Korean Jobs là gì? Tìm việc làm Korean Jobs có khó không?

Đánh giá post

Trong những năm gần đây, với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế, văn hóa, Hàn Quốc là quốc gia được nhiều bạn trẻ yêu thích và có mong muốn được những công việc như Korean Jobs. Vậy Korean Jobs là gì, hãy theo dõi trọn vẹn bài viết dưới đây để có thể có được câu trả lời bạn nhé.

TÌM VIỆC LÀM TIẾNG HÀN

Korean Jobs là gì?

Korean Jobs là gì
Korean Jobs là gì? Tìm việc làm Korean Jobs có khó không?

Korean Jobs là cụm từ viết Tiếng Anh mang ý nghĩa là những công việc, việc làm Hàn Quốc. Trên thực tế, các việc làm Korean Jobs chủ yếu liên quan đến Tiếng Hàn cũng như các kỹ năng chuyên môn đặc biệt mà các doanh nghiệp Hàn Quốc đặt ra. Những kỹ năng này đôi khi bạn có thể tích lũy được khi làm việc tại các doanh nghiệp Việt Nam. Nhưng đa phần tất cả sẽ phải thay đổi linh hoạt để thích nghi với yêu cầu, môi trường, định hướng phát triển của các Korean Jobs.

👉 Xem thêm: Học tiếng Hàn ra làm gì? Cơ hội việc làm cho SV ngành Ngôn ngữ Hàn

Các hình thức việc làm Korean Jobs tại Việt Nam hiện nay

Korean Jobs nói chung có rất nhiều các hình thức khác nhau. Tuy nhiên, nếu chỉ xét Korean Jobs in Vietnam hay những việc làm Korean Jobs tại Việt Nam, chúng ta có hai hình thức chính là:

  • Công ty, doanh nghiệp, tập đoàn Hàn Quốc có trụ sở, công ty con tại Việt Nam. 
  • Công ty, doanh nghiệp, tập đoàn Việt Nam góp vốn, nhận đầu tư của các công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc.

Theo đó, tùy thuộc vào năng lực, kinh nghiệm làm việc cũng như khả năng ngoại ngữ, bạn có thể lựa chọn những việc làm Korean Jobs phù hợp nhất với bản thân mình.

Yêu cầu ngoại ngữ của Korean Jobs tại Việt Nam

Khác với việc làm trực tiếp tại Hàn Quốc, Korean Jobs tại Việt Nam sẽ có những yêu cầu riêng sao cho đáp ứng được cả những tiêu chuẩn trong nước và Hàn Quốc. Tuy nhiên, mỗi công ty trong các lĩnh vực sẽ có rất nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Do vậy, chúng tôi sẽ chỉ đề cập đến yêu cầu mà mọi Korean Jobs tại Việt Nam yêu cầu đó là khả năng ngoại ngữ, mà cụ thể là Tiếng Hàn.

Korean Jobs là gì
Yêu cầu ngoại ngữ của Korean Jobs tại Việt Nam
  • Topik 1, 2: Với trình độ Tiếng Hàn ở mức độ cơ bản này, bạn có thể lựa chọn các công việc như công nhân, nhà hàng,… Hàn Quốc tại Việt Nam.
  • Topik 3,4: Đây là thang điểm mà người sở hữu có khả năng giao tiếp trôi chảy và vận dụng thành thạo Tiếng Hàn. Với mức này, bạn có thể tự tin lựa chọn các công việc có mức thu nhập cao hơn như giáo viên, phiên dịch viên Tiếng Hàn, thư ký, kế toán, trợ lý hành chính tại các công ty, tập đoàn Hàn Quốc.
  • Topik 5,6: Đây là mức Tiếng Hàn cao cấp nhất của chứng chỉ Topik Hàn Quốc hiện nay. Khi đạt mức này, bạn sẽ có nhiều lựa chọn công việc tốt hơn, mức thu nhập tốt hơn tại các tập đoàn lớn. Thậm chí nếu có chuyên môn và kinh nghiệm, những vị trí như quản lý, giám sát, giám đốc,… cũng không phải điều quá xa vời.

👉 Xem thêm: Không đi Hàn thì làm gì ở Việt Nam với bằng TOPIK?

Những công việc Korean Jobs nào đang hot tại Việt Nam?

Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng và toàn cầu hóa, số lượng Korean Jobs tại Việt Nam cũng tăng một cách chóng mặt. Có thể kể đến các công việc như:

  • Giáo viên Tiếng Hàn Quốc.
  • Phiên dịch viên Hàn Quốc.
  • Nhân viên mua hàng hóa, order hộ hàng Hàn Quốc.
  • Việc làm hành chính nhân sự Hàn Quốc.
  • Việc làm công nghệ thông tin, lập trình Hàn Quốc.
  • Việc làm Marketing tại các tập đoàn, thương hiệu lớn của Hàn Quốc tại Việt Nam như LG, Samsung,…
  • Việc làm xuất nhập khẩu Hàn Quốc.
  • Việc làm công nhân nhà máy, nhà hàng Hàn Quốc.

Tìm việc làm Korean Jobs tại Việt Nam có khó không?

“Tìm việc làm Korean Jobs tại Việt Nam có khó không?” là băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ trước khi đưa ra quyết định theo học cũng như lựa chọn các công việc liên quan đến Tiếng Hàn. Rất khó để có thể đưa ra câu trả lời chắc chắn cho câu hỏi này bởi tất cả phụ thuộc vào khả năng, trình độ cũng như sự nghiêm túc của bản thân bạn. Tuy nhiên, nếu bạn mới chỉ bắt đầu, hãy tham khảo một số nguồn tìm việc Hàn Quốc dưới đây của chúng tôi:

Korean Jobs là gì
Tìm việc làm Korean Jobs tại Việt Nam có khó không?

Hội nhóm việc làm Tiếng Hàn trên mạng xã hội

Đây là nguồn bạn có thể dễ dàng và tìm kiếm việc làm Tiếng Hàn nhanh chóng nhất. Theo đó, để bắt đầu, bạn chỉ cần gõ các từ khóa liên quan như “Việc làm Hàn Quốc”; “Korean Jobs in Vietnam”;… Sau đó, hãy lựa chọn các Group có số lượng thành viên ổn định để tham gia tìm việc. Tuy nhiên, hãy chú ý với các nick ảo lừa đảo hoặc seeding nhé.

👉 Xem thêm: Tìm việc làm thêm tiếng Hàn ở đâu? Các khu phố Hàn tại Hà Nội

Trang thông tin việc làm

Để tìm kiếm việc làm chất lượng hơn, bạn có thể lựa chọn tạo tài khoản trên các trang thông tin tìm kiếm việc làm uy tín để nhận thông tin công việc. Một trong những trang thông tin bạn có thể tham khảo là JobsGO. Không quá phức tạp, bạn có thể tạo tài khoản trên trang JobsGO bằng email cá nhân, tìm kiếm các Korean Jobs và nhận thông báo khi có việc làm liên quan. Các công việc tại đây được cập nhật thường xuyên nên bạn có thể tham gia ứng tuyển bất kỳ lúc nào.

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn trả lời câu hỏi: “Korean Job là gì?” và có nhiều lựa chọn hơn trong công việc. Đừng quên chia sẻ bài viết để bạn bè có thể tham khảo thông tin bổ ích này nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: