Mô tả công việc của nhân viên vận hành xe nâng

Đánh giá post

Một bản mô tả công việc của nhân viên vận hành xe nâng đầy đủ sẽ giúp nhà tuyển dụng tìm được ứng viên ưng ý. Còn về phía ứng viên sẽ tìm được công việc thực sự phù hợp với năng lực của bản thân. Chính vì vậy, JobsGO đã tổng hợp để gửi đến bạn bản JD cho vị trí vận hành xe nâng cực đầy đủ, chi tiết và chuẩn chỉ. Cùng đọc để hiểu rõ hơn về nó các bạn nhé!

Đôi nét cơ bản về nhân viên vận hành xe nâng

Nhân viên vận hành xe nâng là người đảm nhận công việc vận hành các loại xe nâng để xuất, nhập, di chuyển hàng hóa trong kho hàng. Họ giống như những người lái xe, nhưng môi trường làm việc của họ khép kín trong khuôn khổ cho phép di chuyển của công ty mà thôi.

Đôi nét cơ bản về nhân viên vận hành xe nâng
Đôi nét cơ bản về nhân viên vận hành xe nâng

Người đảm nhiệm vị trí này trong các doanh nghiệp hiện nay không chỉ đơn giản là ngồi trong buồng lái điều khiển xe để nâng và di chuyển hàng hoá. Họ còn bước ra ngoài để hỗ trợ các nhân viên khác và đồng nghiệp của mình để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ và công tác được giao.

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hoá, sản xuất, xuất nhập khẩu tuyển dụng nhân viên vận hành xe nâng. Vậy công việc chính của họ sẽ bao gồm những gì? Cùng tìm hiểu cụ thể qua chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Lái xe nâng

Mô tả công việc nhân viên vận hành xe nâng chi tiết

Một nhân viên vận hành xe nâng hiện nay thực hiện rất nhiều các công việc trong ngày. Các công ty sẽ đưa ra bản mô tả khác nhau, JobsGO đã tổng hợp và gửi đến bạn bản chuẩn xác nhất như sau:

Mô tả công việc nhân viên vận hành xe nâng chi tiết
Mô tả công việc nhân viên vận hành xe nâng chi tiết
  • Thứ nhất, lái và vận hành xe nâng để di chuyển hàng hóa của công ty từ kho lưu trữ chất lên xe tải hoặc container khi cần giao hàng cho khách.
  • Thứ hai, vận hành xe nâng để dỡ hàng hóa từ kho lên xe/ container; đóng hàng lên xe/ container theo quy trình, thao tác nghiệp vụ được hướng dẫn.
  • Thứ ba, vận hành xe nâng để di chuyển, sắp xếp hàng hóa lưu kho, nâng hạ các kiện hàng trên cao trong kho hàng công ty. 
  • Thứ tư, đảm bảo hàng hóa được thực hiện theo thủ tục,hướng dẫn và kiểm tra đúng, đủ hàng hóa với chứng từ. 
  • Thứ năm, thực hiện việc sắp xếp hàng hóa đúng loại hàng, chất xếp và lưu trữ tối ưu kho bãi. 
  • Thứ sáu, phát hiện và báo cáo các vấn đề bất thường liên quan tới hàng hóa, trang thiết bị, công cụ, dụng cụ trong kho cho Giám sát. 
  • Thứ bảy, kiểm tra tình trạng xe nâng trước và sau khi sử dụng, kịp thời phát hiện những hư hỏng của xe và phối hợp với nhân viên liên quan nhanh chóng sửa chữa để phục vụ công việc. 
  • Thứ tám, bảo dưỡng xe theo định kỳ và thường xuyên theo kế hoạch đặt sẵn.
  • Thứ chín, thực hiện các công việc hỗ trợ các bộ phận có liên quan và các yêu cầu khác do cấp trên đưa ra. 

Như vậy, bạn có thể thấy được công việc của một nhân viên lái xe nâng không hề đơn giản. Có rất nhiều công tác và nhiệm vụ khác nhau cần thực hiện để đảm bảo hoàn thành trách nhiệm đúng với vị trí đảm nhận trong doanh nghiệp.

👉 Xem thêm: Kỹ thuật viên vận hành là ai? Nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

Yêu cầu công việc vận hành xe nâng

Yêu cầu công việc vận hành xe nâng
Yêu cầu công việc vận hành xe nâng

Mỗi doanh nghiệp sẽ đưa ra những yêu cầu riêng để chọn được nhân lực phù hợp nhất. Tiêu biểu HR thường đặt ra những tiêu chí tuyển dụng cho vị trí nhân viên vận hành xe nâng này như sau:

  • Yêu cầu bắt buộc có chứng chỉ lái xe nâng. Phải có chứng chỉ theo đúng quy định thì bạn mới có thể ứng tuyển vào vị trí này. Nó cũng là một loại văn bằng thể hiện khả năng điều khiển xe nâng của bạn cho nhà tuyển dụng thấy.
  • Yêu cầu giới tính Nam, là người có sức khỏe tốt, năng động, có thể làm ca và tăng ca khi được công ty yêu cầu. Thường công việc lái xe nâng hàng hoá khá nặng và vất vả, nên các nhà tuyển dụng luôn đưa ra yêu cầu giới tính nam và có sức khỏe tốt. Ngoài ra thì còn có một số doanh nghiệp đưa thêm thông tin tuyển dụng về độ tuổi từ 18 – dưới 35 tuổi.
  • Trong công việc phải là người cần cù, chịu khó, trung thực, cẩn thận, lịch sự và có tinh thần trách nhiệm trong công việc.
  • Sẵn sàng học học và nâng cao thêm các kỹ năng chuyên môn có liên quan để phục vụ nghề. Học hỏi thêm chính là một cơ hội tốt để bạn có thể thăng tiến lên các vị trí quản lý kho cao hơn trong công ty đấy nhé! 
  • Luôn tuân thủ quy định và là người sống có kỷ luật đảm bảo thực hiện đúng nội quy lao động và quy định của công ty đặt ra nhằm tạo năng suất lao động tốt nhất.
  • Đặc biệt yêu cầu về trình độ học vấn của người lao động không hề cao. Chỉ cần bạn tốt nghiệp hết trung học phổ thông là có thể ứng tuyển vào vị trí công việc này.

👉 Xem thêm: Tổng hợp toàn bộ thông tin hữu ích về chứng chỉ xe nâng

Quyền lợi được hưởng cho nhân viên vận hành xe nâng như thế nào?

Điều mà các ứng viên quan tâm khi tìm việc làm chính là quyền lợi. HR muốn hút nhân lực cần đưa ra chế độ và chính sách hấp dẫn. Với vị trí nhân viên vận hành xe nâng, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều đưa ra quyền lợi chung như sau:

Quyền lợi được hưởng cho nhân viên vận hành xe nâng như thế nào?
Quyền lợi được hưởng cho nhân viên vận hành xe nâng như thế nào?
  • Một là, được tham gia và hưởng đầy đủ các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ phúc lợi khác được quy định bởi nhà nước và pháp luật.
  • Hai là, công ty sẽ có thêm những chế độ phúc lợi riêng của mình dành cho nhân viên lái xe nâng như: Thưởng năng suất lao động, thưởng chuyên cần hàng tháng, hỗ trợ cơm trưa, nhà ở,…
  • Ba là, các bạn được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp. Tạo môi trường tốt để học hỏi và có cơ hội thăng tiến lên vị trí quản lý kho,… Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều tạo điều kiện thuận lợi nhất để người lao động làm việc và phát huy hết khả năng, năng lực của bản thân. 
  • Bốn là, mức thu nhập hấp dẫn, hiện nay một nhân viên vận hành xe nâng được hưởng thu nhập từ 8 triệu – 10 triệu đồng/tháng. Các doanh nghiệp lớn với khối lượng công việc nhiều, các bạn phải tăng ca thường xuyên thì mức thu nhập sẽ còn cao con số trên.

Để có thể tìm việc làm nhanh chóng và dễ dàng, cách bạn có rất nhiều cách khác nhau để lựa chọn như: Tìm thông qua mạng xã hội, môi giới việc làm hoặc đơn giản nhất là tìm trên website tuyển dụng – việc làm chuyên nghiệp như JobsGo.vn.

Như vậy, bài viết trên đã gửi đến bạn đọc là người lao động hoặc nhà tuyển dụng bản mô tả công việc nhân viên vận hành xe nâng đầy đủ và chi tiết. Hy vọng kiến thức được JobsGO chia sẻ sẽ hữu ích và giúp nhà tuyển dụng tuyển chọn được ứng viên chất lượng. Đồng thời hỗ trợ người lao động tìm được công việc phù hợp nhất với khả năng và năng lực của bản thân. 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: