Nên làm gì trong ngày làm việc cuối cùng? 6 hành động đẹp bạn cần lưu ý

Đánh giá post

Nên làm gì trong ngày làm việc cuối cùng? Đây có lẽ là câu hỏi luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ mọi người, nhất là dân công sở. Để giải đáp cho thắc mắc này, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của JobsGO.

Giải quyết tất cả các giấy tờ cần chữ ký

Trường hợp bạn giữ vị trí quản lý, lãnh đạo cấp cao trong công ty thì vấn đề này rất cần thiết và nên được ưu tiên. Bạn cần liên hệ với bộ phận kế toán, nhân sự để giải quyết hết các chứng từ, hoá đơn hay hợp đồng cần đến chữ ký của bạn.

Bạn cũng nên chủ động hỏi đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới về các loại giấy tờ liên quan để công việc của họ được suôn sẻ hơn sau khi bạn nghỉ việc.

Giải quyết tất cả các giấy tờ cần chữ ký
Giải quyết tất cả các giấy tờ cần chữ ký

Gửi email bàn giao công việc cho cá nhân/bộ phận liên quan

Bàn giao lại công việc là điều cần thiết trước khi bạn nghỉ việc. Không chỉ trên giấy tờ, trao đổi qua lời nói, bạn cũng cần soạn một email, tóm tắt lại các vấn đề để gửi cho người kế nhiệm cùng các bộ phận liên quan. Điều này cho thấy bạn là người làm việc chuyên nghiệp, nghỉ việc văn minh. Đồng thời, những người sau đó cũng sẽ nắm rõ được công việc, có bằng chứng cụ thể về việc bàn giao của 2 bên.

👉 Xem thêm: 7 tips quan trọng giúp bạn xin nghỉ việc một cách duyên dáng

Xử lý các dữ liệu trên máy tính

Với những ai sử dụng máy tính của công ty để làm việc thì việc “dọn dẹp” lại máy tính là điều không thể thiếu. Bạn không thể nào để lại thông tin liên đến cá nhân như là hình nền, mật khẩu, các thư mục, tài liệu hay tài khoản mạng xã hội chưa được đăng xuất,… Vấn đề này không những gây phiền hà, khó chịu cho người sử dụng sau mà đôi khi có những thông tin riêng tư, bạn cần phải bảo mật.

Đó có thể là những cuộc hội thoại giữa đồng nghiệp trong nhóm với nhau, tin nhắn với người thân, bạn bè, tài liệu học tập,… Tất cả đều cần phải được chuyển đi, xoá bỏ và đăng xuất ngay khỏi máy tính khi bạn nghỉ việc.

Xử lý các dữ liệu trên máy tính
Xử lý các dữ liệu trên máy tính

Dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp chỗ ngồi làm việc

Khi bạn rời đi, chắc chắn sẽ có người thay thế và ngồi ở vị trí của bạn. Hãy nhớ rằng ngày đầu nhận việc, bạn được xếp vào một chỗ ngồi rộng rãi, gọn gàng thì khi ra đi, cũng cần bàn giao lại đúng như thế. Sẽ thật không hay nếu người kế nhiệm bạn nhận được một chiếc bàn làm việc bừa bộn, đồ đạc, giấy tờ ngổn ngang, sàn nhà phía dưới bụi bẩn,… và chính họ phải xử lý điều tồi tệ đó. Chính vì vậy, ngày cuối cùng làm việc, trước khi rời đi, bạn hãy đảm bảo trả lại không gian làm việc sạch sẽ. Nếu bạn không có thời gian hay không muốn tự tay dọn, bạn có thể nhờ nhân viên vệ sinh nhưng mọi việc phải được xử lý trước khi bạn nghỉ.

👉 Xem thêm: [Tổng hợp] 5 sai lầm khi nghỉ việc bạn cần phải tránh!

Để lại thông tin liên hệ cá nhân, gửi lời cảm ơn đến mọi người

Quyết định rời đi quá gấp gáp đôi khi cũng sẽ để lại chút bất cập, khó khăn trong công việc đối với công ty. Do đó, trước khi đi bạn nên để lại thông tin cá nhân như số điện thoại, email,… để công ty có thể liên hệ khi cần hỗ sợ. Bạn cũng nên vui vẻ và trao đổi thẳng thắn, rõ ràng, đảm bảo thời gian có thể giúp họ xử lý vấn để khi cần thiết.

Để lại thông tin liên hệ cá nhân, gửi lời cảm ơn đến mọi người
Để lại thông tin liên hệ cá nhân, gửi lời cảm ơn đến mọi người

Ngoài ra, một cách nghỉ việc văn minh đó là hãy gửi lời cảm ơn đến sếp, đồng nghiệp trong ngày làm việc cuối cùng. Dù bạn làm việc lâu năm hay một vài tháng, lời cảm ơn này cũng đều quan trọng. Vì trong suốt thời gian làm việc, bạn chắc chắn đã từng ít nhất một lần nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ từ họ để công việc được suôn sẻ hơn. Bởi vậy, lời cảm ơn đơn giản nhưng cũng thể hiện được tình cảm, cách ứng xử văn minh, tốt đẹp của bạn.

Gửi quà chia tay những đồng nghiệp thân thiết

Buổi cuối đi làm, chúng ta thường sẽ có buổi liên hoan nhỏ tại công ty hoặc mời bạn bè thân thiết một bữa tiệc nhỏ. Điều này phần lớn đều đã thể hiện được tấm lòng của bạn với mọi người ở lại, song nếu là những người đã gắn bó, làm việc lâu năm thì tặng họ món quả nhỏ cũng là hành động đẹp mà bạn nên làm. Những món quà này không cần quá cầu kỳ, chỉ cần đơn giản như bức tranh treo tường, khung ảnh, đồ lưu niệm để bàn,… Sau này khi nhìn vào món quà, đồng nghiệp sẽ nhớ về bạn, một người đã từng cùng làm việc, gắn bó với họ.

👉 Xem thêm: Gợi ý những món quà chia tay đồng nghiệp ý nghĩa và hợp lý

Gửi quà chia tay những đồng nghiệp thân thiết
Gửi quà chia tay những đồng nghiệp thân thiết

Nghỉ việc không phải là điều gì đó xấu, đó chỉ là cách bạn lựa chọn con đường đi khác phù hợp với định hướng của bản thân hơn. Do đó, trong ngày làm việc cuối cùng, bạn hãy thể hiện sự chuyên nghiệp cho đến phút cuối. Hy vọng những chia sẻ trên đây của JobsGO sẽ giúp các bạn biết được bản thân nên làm gì trước khi nghỉ việc để tạo được ấn tượng tốt nhất với công ty, đồng nghiệp cũ nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: