Nhà tuyển dụng cần gì ở sinh viên mới ra trường?

Đánh giá post

Bạn là sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc? Bạn không biết nhà tuyển dụng cần gì ở sinh viên mới ra trường? Bạn lo lắng không biết nên làm gì để chinh phục họ? Vậy bí quyết nằm ở đâu, hãy cùng chúng tôi khám phá ở bài viết dưới đây nhé!

Nhà tuyển dụng cần gì ở sinh viên mới ra trường?
Nhà tuyển dụng cần gì ở sinh viên mới ra trường?

Yếu tố nào giúp sinh viên mới ra trường ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng?

Có thể khi ở đại học, bạn nghĩ rằng bảng điểm là tất cả. Tuy nhiên, khi trò chuyện với các nhà tuyển dụng, họ đều nhận định rằng “Bảng điểm không phải là điều quan trọng nhất họ muốn nhìn thấy ở bạn”. Năng lực của mỗi ứng viên sẽ được đánh giá thông qua kiến thức nền tảng và kỹ năng làm việc. Một sự thật  là, các nhà tuyển dụng hiện nay chỉ ưu tiên người biết việc chứ không phải là người biết lý thuyết suông và chẳng làm được gì. Và để giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này, hãy cùng lắng nghe những tấm chiếu từng trải chia sẻ như thế nào nhé!

Có người cho rằng thái độ chính là điều nhà tuyển dụng cần nhất ở sinh viên mới ra trường
Có người cho rằng thái độ chính là điều nhà tuyển dụng cần nhất ở sinh viên mới ra trường
Phù hợp với văn hóa của công ty cũng rất quan trọng
Phù hợp với văn hóa của công ty cũng là yếu tố rất quan trọng
Và trình độ ngoại ngữ tốt - điểm cộng rất lớn trong mắt nhà tuyển dụng
Và trình độ ngoại ngữ tốt – điểm cộng rất lớn trong mắt nhà tuyển dụng

Hiện nay, ở một số doanh nghiệp ngoài điểm số GPA đạt chuẩn, bạn còn phải tham gia bài test chuyên môn do công ty đưa ra. Vậy nên, để có được công việc tốt, bạn nhất định không được phép “học đối phó” mà phải nỗ lực thật nhiều từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để không phải hối hận sau này.

👉 Xem thêm: Entry-level là gì? Bí kíp xin việc thành công cho sinh viên mới ra trường

Và lời khuyên của JobsGO dành cho các bạn sinh viên chính là…

Sự khác biệt giữa quãng thời gian đi học và đi làm là rất lớn. Nếu bạn không có sự chuẩn bị trước cả kiến thức lẫn tinh thần thì rất khó để đạt được thành công như bản thân mong muốn. Cho nên, với những sinh viên đang và chuẩn bị ra trường đặc biệt cần tích lũy cho bản thân những kỹ năng sau nếu không muốn tụt hậu so với các ứng viên khác.

Rèn luyện kỹ năng mềm

Thực tế là, doanh nghiệp ngày nay rất cần những sinh viên có khả năng giao tiếp và xử lý công việc hiệu quả. Do đó, khi phỏng vấn các nhà tuyển dụng thường đặt ra những câu hỏi tình huống để đánh giá được tố chất của mỗi ứng viên. Vì vậy, ngoài những tiết học lý thuyết trên lớp, hãy mạnh dạn tham gia các hoạt động ngoại khóa, bởi nó sẽ giúp ích rất nhiều cho sinh viên xin việc sau này.

👉 Xem thêm: Kỹ năng giao tiếp nơi công sở cho sinh viên mới ra trường

Rèn luyện kỹ năng mềm
Rèn luyện kỹ năng mềm

Tinh thần ham học hỏi và thái độ tích cực 

Đối với các newbie, thái độ làm việc cực kỳ quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất công việc. Với kinh nghiệm ít ỏi, bạn cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy tinh thần cầu tiến, sẵn sàng học hỏi. Việc sợ sai, ngại hỏi,… sẽ là rào cản lớn để bạn phát triển kỹ năng và công việc sau này. Và chắc chắn những ứng viên có thái độ tích cực sẽ chiếm được thiện cảm lớn từ nhà tuyển dụng.

Khả năng ngoại ngữ tốt là một điểm cộng lớn

Việt Nam đang trong quá trình hội nhập và phát triển. Vì thế, để ứng tuyển vào các doanh nghiệp trong hay ngoài nước đòi hỏi sinh viên mới ra trường cần phải có khả năng ngoại ngữ tốt, tiêu biểu là tiếng Anh. Khi bạn thông thạo tiếng Anh sẽ giúp bạn tự tin và thể hiện khả năng tốt hơn trước mắt nhà tuyển dụng. Đồng thời, có ngoại ngữ cũng sẽ giúp mức thu nhập của bạn cao hơn.

Khả năng ngoại ngữ tốt là một điểm cộng lớn
Khả năng ngoại ngữ tốt là một điểm cộng lớn

Trên đây là những lời khuyên cho sinh viên mới ra trường mà chúng tôi muốn gửi gắm đến các bạn. Tuy, con đường mỗi người lựa chọn sẽ không giống nhau nhưng nếu bạn vững tin và cố gắng, thành công nhất định sẽ tìm đến bạn. Các bạn cũng có thể tham gia chia sẻ quan điểm của mình về chủ đề này nhé.

tham gia ngay

Nếu bạn còn băn khoăn và muốn hiểu rõ hơn về bất cứ lĩnh vực gì, đều có thể trút bầu tâm sự và học hỏi thêm kiến thức mới ở JobsGO Hỏi & Đáp. Chúc bạn sẽ nhận được đáp án cần tìm để giải quyết những vấn đề khúc mắc trong cuộc sống.

👉 Xem thêm: 3 bài học “vào đời” dành cho sinh viên mới ra trường khi đi làm

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: