NHÀ TUYỂN DỤNG MUỐN GÌ TỪ CÂU: “DO YOU HAVE ANY QUESTION”?

Đánh giá post

Nếu mở đầu một buổi phỏng vấn xin việc thường là câu hỏi: “Tell me about yourself” thì chắc chắn cuối mỗi buổi phỏng vấn nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn câu “Do you have any question?” Với câu hỏi này, không phải nhà tuyển dụng hỏi chỉ để lịch sự đâu nhé, chắc chắn họ muốn biết một điều gì đó từ bạn. Hãy cùng ứng dụng tìm việc JobsGO đi tìm câu trả lời nhé!

1. Bạn có lắng nghe những gì họ nói trước đó hay không?

Nếu trước đó nhà tuyển dụng đang trao đổi với bạn một vấn đề nào đó chẳng hạn về công ty hay về vị trí tuyển dụng thì việc cho thấy bạn lắng nghe họ chính là ở việc bạn có đặt câu hỏi tương tác lại hay không? Nếu bạn không có câu hỏi nào hoặc một câu hỏi không liên quan đến vấn đề mà cả hai vừa trao đổi, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ vô cùng thất vọng.

2.Hỏi cái gì mà bạn chưa nắm rõ

Trước khi quyết định gắn bó với một công ty và giữ một vị trí nào đó, bạn cần hiểu rõ nhất về công việc, trách nhiệm của bản thân cũng như các chế độ đãi ngộ của công ty đó. Đừng để đến lúc vào làm rồi mới “em tưởng”. Những câu hỏi bạn có thể hỏi một cách khéo léo về công việc cũng như chế độ đãi ngộ của công ty trong buổi phỏng vấn xin việc có thể là:

– Em có thể biết thêm về dự án gần đây nhất mà vị trí này đảm nhiệm hay không?

– Trong 6 tháng – 1 năm đầu tiên, công ty mong muốn gì ở vị trí này ạ?

– Bạn làm trước em có gặp phải khó khăn gì ở vị trí này không?

Khi em làm việc ở đây thì công ty sẽ ‘review performance’ theo hình thức và thời gian như thế nào?

3. Câu hỏi để khẳng định lại bản thân

Để đập tan mối nghi ngờ và cũng cố niềm tin của nhà tuyển dụng, bạn có thể gợi ý một số câu hỏi như:

  • Anh chị cần biết thêm gì về kinh nghiệm và kỹ năng của em không?
  • Trong team mình còn thiếu kỹ năng gì mà em có thể bù đắp?

4. Hỏi về tương lai và sự phát triển của công ty

Đánh vào tâm lý thích”khoe” về mình, bạn có thể hỏi nhà tuyển dụng về định hướng phát triển, những dự án sắp tới của công ty. Bày tỏ sự khát khao và mong muốn được công hiến cho những mục tiêu đó là cách ghi điểm rất tốt trong mắt nhà tuyển dụng.

Lưu ý một số điều nên tránh khi trả lời câu hỏi: “Do you have any question?”. Bạn tuyệt đối đứng kết thúc bằng câu “em không có câu hỏi nào” nhé, đừng để mất cơ hội để mình hiểu thêm về công ty và ngược lại. Cũng nhớ đừng bao giờ hỏi về mức lương trước khi nhà tuyển dụng đề nghị.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: