Bản mô tả công việc chi tiết của nhân viên order hàng Trung Quốc

Đánh giá post

Trong những năm gần đây, vị trí nhân viên order hàng Trung luôn thu hút được rất nhiều bạn trẻ quan tâm khi muốn phát triển trong lĩnh vực thương mại. Vậy nhân viên order hàng Trung Quốc là gì? Cùng JobsGO tìm hiểu rõ hơn về công việc này thông qua bản mô tả công việc chi tiết của nhân viên order hàng Trung trong bài viết dưới đây nhé!

Mô tả công việc của nhân viên order hàng Trung Quốc

Nhân viên order hàng Trung là người chịu trách nhiệm tìm kiếm, mua bán và giám sát quá trình mua hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Dưới đây là những công việc của nhân viên order hàng Trung chi tiết.

Tìm kiếm và lựa chọn đơn vị cung cấp

Xây dựng tiêu chí lựa chọn về giá cả, chất lượng, thời gian giao hàng của các nhà cung cấp. Sau đó tìm kiếm và lập danh sách các nhà cung cấp tiềm năng, và trình lên cấp trên các thông tin liên quan để xem xét và phê duyệt. 

Mô tả công việc của nhân viên order hàng Trung Quốc
Mô tả công việc của nhân viên order hàng Trung

Khảo sát giá

Khảo sát giá cả hàng hóa của nhiều đơn vị cung cấp khác nhau. Sau đó lựa chọn nhà cung cấp phù hợp và tiến hành thương lượng mức giá cùng chính sách giao hàng với nhà cung cấp.

Lập báo cáo chi tiết giá cả của tất cả các sản phẩm dựa trên biến động giá thị trường để báo cáo quản lý. Từ đó, cân nhắc việc thu mua và chi tiêu cho hợp lý. 

Thực hiện thu mua hàng hóa

Sau khi tiếp cận yêu cầu thu mua của các bộ phận và được quản lý phê duyệt thì tiến hành việc thu mua hàng hóa. Lưu ý, cần xác định chính xác yêu cầu mua hàng về chủng loại, số lượng và thông số khác để lên đơn hàng. 

Sau đó, liên hệ với nhà cung cấp và đề nghị với cấp trên để được tạm ứng mua hàng. Sau đó, theo dõi quá trình giao và nhận hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Khi hàng về, cần kiểm tra hàng hóa khi nhận hàng, đồng thời thực hiện các yêu cầu khác theo sự yêu cầu khác theo sự phân công của cấp trên.

👉 Xem thêm: 5 cơ hội việc làm lương cao cho người biết tiếng Trung

Yêu cầu cần có của nhân viên order hàng Trung

Yêu cầu cần có của nhân viên order hàng Trung Quốc
Yêu cầu cần có của nhân viên order hàng Trung

Khi tuyển nhân viên order hàng Trung Quốc, nhà tuyển dụng thường quan tâm tới và đánh giá những kỹ năng sau:

Tiếng Trung

Để order và đàm phán với nhà cung cấp bên Trung quốc thì bạn cần phải có vốn tiếng Trung tốt thì mới có thể có được mức giá ưu đãi tốt nhất. Vì thế, tiếng Trung là thứ ngôn ngữ bắt buộc phải có và nếu biết thêm tiếng Anh sẽ là lợi thế tốt hơn.

Kỹ năng giao tiếp, đàm phán

Nhân viên phụ trách mua hàng Trung Quốc cần có khả năng đàm phán, giao tiếp tốt và có tố chất sáng tạo và luôn biết cách đổi mới. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có hiểu biết về thị trường quốc tế để có được đưa ra phương án order, thu mua phù hợp.

Kỹ năng tin học

Một trong những yêu cầu cơ bản khi tuyển nhân viên nhập hàng Trung Quốc đó chính là kỹ năng tin học văn phòng. Bạn cần phải sử dụng máy tính thành thạo, bao gồm excel, email, phần mềm hỗ trợ công việc và khả năng tìm kiếm thông tin, sản phẩm,…

Tính tỉ mỉ, cẩn thận

Khi order hàng Trung các bạn cần nắm rõ quy trình, chính sách và hệ thống mua hàng. Đặc biệt, bạn cần phải cẩn thận và chú ý tới từng chi tiết, tránh tình trạng mua sai, mua nhầm sản phẩm.

👉 Xem thêm: Học tiếng Trung ra trường làm gì? Cơ hội cho SV học tiếng Trung

Tìm việc làm nhân viên order hàng Trung Quốc ở đâu?

Tìm việc làm nhân viên order hàng Trung Quốc ở đâu?
Tìm việc làm nhân viên order hàng Trung Quốc ở đâu?

Nhân viên order hàng Trung Quốc là công việc khá đặc thù và hầu như mọi người đều ít chú ý tới vị trí này. Vì thế, nhu cầu tuyển dụng nhân viên mua hàng Taobao, Trung Quốc cũng không quá rầm rộ như 1 số ngành nghề khác.

Tuy nhiên, các bạn cũng đừng nghĩ công việc này khó tìm, bởi JobsGO luôn cập nhật các thông tin tuyển dụng nhân viên Order Taobao Hà Nội, HCM khá nhiều. Các bạn chỉ cần gõ trên thanh tìm kiếm “Nhân viên order hàng Trung Quốc TPHCM, Hà Nội”. Sau đó, JobsGO sẽ trả về hàng ngàn kết quả tuyển dụng mới nhất. Và bạn chỉ cần truy cập vào website jobsgo.vn để tạo CV và hồ sơ online để ứng tuyển. Sau đó, bạn chỉ cần chờ đợi nhà tuyển dụng gọi phỏng vấn.  

👉 Xem thêm: Toàn bộ những thông tin hữu ích về việc làm phiên dịch tiếng Trung

Chắc hẳn với những thông tin chia sẻ trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về công việc của nhân viên order hàng Trung Quốc. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm thông tin tuyển nhân viên mua hàng Trung Quốc, hãy truy cập vào website jobsgo.vn để cập nhật những thông tin tuyển dụng mới nhất nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: