Những điều mà giáo viên nên làm trong kỳ nghỉ hè

Đánh giá post

Kỳ nghỉ hè không chỉ học sinh, sinh viên được nghỉ mà thầy cô giáo cũng sẽ được nghỉ ngơi. Trong thời gian 3 tháng hè này, ngoài việc dành thời gian để nghỉ ngơi, chăm lo bản thân, gia đình, con cái thì tại sao thầy cô không thử trải nghiệm những điều mới mẻ hơn. Biết đâu, qua những điều này, thầy cô sẽ có thêm nguồn cảm hứng để tiếp lửa cho học sinh trong những năm học tiếp theo. Dưới đây là những việc làm mà giáo viên nên thử trong kỳ nghỉ hè của mình.

1. Quẳng gánh lo đi

Một năm học đã qua với nhiều áp lực, mệt mỏi và sự vất vả. Vì thế thời gian nghỉ hè là lúc thầy cô giáo có thể nghỉ ngơi mà dành thời gian cho bản thân và gia đình của mình. Trong thời gian này, bạn nên bỏ xuống những gánh nặng của những tập bài thi, những rắc rối của học sinh, những tập giáo an… để nghĩ về những chuyến đi và những phút giây thư giãn. Trong cả một năm thì có lẽ đây chính là khoảng thời gian rảnh rỗi là thoải mái nhất đối với nghề giáo.

kỳ-nghỉ-hè-cho-giáo-viên
Giáo viên nên bỏ xuống những gánhnặng để nghỉ ngơi

Hãy lên một lịch trình nghỉ ngơi phù hợp cho mình trong kỳ nghỉ hè. Đó có thể là: những chuyến đi chơi cùng với gia đình, hay đó là một chuyến đi teamwork cùng với đồng nghiệp trong trường…. Chắc chắn, những chuyến đi này sẽ này sẽ giúp bạn xả hơi hiệu quả sau một năm học chăm chỉ.

Bạn hãy làm một cái gì đó để nuông chiều và chăm sóc bản thân. Chăm sóc cơ thể, tâm trí, và tâm hồn là rất quan trọng để có một cuộc sống thoải mái và sẽ giúp bạn nạp năng lượng và khởi động lại cho năm tiếp theo.

2. Tại sao không thử với những thứ mới?

Nếu một năm học với quá nhiều thứ phải lo nghĩ khiến bạn không có thời gian để trải nghiệm những thứ mới thì hãy tận dụng khoảng thời gian này nhé. Hãy thử trải nghiệm với những điều mới mẻ để cuộc sống thêm thú vị và có nhiều màu hơn hơn nhé. Một vài công việc mà thầy cô giáo có thể trải nghiệm trong mùa hè này đó là:

2.1. Tham gia các khóa học

Việc mở rộng tầm nhìn của mình là rất quan trọng. Vì thế tại sao bạn không tham gia vào các khóa học chuyên môn, học các lớp học về kỹ năng mềm để có thể phục vụ cho công tác giảng dạy của mình. Hoặc bạn cũng có thể tham gia các lớp học dạy nấu ăn, cắm hoa,… hoặc thậm chí là lớp học Yoga để có thêm những kiến thức mới trong cuộc sống.

2.2. Đăng ký trở thành tình nguyện viên

Thời gian 3 tháng chúng ta có thể làm được rất nhiều thứ. Ngoài việc nghỉ ngơi, đi du lịch thì bạn hãy thử trở thành tình nguyện viên của các trị hè thử xem sao. Biết đâu, sau thời gian làm tình nguyện viên, bạn sẽ quen thêm được một vài người bạn mới thì sao.

kỳ-nghỉ-hè-cho-giáo-viên-1

Tình nguyện viên cũng có nhiều loại khác nhau. Nếu bạn có thời gian thì có thể trở thành TNV của các tổ chức phi chính phủ để có thể đi được nhiều nơi và giúp đỡ được nhiều người. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm thì có thể đăng ký làm TNV trong các chương trình của một tổ chức nào đó, vid dụ như trại hè cho bé….

2.3. Thử sức với một công việc mới

Nếu thấy thiếu cảm hứng với công việc giảng dạy thì hãy thử “đổi gió” với một công việc mới xem sao. Biết đâu, khi có trải nghiệm rồi, bạn sẽ biết mình phù hợp với việc làm nào hơn. Các công việc mà giáo viên có thể làm trong kỳ nghỉ hè đó là:

* Hướng dẫn viên du lịch

Với các giáo viên lịch sử, công việc hướng dẫn viên du lịch sẽ khá thú vị để có bạn có thêm nhiều trải nghiệm mới. Vừa có thể áp dụng chuyên môn, vừa có thể đi chơi thì tại sao không thử.

*Công việc gia sư

Nếu việc dạy học vẫn còn là niềm đam mê của bạn song việc dạy ở trường khiến bạn trở nên mệt mỏi thì hãy thử dạy học ở một môi trường hoàn toàn mới xem sao. Bạn có thể làm gia sư với hình thứ 1 thầy 1 trò ở nhà.  Hoặc giảng dạy cho những người lớn có nhu cầu hoặc cho các lớp học cộng đồng.

>>Việc làm gia sư dạy kèm

*Nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục

Giáo dục là một lĩnh vực được cả xã hội quan tâm. Vì thế có khá nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Là một người giáo viên, bạn là người am hiểu về lĩnh vực này hơn ai hết. Bạn hiểu được làm sao để người dùng có thể sử dụng các sản phẩm của mình. Chỉ cần có một chút kiến thức về marketing là bạn có thể thử sức với một công việc đầy tính tách thức này rồi.

*Nhân viên tư vấn

Nếu bạn muốn thử sức với một công việc mới trong thời gian nghỉ hè thì đây là công việc phù hợp với bạn. Công việc này chỉ cần bạn hiểu về lĩnh vực đó và hiểu được mong muốn của khác hàng là có thể hoàn thành công việc.

>> Việc làm part time

*Phiên dịch viên

Giáo viên ngoại ngữ nên thử sức với công việc này. Bạn nên giao tiếp với nhiều người để mở rộng thêm mối quan hệ cũng như tập luyện để nâng cao trình độ chuyên môn của mình.

>> Tuyển phiên dịch viên

3. Duy trì chuyên môn

Đừng quên duy trì chuyên môn của mình trong thời gian nghỉ hè bạn nhé. Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về chuyên ngành của mình, hoặc tìm kiếm một cách giảng dạy thú vị hơn để thu hút học sinh. Biết đâu những sự thay đổi mới trong cách dạy sẽ giúp học sinh có cảm hứng học tập hơn và giúp bạn hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: