Nghề ổn định cho nữ – Con gái nên học nghề gì phù hợp, thu nhập cao

Đánh giá post

Phụ nữ ngày nay không chỉ làm mẹ, làm nội trợ mà họ còn làm trụ cột kinh tế gia đình. Những việc nam giới làm được phũng có thể, vì vậy mà khoảng cách nghề nghiệp được dỡ bỏ. Hãy cùng JobsGO tìm hiểu nghề ổn định cho nữ trong xã hội hiện đại ngày nay.

Top những nghề lương cao, ổn định cho nữ có bằng cấp

Cơ hội việc làm luôn rất rộng mở với những cô gái có bằng cấp chuyên môn cao. Tham khảo ngay một vài công việc qua nội dung sau đây:

Lĩnh vực ngoại giao

nghề ổn định cho nữ

Phái nữ là đối tượng được đánh giá cao về khả năng biểu đạt, khả năng giao tiếp cũng như mang sức truyền cảm lớn. Chính vì thế, trong xã hội hiện đại ngày nay, nữ giới có bằng cấp chuyên môn có thể theo đuổi công việc ngoại giao. Nhìn chung, làm việc trong lĩnh vực này, bạn cần đi lại nhiều, đồng thời cũng tiếp xúc với nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội. Tuy nhiên, cùng với đó, mức thu nhập nhận được sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Truyền thông

Bạn thuộc mẫu phụ nữ giao tiếp giỏi, thích sự năng động, đặc biệt có khả năng sáng tạo vô cùng tốt, chắc chắn lĩnh vực truyền thông sẽ rất phù hợp với bạn đó. Một số vị trí quen thuộc như: Tiếp thị, PR,… thì hiện nay các doanh nghiệp đều có các tài khoản mạng xã hội cần người quản lý.

Không chỉ có vậy, các vị trí công việc như: Content, quảng cáo, marketing, quan hệ công chúng,… cũng đều là các ngành phù hợp với nữ. Đối với các ngành nghề này, bạn được có cơ hội mở rộng thêm nhiều mối quan hệ, được học hỏi và phát triển các kỹ năng mềm khác.

👉 Xem thêm: Truyền thông: Ngành nghề cho những người thích làm việc từ xa

Nhân sự

Nhân sự từ trước đến nay luôn là nghề ổn định cho nữ và thu hút được nhiều người bởi tính chất công việc cần sự kiên nhân, tỉ mỉ, cẩn thận. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều tuyển nhân viên nhân sự với mức lương cao, ổn định. Tuỳ thuộc vào vị trí, môi trường làm việc mà trách nhiệm của bạn sẽ khác nhau.

các ngành nghề phù hợp với nữ

Nhìn chung, nhân viên nhân sự sẽ đảm nhận giải quyết vấn đề nhân sự nội bộ, đăng tin tuyển dụng, lọc hồ sơ ứng viên, tổ chức phỏng vấn, xử lý vấn đề bảo hiểm,… Trong một số doanh nghiệp, nhân sự còn đảm nhận vai trò đào tạo nhân viên mới, thiết lập chính sách quyền lợi cho nhân viên,…

Để ứng tuyển vào vị trí này bạn cần có bằng cấp phù hợp. Trách nhiệm càng lớn yêu cầu của doanh nghiệp lại càng cao.

Quản lý doanh nghiệp

Quản lý doanh nghiệp cũng là một trong những gợi ý công việc dành cho nữ giới có bằng cấp chuyên môn cao. Tuy nhiên, vị trí này đòi hỏi một kiến thức vô cùng sâu rộng cùng với đó là những kỹ năng như khả năng quản lý lãnh đạo hay khả năng xây dựng kế hoạch…

Ngành phóng viên, nhà báo

Ngành phóng viên, nhà báo là lĩnh vực vô cùng phù hợp với những cô gái yêu thích sự bay bổng, sáng tạo như sinh viên báo chí tuyên truyền, sinh viên truyền thông… Cơ hội việc làm ngành này cũng rất rộng mở với người lao động. Bạn có thể làm việc tại các tòa soạn, tờ báo online. Thay vì làm cố định một nơi, bạn hoàn toàn có thể cung cấp bài viết cho nhiều tòa soạn để lấy nhuận bút thông qua hình thức cộng tác.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Dược sĩ

ngành phù hợp với nữ

Nghề giáo viên 

Nghề giáo có lẽ là một trong những nghề ổn định cho nữ được nhiều gia đình định hướng cho con gái mình theo đuổi vì sự ổn định của nó.

Ngoài thời gian lên lớp, bạn chỉ cần dành thêm ít thời gian cho việc soạn giáo án, chấm bài nên sẽ có nhiều thời gian để chăm sóc gia đình.

Nghề kế toán

Con gái nếu muốn hướng tới cuộc sống ổn định sau khi tốt nghiệp thì có thể theo đuổi nghề kế toán. Đây là vị trí công việc cần thiết trong mọi công ty, doanh nghiệp hiện nay. Nó cũng rất phù hợp với tính cách cẩn thận, tỉ mỉ của các bạn nữ. Ngoài bằng Cao đẳng, Đại học, bạn có thể theo học các khóa học bên ngoài để lấy thêm chứng chỉ nghề kế toán, từ đó, mở rộng cơ hội việc làm cho bản thân.

