Lý do thuê Agency thất bại là gì? Lưu ý khi thuê Agency ngoài

Đánh giá post

Hiện nay có không ít doanh nghiệp thuê dịch vụ Agency ngoài. Tuy nhiên, lý do thuê Agency thất bại là gì? Muốn đạt hiệu quả cao khi thuê Agency ngoài, bạn cần lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu qua chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Agency là gì?

Agency là một thuật ngữ dùng để chỉ đến các công ty làm về mảng dịch vụ truyền thông quảng cáo. Họ cung cấp cho các doanh nghiệp, khách hàng dịch vụ tiếp thị quảng cáo.

Lý do thuê Agency thất bại là gì
Agency là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì Agency chính là đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị, quảng cáo chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp không chuyên. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp sản xuất đều chỉ tập trung vào sản phẩm, giá cả và phân phối. Vì vậy đội ngũ “chiêu thị” của họ thường không có hoặc có những không chuyên sâu. Vì vậy họ sẽ thuê công ty Agency để đảm nhận nhiệm vụ này.

Khi nào nên thuê agency?

Hiện nay có rất nhiều công ty có bộ phận Marketing đảm nhận truyền thông, quảng cáo tiếp thị. Tuy nhiên nó không hiệu quả do họ chưa đầu tư nhân sự chất lượng cho bộ phận này hoặc không có bộ phận này. Vì vậy doanh nghiệp thường nghĩ đến việc thuê công ty chuyên về Agency bên ngoài. 

Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng cần thuê mà chỉ nên thuê khi:

Lý do thuê Agency thất bại là gì
Khi nào nên thuê agency?
  • Thứ nhất, doanh nghiệp của bạn đang hoạt động truyền thống, quảng cáo, tiếp thị theo cách truyền thông không còn phù hợp với thời kỳ của Digital Marketing như hiện nay.
  • Thứ hai, trong báo cáo về hoạt động kinh doanh gần đâu, các chỉ số bán hàng của doanh nghiệp liên tục có dấu hiệu đi xuống.
  • Thứ ba, doanh nghiệp của bạn có đội ngũ marketing riêng, nhưng kế hoạch, chiến dịch triển khai hiện tại không phù hợp và không mang lại được hiệu quả như mong muốn.
  • Thứ tư, tham vọng mà các nhà quản lý doanh nghiệp đặt ra vượt quá khả năng của công ty.
  • Thứ năm, các công việc liên quan đến quảng cáo, tiếp thị, truyền thống trong công ty liên tục không được nhân viên hoàn thành.

Khi doanh nghiệp của bạn rơi vào những trường hợp trên thì cần thuê công ty Agency ở ngoài để họ đảm nhận công tác này.

Lý do thuê Agency thất bại là gì?

Việc thuê đội ngũ Agency ngoài công ty không phải doanh nghiệp nào cũng thành công, mà đôi khi cũng có những thất bại. Lý do thuê Agency thất bại của công ty bạn đến từ:

Lý do thuê Agency thất bại là gì
Lý do thuê Agency thất bại là gì?
  • Bạn thuê công ty Agency không chuyên nghiệp, họ đảm nhận công việc không có “tâm”, họ quá “tham lam” khi để mọi việc “ôm đồm”, không chia sẻ công việc cho các nhân viên trong công ty của bạn.
  • Bạn thuê công ty Agency chuyên sâu về một lĩnh vực khác với lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang hoạt động.
  • Các công ty Agency chạy theo lợi nhuận nên đưa cho doanh nghiệp bạn những sản phẩm công nghệ tầm thường, dịch vụ và các tính năng đã lỗi thời.
  • Thuê phải công ty Agency thiếu uy tín và không hề có chuyên môn chuyên sâu về nghiệp vụ.

Ngoài ra còn rất nhiều lý do khác khiến doanh nghiệp của bạn thuê Agency thất bại. Vậy để thành công bạn cần lưu ý gì khi chọn đơn vị Agency hiện nay? Câu trả lời sẽ được bật mí trong phần tiếp theo của bài viết.

👉 Xem thêm: [Tổng hợp] Các loại hình Agency phổ biến tại Việt Nam hiện nay

Muốn thuê Agency hiệu quả cần lưu ý những gì?

Để thuê Agency mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp, khi chọn đơn vị hợp tác, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Thứ nhất, bạn cần thật sự khắt khe trong quy trình tuyển chọn, tìm hiểu thật kỹ. Muốn biết đơn vị Agency đó có uy tín, chuyên nghiệp và chất lượng hay không, các bạn hãy xem các dự án mà họ đã triển khai, họ từng hợp tác với những ai, có từ khoá nào liên quan về lừa đảo với họ không.
  • Thứ hai, bạn cần kiểm tra về độ tín nhiệm của công ty Agency thông qua lĩnh vực chuyên môn họ đảm nhận và năng lực triển khai như thế nào. Qua đó bạn có thể chọn được một đơn vị Agency chuyên về mảng mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh – sản xuất.
Lý do thuê Agency thất bại là gì
Muốn thuê Agency hiệu quả cần lưu ý những gì?
  • Thứ ba, bạn phải luôn yêu cầu đơn vị Agency cập nhật báo cáo hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng quý để bạn có thể nắm rõ về hiệu quả khi triển khai tiếp thị quảng cáo đang được áp dụng cho doanh nghiệp bạn.
  • Thứ tư, tiên lượng được những sự việc có thể phát sinh ngoài luồng, qua đó sẽ giúp bạn và công ty Agency không xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn về quyền lợi.
  • Thứ năm, lựa chọn đơn vị Agency cung cấp dịch vụ tiếp thị quảng cáo với mức chi phí phù hợp cho công ty. Tuỳ thuộc vào mức tài chính mà doanh nghiệp định đầu tư cho hoạt động này, mà các bạn nên chọn lựa đơn vị hợp lý nhất.

👉 Xem thêm: Thuê ngoài nhân sự là gì? Tổng hợp thông tin bổ ích cho bạn

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ thuê Agency bên ngoài. Đặc biệt bạn có thể nắm rõ lý do thuê Agency thất bại là gì? Qua đó bạn bỏ túi được những lưu ý để thuê đội ngũ Agency hiệu quả và thành công.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: