Những điều sếp nữ nên tránh thể hiện với nhân viên!

Đánh giá post

Phụ nữ thông minh, giỏi giang, xinh đẹp, được thăng tiến lên làm quản lý, lãnh đạo chắc hẳn không còn là điều quá xa lạ hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ứng xử khéo léo, được lòng cấp dưới. Vậy những điều sếp nữ nên tránh thể hiện với nhân viên là gì? Trong bài viết dưới đây, JobsGO sẽ cùng các bạn bàn luận về vấn đề này.

Quá thiếu quyết đoán trong công việc

Đặc điểm của phụ nữ thường là rất kỹ tính, cẩn thận, luôn suy nghĩ trước khi nói hay hành động. Phụ nữ mà làm sếp thì sẽ lại càng cân nhắc, xem xét kỹ hơn, đảm bảo mọi thứ phải thật hoàn hảo, không có sai sót. Thế nhưng, việc suy nghĩ quá nhiều, quá lâu đôi khi lại không mang về lợi ích trong công việc.

Sẽ có những vấn đề cần sếp phải có sự quyết đoán, đưa ra quyết định nhanh chóng để xử lý kịp thời hậu quả hay không để lỡ mất hợp đồng với đối tác, mối quan hệ tốt đẹp. Vậy nên khi được hỏi, sếp nữ nào lại thể hiện sự thiếu quyết đoán như “để chị suy nghĩ thêm”, “chị cần 10 phút xem xét” thì chắc chắn sẽ khiến nhân viên trở nên hoài nghi về năng lực.

👉 Xem thêm: Sếp nữ khó hòa hợp hơn sếp nam, sự thật có phải như vậy?

Những điều sếp nữ nên tránh thể hiện với nhân viên!
Những điều sếp nữ nên tránh thể hiện với nhân viên!

Không thể kiểm soát cảm xúc cá nhân

Phụ nữ vốn luôn nhạy cảm hơn so với nam giới nên thường không giỏi kiểm soát, kiềm chế cảm xúc, đặc biệt là trong trường hợp họ gặp phải chuyện không vui, bị tổn thương. Những lúc này, họ rất dễ “công tư không phân minh”, hay có thái độ khó chịu, nổi nóng dù nhân viên không làm gì sai trái. Và điều đó vô tình cũng khiến nhân viên bị căng thẳng, phân tâm và làm việc không hiệu quả. Bởi vậy, cảm xúc cá nhân là vấn đề mà các sếp nữ nên chú ý, tránh thể hiện trước mặt nhân viên của mình.

Tám chuyện quá nhiều với nhân viên

Thân thiện, thường xuyên có những trao đổi, chia sẻ với nhân viên là điều rất cần thiết, giúp đôi bên có thể hiểu nhau hơn, giải quyết các vấn đề khúc mắc trong công việc. Tuy nhiên, riêng với sếp nữ thì chỉ nên dừng lại ở mức độ vừa phải, thậm chí càng hạn chế càng tốt. 

Phụ nữ rất hay được đà là kể cả 1001+ câu chuyện khác nhau, ngay cả chuyện riêng tư, thầm kín. Và biết đâu một ngày nào đó, những câu chuyện này bị chính nhân viên tiết lộ ra bên ngoài thì sao? Chẳng phải sếp sẽ trở nên xấu hổ, muối mặt và mất hết thể diện hay sao?

Do đó, khi làm sếp, nguyên tắc bất di bất dịch là tránh tám chuyện quá nhiều với nhân viên các bạn nhé.

👉 Xem thêm: 7 điều quản lý tuyệt đối không nên yêu cầu nhân viên làm

Tỏ ra đố kỵ, ghen ghét nhân viên

Tỏ ra đố kỵ, ghen ghét nhân viên
Tỏ ra đố kỵ, ghen ghét nhân viên

Nhiều người thắc mắc rằng, sếp thì sao phải đố kỵ hay ghét nhân viên. Dù sao họ cũng có địa vị và được hưởng mọi chế độ, đãi ngộ tốt hơn mà?

Thực tế, có những sếp nữ quá khó tính, khó ưa và không được lòng người khác. Bản thân họ được bổ nhiệm lên làm lãnh đạo nhưng thậm chí còn không được cấp trên coi trọng, họ không xinh đẹp, thông minh bằng nhân viên. Từ đó, họ bắt đầu xấu tính và ghen ghét, tìm mọi cách để hành hạ, chèn ép nhân viên.

Vậy nhưng, thái độ, hành động này sẽ chỉ chứng tỏ họ đang không tự tin, yếu thế hơn cả nhân viên. Thay vào đó, nếu là sếp, bạn hãy bỏ qua những vấn đề tiêu cực, cố gắng, nỗ lực cải thiện kỹ năng, ngoại hình để bản thân trở nên tốt hơn, xứng đáng với vị trí mình đang đảm nhiệm nhé

Tính cách quá nam tính

Sếp nữ thì không nên tỏ ra bản thân quá mạnh mẽ, nam tính trước các nhân viên nam. Dù điều này không phải là tội nhưng nó vô tình sẽ khiến các nhân viên cảm thấy ngại ngùng, không thoải mái. Ví dụ như các vấn đề thay bóng đèn, sửa quạt, sửa máy tính,… dù bạn có thể làm được nhưng hãy cứ nhờ các nhân viên nam xử lý. Làm sếp đã có quá nhiều việc phải lo rồi thì các vấn đề nhỏ này, đừng tự ôm vào mình bạn nhé.

Ngoài ra, sếp nữ cũng cần giữ hình ảnh cá nhân sao cho đẹp, thể hiện mình là cấp trên, chuyên nghiệp, chỉn chu khi đi làm. Việc để mặt mộc, trang phục xuề xoà, ngồi quá nam tính,… sẽ khiến các nhân viên cảm thấy chán nản, sợ hãi, thậm chí là không coi trọng sếp nữa.

👉 Xem thêm: Bật mí tips đối phó với sếp “tiểu nhân” nơi công sở

Quá làm màu, thích nổi trội

Quá làm màu, thích nổi trội
Quá làm màu, thích nổi trội

Mặc dù nên chải chuốt, thể hiện sự nữ tính nhưng bạn cũng không nên quá làm màu, thích tạo sự nổi trội trong công ty. Một sếp nữ tuổi trung niên mà thường xuyên diện váy diêm dúa, tóc nhuộm màu sáng, sợ móng tay, móng chân quá nổi,… thì chắc chắn sẽ khiến nhân viên “té ngửa”. Họ sẽ không dám nói thật, thể hiện thái độ chê cười bạn ra bên ngoài vì sợ bị ghét nhưng sẽ sẵn sàng nói sau lưng.

Thêm vào đó, sếp nữ cũng không nên sống quá “đồng bóng”, mê tín dị đoan rồi áp dụng các quy tắc ngớ ngẩn vào công việc, môi trường công sở. Điều này sẽ khiến nhân viên khó chịu và muốn rời đi ngay lập tức đó.

Làm sếp vốn là điều không dễ dàng mà sếp nữ thì lại càng khó hơn. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách lãnh đạo thì chắc chắn sẽ nhận được ủng hộ, đồng tình từ nhân viên. Trong quá trình quản lý, chỉ cần bạn lưu ý, tránh thể hiện các vấn đề trên thì có lẽ mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Hy vọng rằng tất cả những gì JobsGO chia sẻ trên đây sẽ giúp các sếp nữ biết cách để lãnh đạo, quản lý nhân viên thật tốt và hiệu quả nhé. 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: