Năng lực 10 phần thể hiện cả 10 hay giữ lại 3?

Đánh giá post

Năng lực 10 phần thể hiện cả 10 hay giữ lại 3? Là một trong những câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc khi làm việc tại một môi trường mới. Hãy cùng JobsGO đi tìm hiểu câu trả lời về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Năng lực 10 phần thể hiện cả 10 hay giữ lại cả 3? – Nguyên lý “tảng băng trôi”

Ai ai trong mỗi chúng ta đều mong muốn được công nhận và đánh giá cao tại nơi làm việc. Vậy năng lực 10 phần nên thể hiện cả 10 hay giữ lại 3?

Có nhiều người thường nghĩ rằng khi làm việc tại môi trường mới thì họ cần thể hiện được tất cả những gì mình có để khẳng định bản thân. Tuy nhiên, cái gì cũng vậy nó vội vàng vụt sáng rồi vụt tàn sau, sau thành công đó thì họ sẽ không còn gì để thể hiện và dần trở nên nhạt nhòa trong mắt mọi người.

Nhưng cũng có 1 số người đã nhận ra điều này và thay đổi cách làm việc, thể hiện. Tức là họ sẽ khai thác bản thân một cách từ từ, đồng thời trau dồi thêm kiến thức trong quá trình làm việc. Do đó, trong mắt mọi người họ sẽ luôn là người tỏa sáng và có năng lực. Đây chính là điểm mấu chốt giúp họ ổn định phong độ trong cuộc sống lẫn công việc.

Năng lực 10 phần thể hiện cả 10 hay giữ lại cả 3? - Nguyên lý “tảng băng trôi”
Năng lực 10 phần thể hiện cả 10 hay giữ lại cả 3? – Nguyên lý “tảng băng trôi”

Tuy nhiên, điều này cũng không đồng nghĩa với việc bạn làm việc với tinh thần không có trách nhiệm, không cống hiến hết mình. Mà vấn đề là bạn cần sử dụng năng lực đúng chỗ, đúng lúc để hoàn thành công việc tốt nhất. Có như vậy thì các bạn mới không trở nên nhạt nhòa và luôn mới mẻ trong mắt đồng nghiệp. Hãy để năng lực và kiến thức của mình như 3 phần chìm của “tảng băng trôi” và chỉ cần cho mọi người thấy 7 phần của bạn là đủ rồi.

Do đó, để bản thân luôn tỏa sáng và có ấn tượng tốt với mọi người thì hãy bắt đầu từ sự khiêm tốn cùng việc làm thiết thực để gặt hái nhiều thành công hơn là việc cố tìm cách “PR” bản thân.

👉 Xem thêm: 5 tiêu chí đánh giá thái độ trong công việc

Cách thể hiện năng lực bản thân khéo léo

Chắc hẳn qua phần chia sẻ trên các bạn đã biết “Năng lực 10 phần thể hiện cả 10 hay giữ lại 3?” rồi phải không. Ranh giới giữa việc thể hiện bản thân và thái độ khoe khoang là rất mỏng manh. Vì thế, các bạn cần biết thể hiện năng lực một cách khéo léo nhé!

Hiểu rõ trách nhiệm của bản thân 

Đầu tiên, để có được sự công nhận và trọng dụng của cấp trên thì điều đầu tiên là bạn cần hoàn thành tốt công việc của mình. Hãy làm rõ vai trò và trách nhiệm của mình một cách thường xuyên. Vì vậy, bạn cần phải biết cách tập trung và sự quan tâm chú ý vào đâu để xây làm việc cho phù hợp.

Khiêm tốn nhưng không tự ti

Cách thể hiện năng lực bản thân khéo léo
Cách thể hiện năng lực bản thân khéo léo

Hãy nhớ rằng năng lực thực sự của bản thân không nằm ở lời nói, mà nó là kết quả của cả quá trình làm việc. Do đó, thay vì hô hào thì hãy âm thầm hành động để cho mọi người thấy được năng lực của bản thân.

Khiêm tốn nhưng cũng không làm lu mờ mà vẫn tạo dựng được lòng tin và sự kính trọng với mọi người. Vì vậy, hãy rèn luyện cho bản thân đức tính khiêm tốn và luôn hữu ích trong công việc và cuộc sống. Nhưng trong nhiều trường hợp cũng đừng vì sự khiêm tốn mà mất đi sự tự tin trong công việc.

Xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp

Xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp là vô cùng quan trọng, nó sẽ giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn. Hơn thế, sếp của bạn cũng sẽ đánh giá bạn thông qua sự phản hồi từ đội nhóm, đồng nghiệp của bạn. Hãy làm quen một cách khéo léo mà không tạo ra sự thái quá nhé!

👉 Xem thêm: Xây dựng mối quan hệ công sở: Nhân viên mới làm gì để chớp cơ hội?

Không tham công, tiếc việc

Rạch ròi giữa năng suất công việc và sự tham công tiếc việc. Người có năng suất làm việc cao là người có thể hoàn thành công việc hiệu quả, lược bỏ những công việc không cần thiết và tìm ra nhiều cách làm sáng tạo hơn. Bởi sự tham công tiếc việc có thể khiến bạn trở thành cỗ máy và có thể bị kiệt sức bất cứ lúc nào. 

Năng lực cá nhân cần thể hiện được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên và tốc độ giải quyết vấn đề cũng như thời gian để học hỏi và tìm hiểu các kỹ năng, kiến thức mới.

Không tham công, tiếc việc
Không tham công, tiếc việc

Chắc hẳn với những chia sẻ trên của JobsGO đã giúp bạn hiểu được “Năng lực 10 phần thể hiện cả 10 hay giữ lại 3?” rồi phải không? Do đó, để được mọi người công nhận năng lực thì hãy thể hiện một cách khéo léo mà không tạo ra sự thái quá. Chúc các bạn thành công!

👉 Xem thêm: Workaholic là gì? Biểu hiện của Workaholic như thế nào?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: