NHU CẦU TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN MARKETING NGÀY CÀNG TĂNG CAO

Đánh giá post

Marketing là một bộ phận không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của một tổ chức kinh doanh. Có thể thấy, hiện nay tất cả các công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hoặc sản xuất hàng hóa đều cần một đội ngũ Marketing để quảng cáo thương hiệu của mình rộng rãi, từ đó tiếp cận đến số đông khách hàng.

Với mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt, vai trò của ngành này càng trở nên quan trọng hơn. Do vậy, cơ hội việc làm của các sinh viên ngành này là rất lớn.

Cơ hội việc làm rộng mở cho ngành Marketing

Theo Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, cho đến 2025, ngành Marketing cần tới 21.600 lao động trở lên mỗi năm. Hơn nữa, Việt Nam hiện nay được gia tăng đầu tư từ các công ty nước ngoài nên nhu cầu tuyển dụng nhân viên Marketing càng tăng cao hơn.

Marketing là ngành đòi hỏi sự sáng tạo, không ngừng học hỏi. Do đó, tỉ lệ cạnh tranh trong ngành khá cao. Học Marketing bạn cũng sẽ không lo thất nghiệp. Ngành luôn ở trong top những ngành hot và có mức lương ổn định nhất. Nếu bạn làm trong công ty nước ngoài, mức lương của bạn có thể lên tới hàng nghìn đô la.

Marketing là ngành có nhu cầu tuyển dụng cao

Theo nhiều báo cáo của tổ chức nghề nghiệp, đây là một ngành có nhu cầu tuyển dụng rất lớn và nhu cầu doanh nghiệp luôn vượt quá lượng cung của thị trường nhân lực. Lương của marketer phụ thuộc vào quy mô công ty và vị trí bạn đảm nhiệm.

Khi lướt qua các trang web tuyển dụng bạn đều có thể thấy nhu cầu tuyển dụng nhân viên Marketing đang rất là cao. Hiện tại, đây vẫn luôn là ngành đứng trong top 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao nhất. Mức lương hiện tại cho các Maketer có vốn nước ngoài thường từ 400$ – 600$/1 tháng. Ở các vị trí cao hơn như quản lý thường từ 1500 – 2000$. Còn đối với các công ty vốn trong nước sẽ không dưới 6 Triệu.

Các vị trí mà các sinh viên của ngành Marketing ra có thể làm là:

  • Chuyên viên phát triển thị trường,
  • Chuyên viên tổ chức và quản lý sự kiện,
  • Chuyên viên quản trị Marketing kỹ thuật số và mạng xã hội…

Trong trường hợp nếu bạn sở hữu:

  • Những ý tưởng tuyệt vời
  • Tư duy chiến lược và kỹ năng lãnh đạo,

Bạn hoàn toàn có thể đảm nhiệm  những chức vụ cao hơn.

Xu hướng Marketing trong kỷ nguyên 4.0

Trong cuộc đổ bộ mạnh mẽ của công nghiệp 4.0, các hình thức Marketing truyền thống dần mất đi hiệu quả. Thay vào đó, Digital Marketing trở thành phương pháp tiếp cận khách hàng tất yếu của mọi doanh nghiệp.

Digital Marketing chính là một điểm sáng, phát triển rất nhanh nhờ:

  • Chi phí thấp nhưng lại tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
  • Tương tác mạnh mẽ với khách hàng.

Tuy nhiên, rất ít trường Việt Nam dạy chường trình này trên lớp. Vì vậy nguồn nhân lực của mảng Digital Marketing đang vô cùng hạn chế.

Các nhà tuyển dụng nhân viên luôn sẵn sàng chi hàng nghìn đô la/1 năm để thu hút các anh tài. Thu nhập trung bình của các Digital Marketer tại Việt Nam hiện đang ở mức khá cao, khoảng 7000$/1 năm và có xu hướng tăng liên tục.

Tóm lại, có 2 lý do khiến ngành này bị thiếu nhân lực đó là:

  • Do công tác đào tạo vẫn chưa cung cấp đủ cho thị trường.
  • Và hơn nữa, ngành này luôn đòi hỏi bạn phải sáng tạo, phải liên tục thay đổi và tiếp nhận những cái mới.

Nếu bạn đáp ứng đủ các yếu tố trên, gửi CV ứng tuyển ngay các vị trí Digital Marketing trên JobsGO.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: