Làm nhân sự rất cần sự trưởng thành!

4.5/5 - (1 vote)

Cảm xúc đến từ sự rèn luyện, hành vi đến từ sự giáo dưỡng.

1. Trưởng thành về Cảm xúc

Khi làm Nhân sự (HR), khả năng lắng nghe, giao tiếp hiệu quả luôn quan trọng. Do vậy, việc HR cân bẳng cảm xúc, giúp lấy lại thăng bằng cho cá nhân và người khác để có trạng thái tinh thần tốt nhất.
Trưởng thành về cảm xúc còn thông qua các phản ứng lại và hành vi, năng lượng mọi lúc, mọi nơi. Khi đối tượng tiếp xúc phần lớn là con người, HR cần phải làm chủ được hành vi cá nhân cũng như rạch ròi giữa công và tư…

Ngoài ra, việc trưởng thành về cảm xúc còn giúp cho HR giữ được bí mật, không thể hiện các cảm xúc thái quá (nóng, giận…) vô cớ hoặc thiếu kiểm soát. HR trưởng thành về cảm xúc còn mang đến trải nghiệm tốt hơn cho ứng viên, nhân viên trong tổ chức. Điều này đòi hỏi một quá trình khổ luyện nghiêm túc từ bên trong.

nhân sự trưởng thành

2. Trưởng thành về Chuyên môn

Sẽ không ngoa nếu như có ai đó có thể hiểu rõ công việc của bạn trong tổ chức ngoài sếp thì đó là HR. HR hiểu rõ công việc của bạn, HR sẽ hỗ trợ NLĐ xây dựng lộ trình thăng tiến, kế hoạch phát triển, hoàn thiện cá nhân hoặc giúp bạn đạt năng lực làm việc xuất sắc.

HR giỏi về năng lực chuyên môn, thực thi kế hoạch cũng như hiểu biết các giải pháp huấn luyện, khai phá tiềm năng từng người. Cho nên, HR vừa là người cố vấn nghề nghiệp, vừa là người có khả năng đặt bạn vào đúng chỗ trong công việc dựa vào năng lực, khả năng, tiềm năng.

HR giỏi chuyên môn còn giúp NLĐ yên tâm hơn trong tuân thủ các quy định của pháp luật, chính sách của nhà nước hiệu quả, nhằm nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp trong quan hệ lao động, ngừa rủi ro.

3. Trưởng thành về Trí, Lực

Bao gồm sức khoẻ thể chất, tinh thần và sức khoẻ trí tuệ để bao dung, ôn hoà, rộng lượng cũng như bình thản đón nhận nhiều việc trái chiều.

Nếu không trưởng thành về Trí, HR sẽ thiếu năng lực giải quyết các vấn đề phức tạp hay các công việc cần sự tỉnh táo, linh hoạt. Nếu không đủ sức khoẻ Thể chất, Tinh thần, HR sẽ rất khó vượt qua được áp lực và những công việc đòi hỏi sự kiền trì, tập trung cao độ và dẻo dai.

Thể chất khoẻ, trí tuệ mới minh mẫn. Chúng luôn đi cùng với nhau.

Cho nên, luyện tập để trưởng thành về Trí, Lực là vô cùng quan trọng đối với người đóng vai trò trung gian hoà giải, sáng tạo hay dẫn dắt sự thay đổi của tổ chức.

4. Trưởng thành trong Hành vi Tốt

HR sẽ không thể truyền được thông điệp hoặc cảm xúc tích cực nếu như không chứng minh hoặc thể hiện thông qua hành vi tốt. HR làm việc thông qua người khác nên điều cần thiết là tạo dựng được sự tin tưởng rồi mới tạo ảnh hưởng lên những người khác.

Việc tạo dựng được những hành vi tốt hay hành động đúng đắn giúp HR xây dựng được giá trị và xứng đáng với vai trò tiên phong hay tạo ra văn hoá trong sự thay đổi. Điều đó có thể tác động nhất định đến tổ chức trong ngắn hạn, dài hạn.

Và đó cũng là giá trị của Nhân sự.

Tác giả: Bùi Đoàn Chung

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: