Có một “Career Mentor” giỏi và 5 lợi ích không ngờ cho sự nghiệp của bạn!

Đánh giá post

Sự nghiệp có thể phát triển, đạt được thành công vang dội hay không không chỉ dựa vào sự nỗ lực, cố gắng của mỗi người mà đôi khi còn nhờ có những Career Mentor. Vậy họ là ai? Họ có vai trò như thế nào trên hành trình chinh phục vinh quang của chúng ta? Hãy cùng JobsGO phân tích, tìm hiểu về 5 lợi ích cho sự nghiệp khi có một Career Mentor giỏi qua bài viết nhé!

Career Mentor – họ là ai?

Career Mentor có thể hiểu chính là những người đóng vai trò cố vấn, sẵn sàng chia sẻ cho bạn kinh nghiệm, kiến thức, đưa ra lời khuyên tốt, định hướng cho sự nghiệp của bạn. Họ đều là những người đã có nhiều năm làm nghề, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực của bạn, từng trải qua nhiều thử thách, khó khăn để trở nên thành công.

Career Mentor - họ là ai?
Career Mentor – họ là ai?

Các Career Mentor sẽ luôn cố gắng để truyền đạt điều hữu ích, dạy bạn cách áp dụng kiến thức hiệu quả cho công việc, cuộc sống. Ngoài ra, Career Mentor còn có thể hỗ trợ bạn trong ứng xử, giao tiếp, làm sao để bạn hoàn thiện, phát triển bản thân và đạt được thành công trong tương lai.

Đối với bất cứ ai, có một Career Mentor giỏi là điều rất cần thiết, quan trọng, là điểm tựa để chúng ta có thể chinh phục đỉnh cao sự nghiệp, thực hiện được mục tiêu, ước mơ của bản thân.

👉 Xem thêm: Cố vấn là gì? Những ngành, lĩnh vực nào cần cố vấn?

Những lợi ích cho sự nghiệp khi bạn có một Career Mentor giỏi

Tương lai, sự nghiệp của mỗi người đều do bản thân họ lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng tự xác định được mục tiêu, đủ năng lực, kinh nghiệm để theo đuổi con đường mình mong muốn. Vậy nên, sự góp mặt của một Career Mentor là vô cùng quan trọng. Cụ thể, có 5 lợi ích không ngờ khi bạn có được một người Career Mentor đó là:

Học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý giá

Những lợi ích cho sự nghiệp khi bạn có một Career Mentor giỏi
Những lợi ích cho sự nghiệp khi bạn có một Career Mentor giỏi

Một người Career Mentor giỏi, từng trải sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên bổ ích, có giá trị, đồng thời giúp bạn có cái nhìn sâu sắc nhất về con đường, hành trình phía trước trong lĩnh vực mà bạn chọn.

Ngoài ra, họ cũng có thể giúp cho bạn xác định được kiến thức, kỹ năng chuyên môn cần thiết, tư vấn, dạy bạn cách để đạt được điều mình cần. Đôi khi, trong quá trình thực hiện, bạn gặp phải khó khăn, trở ngại, Career Mentor cũng sẽ là người chia sẻ về cách mà họ đã từng vượt qua như thế nào, từ đó hỗ trợ để bạn chinh phục được thành công.

👉 Xem thêm: Học từ thất bại – Những bài học quý giá bạn không nên bỏ qua!

Có được sợi dây kết nối xã hội

Các Career Mentor giỏi thường có mối quan hệ xã hội rộng mở và bạn cũng có thể nhận được nhiều lợi ích từ mạng lưới mối quan hệ đó. Chẳng hạn như họ hoàn toàn có thể giúp đỡ, kết nối bạn với những người có tên tuổi, tiếng tăm và tài giỏi khác trong nghề, mang đến cho bạn nhiều cơ hội để học hỏi, phát triển và có việc làm tốt trong tương lai.

Có một điểm tựa tham vấn

Career Mentor chính là điểm tựa uy tín, an toàn nhất để bạn tham vấn, đặt ra những câu hỏi liên quan đến vấn đề mình chưa rõ hay đang băn khoăn cho hướng đi của sự nghiệp. Với sự hiểu biết chuyên sâu về lĩnh vực đó cùng khả năng nhìn nhận mọi việc một cách trực quan, Career Mentor sẽ có thể đưa ra lời khuyên hữu ích, phù hợp nhất dành cho bạn.

Có một điểm tựa tham vấn
Có một điểm tựa tham vấn

Bên cạnh đó, các Career Mentor cũng sẽ đưa ra đề xuất giúp bạn điều chỉnh ý tưởng, kế hoạch cho công việc một cách hợp lý, hiệu quả hơn.

Career Mentor là đòn bẩy cho động lực và sự cố gắng

Khi học tập hay làm việc một mình, chắc chắn các bạn sẽ không ít lần cảm thấy chán nản, không có động lực và muốn từ bỏ. Tuy nhiên, nếu có một Career Mentor ở bên hỗ trợ, bạn sẽ nhận thấy lợi ích lớn vô cùng.

Career Mentor sẽ là người luôn theo dõi, kích thích bạn cố gắng, nỗ lực theo đuổi sự nghiệp. Họ có thể giúp bạn đánh bay sự căng thẳng, mệt mỏi, chán nản, tạo sự hứng thú cho bạn trong công việc. Career Mentor giống như một người bạn, người thầy, sẵn sàng ở bên cạnh, cho bạn lời khuyên, là đòn bẩy để bạn cố gắng hơn nữa.

Thêm vào đó, khi bạn đã xem Career Mentor là người cố vấn, bạn sẽ noi gương và luôn đặt mục tiêu bản thân phải đạt được thành tích, thành công giống như họ. Đó cũng chính là động lực vô cùng lớn để bạn chinh phục đỉnh cao sự nghiệp trong tương lai.

👉 Xem thêm: Động lực làm việc là gì? Cách tạo động lực để làm việc hiệu quả nhất

Góp phần nâng cao sự nghiệp của bạn

Góp phần nâng cao sự nghiệp của bạn
Góp phần nâng cao sự nghiệp của bạn

Chắc chắn một điều rằng, khi bạn có thể học hỏi kiến thức, kinh nghiệm, có mối quan hệ xã hội tốt, có điểm tựa định hướng nghề nghiệp hay có đòn bẩy để cố gắng, nỗ lực thì tương lai, sự nghiệp của bạn sẽ được nâng cao, phát triển. Điều đó có nghĩa là, người Career Mentor sẽ giúp bạn tập trung cải thiện, rèn luyện tất cả các yếu tố cần thiết, mang đến cho bạn sự tự tin để làm nên thành công trên con đường bạn chọn. Họ chính là người đặc biệt, đóng vai trò không thể thiếu giúp bạn trở thành phiên bản tốt nhất mà bản thân mong muốn.

Có được một Career Mentor giỏi là điều tuyệt vời đối với chúng ta trong cuộc sống, công việc. Tuy nhiên, các Career Mentor sẽ không tự nhiên sinh ra, không tự xuất hiện mà chính các bạn sẽ phải tìm kiếm, chủ động xây dựng các mối quan hệ xã hội tốt. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích và chúc các bạn sẽ nhanh chóng có được cho mình một người Career Mentor phù hợp nhất nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: