỏe. Giấc ngủ chỉ vài phút làm giấc ngủ của bạn chưa đủ sâu và làm rối loạn đồng hồ sinh học. Hãy đặt báo thức chỉ một lần và dậy đúng theo giờ đó!

Đọc thêm: Triết lý Ikigai của người Nhật – đi tìm lý do thức dậy mỗi sáng

5 thói quen lành mạnh giúp dân công sở cải thiện sức khỏe

2. Bỏ ăn sáng

Dân công sở với đặc trưng làm việc 8 tiếng một ngày trên văn phòng, ít ngủ trưa khiến họ luôn thiếu ngủ. Giấc ngủ luôn được đặt lên hàng đầu. Họ thường thức dậy sát giờ để đi làm và bỏ qua bữa sáng. Đây là một thói quen xấu, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Thoi-quen-tieu-cực-vào-buổi-sáng

Sau một đêm dài, bạn gần như bị rút cạn năng lượng. Sáng thức dậy, bạn cần ăn sáng để bổ sung dinh dưỡng để duy trì các hoạt động khởi động một ngày mới. Bỏ bữa sáng khiến dân công sở dễ dàng trở nên béo phì, tăng cần. Bởi vì bỏ bữa sáng nên trưa và tối bạn cần nạp thêm nhiều dinh dưỡng hơn, dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát.

Cần từ bỏ ngay thói quen “bữa sáng lơ là, bữa trưa chắp vá, bữa tối phong phú”. Thực hiện ăn sáng đều đặn, “ăn sáng như nhà vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày” là điều bạn cần làm! 

3. Sử dụng điện thoại ngay khi vừa dậy

Sau khi thức dậy, nhiều người thường quơ tay để tìm ngay chiếc điện thoại của mình. Thói quen sử dụng smartphone khi vừa thức giấc lại chẳng “smart” một chút nào. Cựu nhân viên Google cảnh báo rằng thói quen nhìn màn hình điện thoại khi vừa tỉnh dậy sẽ làm đảo lộn sinh hoạt buổi sáng của bạn.

thoi_quen_tieu_cực_vao_buoi_sang_1

Thói quen tiêu cực cần loại bỏ vào buổi sáng

Thói quen này không phải là một khởi đầu tốt cho ngày mới của bạn. Nó làm lãng phí thời gian, giảm hiệu quả công việc và ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Mắt bạn vừa thức dậy còn chưa kịp điều tiết nên rất khô. Việc nhìn màn hình điện thoại làm lóa mắt, gây mỏi mắt. Nếu tiếp tục giữ thói quen này, đôi mắt của bạn sẽ dần bị yếu đi.

Sử dụng điện thoại vào sáng sớm còn làm não bộ gặp trục trặc. Thói quen này khiến bạn trở nên hay quên, suy nghĩ chậm chạp. Thậm chí nó còn làm bạn chán nản, không muốn bắt đầu một ngày mới.

Thay vì mỗi sáng ôm lấy điện thoại, hãy thư giãn cho bộ não tầm 10 phút trước khi khởi động một ngày mới!

4. Uống cà phê khi đói

Nhiều dân công sở thường có thói quen uống cà phê ngay sau khi thức dậy. Đây là một thói quen vô cùng có hại tới sức khỏe.

thói-quen-tiêu-cực-cần-loại-bỏ

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống cà phê buổi sáng làm não tăng hormone cortisol – hormone gây căng thẳng, stress lên đến 50%. Uống cà phê ngay khi thức dậy làm tăng mức độ lo âu, căng thẳng của bạn.

Uống cà phê khi đói còn gây nguy hiểm tới hệ tiêu hóa. Nhà sản xuất dược phẩm Nitin Makadia người Anh đã giải thích: cà phê kích thích tạo ra axit, nó làm tổn thương đến màng trong dạ dày. Uống cà phê khi chưa ăn sáng khiến bạn dễ bị viêm dạ dày, gây chứng ợ hơi và khó tiêu.

Thời điểm lý tưởng để uống cà phê là sau một vài giờ sau đó, ít nhất là sau 9h30 sáng. Nên uống cà phê vào khoảng 10 – 11h30 buổi sáng, sau khi đã ăn sáng.

Trên đây là 4 thói quen tiêu cực cần loại bỏ ngay đối với dân công sở. Hãy thực hiện những thói quen lành mạnh hơn vào buổi sáng để có thể khởi động một ngày tràn đầy năng lượng một cách khỏe khoắn nhất!

JobsGO

Đã băng bởi Hoàng Yến