Nghề bảo hiểm

Trong xã hội hiện đại ngày nay, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao. Con người cũng dần quan tâm hơn tới việc chăm sóc bản thân. Chính vì thế, không ngạc nhiên khi nhu cầu sử dụng bảo hiểm gia tăng mạnh mẽ. Điều này đã góp phần mở ra cơ hội việc làm ngành bảo hiểm cho các bạn nữ sau khi ra trường. Với sự khéo léo trong giao tiếp cùng khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, cơ hội phát triển trong nghề của phái nữ sẽ cực kỳ nở rộ.

Lĩnh vực tài chính tiền tệ

Tài chính tiền tệ có thể coi là lĩnh vực đem lại cho người lao động mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Vậy nên, các bạn nữ với bằng cấp chuyên môn về kinh tế không nên bỏ qua cơ hội phát triển đầy tiềm năng này.

👉 Xem thêm: Chứng chỉ hành nghề Spa là gì? Có thời hạn bao lâu?

Những công việc lương cao cho nữ không cần bằng cấp

Mặc dù, sự hạn chế về bằng cấp có thể khiến phái nữ gặp nhiều khó khăn trong quá trình xin việc. Thế nhưng, cơ hội việc làm dành cho họ vẫn rất nhiều. Dưới đây là những nghề ổn định cho nữ không có bằng cấp mà bạn có thể tham khảo.

Chuyên viên trang điểm

Chuyên viên trang điểm là công việc hot nhất nhì hiện nay, nó thu hút rất nhiều người tham gia vào. Nghề trang điểm không có sự phân biệt giới tính, cho dù nam giới hay phụ nữ thì vẫn có thể đạt thành công trong lĩnh vực này. Nhưng nữ giới vốn tỉ mỉ, khéo léo, đặc biệt yêu thích công việc làm đẹp nên sẽ có nhiều lợi thế hơn nếu tham gia vào công việc này.

các ngành phù hợp với nữ

Nhân viên spa

Vấn đề làm đẹp của con người trong xã hội hiện đại ngày càng được coi trọng hơn. Nhân viên spa là một lựa chọn hoàn hảo cho phụ nữ không cần bằng cấp. Công việc này đem lại mực thu nhập hấp dẫn, ổn định và có cơ hội tiếp xúc cao với các tầng lớp xã hội, từ đó mở rộng các mối quan hệ và phát triển bản thân.

Nhu cầu làm đẹp tăng cao, vì thế đã có rất nhiều các địa điểm spa, làm đẹp được mở ra. Điều này mở ra nhiều cơ hội việc làm cho bạn.

Nhân viên Sale 

Sale hay còn gọi là nhân viên kinh doanh. Đây là nghề ổn định cho nữ không đòi hỏi nhiều về bằng cấp. Hiện tại, công việc này có nhu cầu tuyển dụng rất cao trong thị trường lao động ngày nay. Mặc dù mức lương cố định của nghề không quá ấn tượng, nhưng mức hoa hồng nếu chốt sale thành công lại cực kỳ hấp dẫn. Những bạn nữ có lợi thế về nhan sắc, cách ăn mặc và khả năng ăn nói sẽ rất phù hợp với nghề.

Nhân viên làm bánh

Nếu bạn là một người thích làm bếp, yêu đồ ngọt thì công việc làm bánh chắc chắn phù hợp với bạn. Tại đây, các chị em phụ nữ có thể thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê của mình. Làm bánh không phải công việc thịnh hành thế nhưng nó là nghề phù hợp với nữ và đem lại niềm vui cho họ mỗi khi được vào bếp.

Bạn có thể làm nhân viên tại tiệm bánh hoặc nếu có điều kiện thì có thể mở tiệm và tự quản lý cửa hàng của mình.

các ngành dành cho nữ

Nghề Tester

Tester là một trong những nghề ổn định cho nữ thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin. Nhiệm vụ của Tester là kiểm tra sự chính xác của phần mềm được tạo ra bởi lập trình viên. Nếu phát hiện lỗi, Tester cần báo lại để lập trình viên có thể tiến hành sửa chữa. Công việc này thường đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận nên đặc biệt phù hợp với các bạn nữ.

Tự học lập trình 

Với sức hút mạnh mẽ của lĩnh vực công nghệ thông tin, các bạn nữ không có bằng cấp vẫn có thể nhận được mức lương cao nếu tự học lập trình. Bạn có thể học thông qua các khóa học online hay tự mày mò trên mạng. Bởi đây là công việc chú trọng kinh nghiệm thực tế hơn là những bằng cấp. Khi đã tích lũy một nền tảng chuyên môn vừa đủ, bạn có thể nhận những công việc freelancer hoặc thử sức với các vị trí lập trình viên tại công ty, doanh nghiệp chuyên về công nghệ thông tin.

Nghề ổn định cho nữ hiện nay rất đa dạng, phong phú. Chỉ cần bạn có đam mê chắc chắn bạn sẽ làm được. Ngoài ra bạn còn có thể tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp nhanh bằng cách ứng tuyển trên website JobsGO. Trong tháng này sẽ có hàng nghìn công việc mới dành cho bạn đó.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: