NGÀNH NGHỀ NÀO TIỀM NĂNG NHẤT 2022?

Đánh giá post

Xu hướng startup đã và đang tiếp túc phát triển như dân số trẻ ở Việt Nam. Có không ít lĩnh vực từ dễ đến khó được các bạn khởi nghiệp, điển hình là các lĩnh vực công nghệ, thực phẩm, logistic,… và cũng đã có nhiều dự án thành công. Liệu trong năm 2022 tới đây, ngành nghề nào sẽ sẽ có tiềm năng phát triển nhiều nhất, đây chắc chắn sẽ là những thách thức mới đồng nghĩa với những cơ hội mới dành cho chúng ta.

Giáo dục

Đây là ngành nghề ít được những người trẻ quan tâm bởi hệ thống giáo dục từ trước tới nay vốn có nhiều bất cập, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong tương lai không xa, giáo dục sẽ là lĩnh vực hứa hẹn có nhiều sự thay đổi nhất, từ việc cải cách mô hình giáo dục sao cho tập trung phát triển năng lực cá nhân thông qua những trải nghiệm thực tế thay vì lý thuyết như trước đây. Các startup trẻ cũng có rất nhiều “đất” để áp dụng khoa học công nghệ để thay đổi phương pháp giảng dạy mới cả online và offline.

Công nghệ thực phẩm

Nếu ai theo dõi chương trình sharktank Việt Nam sẽ biết có rất nhiều các dự án khởi nghiệm liên quan đến lĩnh vực thực phẩm sạch đã được gọi vốn thành công. Từ những ứng dụng kiểm tra thực phẩm cho tới sáng tạo dây chuyển sản xuất thực phẩm sạch, các thiết bị nước sạch thông minh…Có thể nói thực phẩm sạch vẫn đang là vấn đề nổi cộm được xã hội quan tâm. Khởi nghiệp với ngành nghề này sẽ có rất nhiều thách thức nhưng nếu thành công sẽ mang lại lợi ích không nhỏ cho cả cá nhân, tổ chức và cộng đồng

Chăm sóc sức khỏe tinh thần

Giữa vòng xoáy cuộc sống bận rộn hiện nay, việc ra đời các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho mọi người là rất tiềm năng và cần thiết. Các startup có thể giải quyết nhu cầu này bằng những sản phẩm hay dịch vụ giúp cải thiện tinh thần một cách tích cực, dễ dàng tiếp cận với giá cả phải chăng.

Nhà ở và công trình tiện lợi

Với sự gia tăng dân số không ngừng, nhu cầu đô thị hóa tại Việt Nam tăng mạnh. Hàng loạt các chung cư được xây dựng nhưng tiện ích và an toàn vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Do đó, các thiết bị nhà thông minh, thiết bị an toàn là lĩnh vực rất có tiềm năng phát triển trong tương lai. Bên cạnh đó các startup cũng có thể khởi nghiệp ở lĩnh vực công nghiệp xanh, với các thiết bị gia dụng thông minh hay các công trình cây xanh, tiểu cảnh phù hợp với các căn hộ chung cư,…giúp cộng đồng có môi trường sống hiện đại, trong lành.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: