Những cách xả stress cho dân văn phòng vào dịp cuối năm

Đánh giá post

Cuối năm luôn là khoảng thời gian tất bật dành cho dân văn phòng với mọi thể loại báo cáo ngập đầu. Những căng thẳng, mệt mỏi này nếu bạn để lâu sẽ có thể gây tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm trạng của bản thân. Vậy làm thế nào để xả stress cho dân văn phòng vào dịp cuối năm đây?

Những cách xả stress cho dân văn phòng vào dịp cuối năm

1. Sắp xếp công việc

Stress dịp cuối năm luôn là câu chuyện muôn thuở của dân văn phòng vì đây là khoảng thời gian ngắn nhưng số lượng công việc phải hoàn thành kịp deadline là nhiều vô kể. Do đó, để không bị vướng phải những vấn đề đau đầu, căng thẳng và hoàn thành công việc được đúng tiến độ thì hãy tập thói quen sắp xếp công việc một cách khoa học.

Đây chính là cách đơn giản nhất để xả stress cho dân văn phòng vào dịp cuối năm này. Bạn nên lên lịch làm việc cho phù hợp, ưu tiên những công việc cần phải giải quyết trước. Đừng dồn toàn bộ mọi việc vào cuối năm, vì như vậy nhiều khả năng là bạn sẽ không thể làm hết được. Chính vì vậy, bạn có thể dành thêm mỗi ngày từ 1 – 2 tiếng để làm trước một số công việc dễ dàng. Như vậy thì lượng công việc sẽ không bị ứ đọng quá lớn tạo cảm giác mệt mỏi hay áp lực mỗi khi đặt chân đến công ty nữa.

 

2. Chế độ ăn uống phù hợp

Chế độ ăn uống phù hợp

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều người có thói quen dùng đồ uống có chất kích thích như cà phê, thức uống có ga khi quá căng thẳng để cải thiện sự tỉnh táo cũng như tập trung vào làm việc. Tuy nhiên, đây là thói quen mà bạn nên bỏ vì trong những thức uống này có chứa caffeine có thể gây ra chứng mất ngủ và bồn chồn. Ngoài ra thì nó còn sản sinh ra các hormone gây căng thẳng như cortisol, epinephrine và norepinephrine. Đây đều là những hóa chất khiến có khả năng sẽ khiến bạn bị tăng nhịp tim và huyết áp.

Đừng nghĩ rằng đã sắp đến những ngày nghỉ Tết được ăn chơi xả láng mà bạn tự bắt mình phải uống những đồ chứa chất kích thích để đâm đầu vào làm việc cho xong là tốt. Nó sẽ chỉ khiến cho bạn căng thẳng hơn mà thôi. Thay vào đó, tại sao bạn không nhâm nhi một tách trà xanh, trà hoa cúc, ly sữa ấm nóng hay thậm chí chỉ là một ly nước lọc. Chắc chắn cũng sẽ khiến cho bạn tỉnh táo thay vì ngày nào cũng uống những đồ uống chẳng có lợi gì cho sức khỏe hết.

Ngoài ra, vào những ngày cuối năm này, bạn cũng đừng nên vì quá ham công tiếc việc mà bỏ bữa hay ăn uống không đúng giờ giấc. Đây có thể sẽ chính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về dạ dày đó. Lúc này, bánh kẹo ngọt hay những đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ giàu năng lượng chưa chắc đã là sự lựa tốt cho bạn. Thay vào đó hãy nạp vào người những món ăn có nhiều chất xơ như rau củ, nước ép, hoa quả hay trái cây tươi chắc chắn sẽ giúp bạn cân bằng sức khỏe và lấy lại sự minh mẫn để tiếp tục công việc của mình. Đây chính là cách xả stress cho dân văn phòng vào dịp cuối năm vô cùng hiệu quả.

>> Những điều cần tránh khi tiệc tùng cuối năm

 

3. Vận động cơ thể

Vận động cơ thể

Đôi khi bạn cảm thấy mình bị căng thẳng do làm việc quá độ trong nhiều giờ liền không được nghỉ ngơi. Khoa học đã chứng minh cơ thể của chúng ta không thể chịu được khi ngày nào cũng phải ngồi tại bàn làm việc trong vòng 8 tiếng mỗi ngày. Chính vì vậy, hãy học các bài tập giãn cơ tại chỗ để thư giãn các cơ bắp đang mệt mỏi, tập hít thở để điều hòa lại bản thân. Hay chỉ là đứng lên đi lại trong văn phòng để cơ thể không bị ì và trì trệ. Đây là một cách vô cùng hiệu quả để xóa tan căng thẳng mệt mỏi chỉ với một vài phút. Chắc chắn là khi quay lại với công việc, năng suất của bạn sẽ vô cùng hiệu quả. Vận động cơ thể sẽ giúp giảm stress cho dân văn phòng vào dịp cuối năm rất tốt.

 

4. Thư giãn, nghỉ ngơi điều độ

Đừng chỉ vì công việc dồn lại quá nhiều mà bỏ qua việc thư giãn nghỉ ngơi của bản thân. Ngồi lâu trước màn hình máy tính không những khiến bạn bị stress mà còn làm cho tinh thần bạn không được thoải mái, dễ xảy ra tình trạng cáu gắt với mọi người xung quanh. Chỉ cần thư giãn bằng cách nghe 1 bản nhạc, đọc một mẩu chuyện cười hay hỏi han đồng nghiệp về những dự định sắp tới trong những ngày Tết. Những thứ tưởng chừng như đơn giản nhưng đừng xem thường, nó chính là cách để xả stress cho dân văn phòng vào dịp cuối năm đó.

Ngoài ra bạn cần có chế độ nghỉ ngơi khoa học và hợp lý. Không nên tăng ca đến quá muộn, một ngày bạn nên ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng để cho cơ thể được nghỉ ngơi và hoạt động hiệu quả cho ngày hôm sau. Bên cạnh đó, giấc ngủ trưa cũng hoàn toàn là cần thiết. Sau 4 tiếng làm việc, cơ thể của bạn cũng cần được nạp năng lượng để phục vụ cho trận chiến vào buổi chiều không phải sao? Chỉ cần chợp mắt tầm 15 – 30 phút thôi cũng đã đủ rồi.

>> Những điểm xả hơi cuối năm vừa rẻ lại tiết kiệm

 

5. Ngắm cảnh bên ngoài

Thay vì cứ ngồi ì trong phòng làm việc, hãy tận dụng một chút thời gian để rời xa màn hình máy tính tới một nơi có góc nhìn đẹp hơn. Có thể là bao quát từ trên cao xuống hoặc nhìn ra xa để ngắm cảnh bên ngoài. Việc ngắm cảnh này sẽ giúp cho bạn được thoải mái, thư giãn, tránh tình trạng căng thẳng, bức bối do làm việc quá lâu.

Trên đây là một vài cách xả stress cho dân văn phòng vào dịp cuối năm mà JobsGO cung cấp. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi để đón một cái Tết thật trọn vẹn bên người thân, gia đình và bạn bè.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: