Nhà tuyển dụng tuyển thích kiểu sinh viên mới ra trường như thế nào?

Đánh giá post

Để ứng tuyển thành công, hiểu được suy nghĩ của nhà tuyển dụng là một lợi thế lớn. Nhà tuyển dụng thích những kiểu sinh viên mới ra trường nào? Cùng JobsGO tìm hiểu xem bạn đã thực sự chuẩn bị tốt chưa nhé.

Nhà tuyển dụng tuyển thích kiểu sinh viên mới ra trường như thế nào?

1. Thể hiện được những kỹ năng cơ bản khi xin việc

 

Bạn có thể nghĩ rằng chuyện này thật khó tin. Vì kỹ năng sẽ khó được thể hiện một cách trọn vẹn trong CV hay buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, đối với những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, họ có thể dễ dàng đánh giá bạn chỉ thông qua quá trình bạn xin việc.

Kỹ năng công sở căn bản sẽ thể hiện rõ qua cách bạn viết mail, tạo CV và cách bạn ứng xử khi giao tiếp với HR. Thậm chí, cách bạn trả lời điện thoại hay rep mail báo lịch phỏng vấn, cả bộ quần áo bạn mặc trong buổi phỏng vấn, biểu cảm khi trả lời phỏng vấn cũng ít nhiều thể hiện con người bạn. Đó chính là lý do vì sao các ứng viên phải tập luyện rất nhiều trước một cuộc phỏng vấn chính thức.

>> Cách viết CV cho sinh viên mới ra trường

2. Hồ sơ phù hợp với vị trí ứng tuyển

 

Nhà tuyển dụng thích thế và bạn cũng nên lưu ý điều này khi đi xin việc. Hãy tìm hiểu về vị trí bạn ứng tuyển trước khi nộp hồ sơ. Không chỉ là chuyên ngành, yêu cầu kiến thức, kỹ năng mà cả các công việc của vị trí đó, yêu cầu bên ngoài, kỹ năng,… đều cần hiểu rõ. Có rất nhiều ứng viên chỉ tập trung vào chuyên ngành mà quên mất bản chất thật của vị trí mình đang ứng tuyển. Các bạn đang xin việc đúng chuyên ngành nhưng lại không hiểu cũng như không phù hợp với công việc đó. Lúc này, bạn sẽ mất điểm trước nhà tuyển dụng.

3. Chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn

 

Trong quá trình tuyển dụng, phỏng vấn chính là phần quyết định bạn có thể được nhận vào làm hay không?  Khi đã qua được vòng đơn, bạn càng cần nỗ lực hơn nữa để chính phục được vòng phỏng vấn. Từ các bước chuẩn bị, các câu hỏi thường gặp và cách trả lời cho đến bộ trang phục, cách ứng xử, biểu cảm,… cũng cần được chú trọng.

Độ khó của vòng này chính là cách bạn kiểm soát tâm lý của mình, đừng để bản thân quá căng thẳng mà quên mất câu trả lời. Cũng đừng quá hứng phán mà nói quá nhiều hay khua tay múa chân không đúng lúc. Học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước chính là một bí quyết hay cho người mới.

Nhà tuyển dụng tuyển thích kiểu sinh viên mới ra trường như thế nào?

4. Khả năng ứng biến tốt

 

Bỏ qua những câu hỏi hình thức, khả năng ứng biến mới chính là khía cạnh thể hiện kiến thức và kỹ năng của bạn một cách hoàn hảo nhất. Nhà tuyển dụng luôn có những câu hỏi “lắt léo” cho các vị trí đòi hỏi chuyên môn cao. Lúc này, câu trả lời phỏng vấn sẽ quyết định mức lương và thời gian ký hợp đồng của bạn. 

Đối với những vị trí năng động và yêu cầu đa kỹ năng, bạn cần thể hiện được sự năng động và linh hoạt của mình. Câu trả lời cần thể hiện rằng bạn có thể “sống sót” với mọi tình huống bất ngờ. Đặc biệt đối với các ngành dịch vụ, sự năng động và linh hoạt chính là điểm cộng rất lớn.

>> Lý do nhà tuyển dung từ chối sinh viên mới ra trường

5. Có tinh thần học hỏi, cầu tiến

 

Sau những yêu cầu về chuyên môn, nhà tuyển dụng sẽ tiến tới việc đảm bảo lợi ích của mình. Nói cách khác, bạn cần nghĩ đến một mức lương phù hợp khi nhà tuyển dụng hỏi về yêu cầu về lương của cá nhân bạn.

Một ứng viên quá đề cao bản thân hoặc ảo tưởng về mức lương sẽ bị đánh giá là “thiếu kỹ năng”. Đơn giản vì bạn không hiểu rõ thị trường và quên mất việc mình là người mới ra trường. Đối với những nhà quản lý, họ luôn deal một mức lương thấp hơn mức lương trung bình nếu như bạn không quá nổi bật. Hãy tìm hiểu về mức lương của vị trí bạn đang ứng tuyển. Đừng deal một mức lương quá thấp, bạn không thể bỏ qua quyền lợi của mình. CŨng không nên yêu cầu quá cao ngay từ đầu. Hãy tính toán một cách phù hợp. Tham khảo các trang web, app việc làm sẽ là một cách tốt để bạn nắm bắt được một mức lương phù hợp.

6. Mục tiêu công việc rõ ràng

 

Khi tuyển một nhân viên, nhà tuyển dụng cũng cần hiểu về con đường bạn muốn đi. Điều này sẽ giúp họ định hình về việc có thể cùng bạn gắn bó trong bao lâu. Bạn có phải là người quyết tâm vì mục đích công việc hay không? Và nhiều điều nữa, nhà tuyển dụng cũng rất quan tâm. Đối với các vị trí nhân viên chính thức, tầm nhìn và tư duy công việc cũng là yếu tố khiến nhà tuyển dụng nhìn nhận tiềm năng của bạn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: