Danh sách các khu công nghiệp Hưng Yên nổi bật nhất hiện nay

Đánh giá post

Trong những năm gần đây, khu công nghiệp (KCN) Hưng Yên đã và đang khai thác hiệu quả các điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, nguồn nhân lực, đồng thời đảm bảo quy hoạch sử dụng đất cùng nhu cầu phát triển công nghiệp của tỉnh. Chính điều này đã giúp cho tỉnh Hưng Yên vươn lên, trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, thu hút đông đảo sự quan tâm của các nhà đầu tư. Và để hiểu rõ hơn về KCN này, hãy đọc và tham khảo thông tin trong bài viết các bạn nhé.

khu công nghiệp hưng yên 1

Khái quát chung về KCN Hưng Yên

Hưng Yên từ lâu đã nổi tiếng là vùng kinh tế trọng điểm của khu vực phía Bắc nhờ sở hữu vị trí địa lý thuận lợi. Tận dụng các yếu tố này, tỉnh đã và đang không ngừng phát triển thêm các cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại, thu hút đông đảo nhà đầu tư lớn nhỏ từ trong nước đến quốc tế.

Bên cạnh đó, tỉnh còn triển khai mở rộng rất nhiều KCN nhằm phân bố phát triển công nghiệp hợp lý. Các KCN tại đây hầu hết đều có quy mô khá lớn, có KCN diện tích lên đến 3000 ha. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có hơn 10 KCN đang hoạt động. Và mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý phê duyệt đề nghị quy hoạch thêm 2 KCN nữa. Chính điều này đã giúp cho Hưng Yên có bứt phá ngoạn mục về công nghiệp, vươn lên trở thành 1 trong những tỉnh công nghiệp bậc nhất Việt Nam.

Các KCN nổi bật tại Hưng Yên hiện nay

Như đã đề cập ở trên, Hưng Yên có rất nhiều KCN đang hoạt động và phát triển. Trong đó, theo thống kê của JobsGO thì có 7 KCN nổi bật nhất, cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các KCN này nhé!

KCN Phố Nối A

Các KCN nổi bật tại Hưng Yên hiện nay
Các KCN nổi bật tại Hưng Yên hiện nay

KCN Phố Nối A tọa tại địa bàn 2 huyện là Yên Mỹ, Văn Lâm và thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên. Đây là vị trí vô cùng thuận lợi bởi nó nằm ở km19, giáp quốc lộ 5 và chỉ cách các trung tâm thành phố Hà Nội 24km, sân bay nội bài 45km và cảng Hải Phòng 75km. Quy mô KCN này khá lớn, tổng diện tích là 688,94 ha, trong đó riêng diện tích đất công nghiệp cho thuê là khoảng 486 ha.

Hiện nay, KCN đang tập trung chủ yếu phát triển một số ngành nghề, lĩnh vực hot như là sản xuất, lắp ráp điện, điện tử, cơ khí, ô tô, xe máy, sản xuất thép, chế biến vật liệu xây dựng, chế biến thực phẩm – nông sản,…

👉 Xem thêm: Việc làm tại khu công nghiệp Phố Nối A Hưng Yên như thế nào?

KCN Dệt may Phố Nối

KCN Dệt may Phố Nối thuộc địa bàn huyện Yên Mỹ và thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên. KCN này giáp với khu giao nhau giữa quốc lộ 5 với quốc lộ 39. Ngoài ra, KCN cũng cách Hà Nội chỉ khoảng 28km, sân bay nội bài khoảng 50km, cách cảng biển Hải Phòng khoảng 73km. Điều này thuận lợi cho quá trình luân chuyển hàng hóa giữa các khu vực.

Quy mô của KCN Dệt may Phố Nối không quá lớn, khoảng gần 122 ha, trong đó diện tích đất công nghiệp cho thuê là khoảng 93 ha. Hiện nay, tỷ lệ lấp đầy của KCN là 100%. 

Các ngành nghề phát triển chủ yếu tại KCN này đó là công nghiệp dệt may, hóa chất, điện tử, cơ khí, hàng tiêu dùng, dược phẩm,…

KCN Thăng Long II

KCN Thăng Long II
KCN Thăng Long II

Nằm ở địa bàn huyện Yên Mỹ và xã Mỹ Hào, Hưng Yên, đồng thời tiếp giáp với quốc lộ 5, cách trung tâm thành phố Hà Nội, cảng Hải Phòng chỉ từ 30 – 70km, KCN Thăng Long II được đánh giá có nhiều lợi thế phát triển, thuận lợi di chuyển, phân phối hàng hóa giữa các tỉnh thành. Bên cạnh đó, quy mô KCN này cũng khá lớn, diện tích là 525,7 ha, tất cả đều đã được đầu tư và lấp đầy.

Hiện nay, KCN Thăng Long II đang chú trọng cho các ngành liên quan đến sản xuất sản phẩm điện tử, cơ khí, máy móc giao thông, sản xuất khí công nghiệp,…

KCN Minh Quang

KCN Minh Quang tọa tại địa bàn xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. KCN nằm ở km32 quốc lộ 5 (tuyến đường Hà Nội – Hải Phòng), đồng thời cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 35km, sân bay nội bài 58km và cảng Hải Phòng là 65km. Diện tích KCN này không lớn, chỉ 150 ha, trong đó riêng diện tích đất công nghiệp cho thuê là 115 ha. Tuy vậy, KCN vẫn triển khai, tập trung phát triển đa dạng ngành nghề như là công nghiệp điện, điện tử, điện lạnh, cơ khí, chế biến nông – lâm sản, vật liệu xây dựng, công nghiệp sản xuất bao bì, hàng tiêu dùng, công nghiệp nhẹ,… Điều này mở ra cơ hội việc làm rất lớn dành cho người lao động trên địa bàn tỉnh cũng như các khu vực khác.

👉 Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết về cụm công nghiệp Văn Lâm Hưng Yên

KCN Minh Đức

KCN Minh Đức cũng thuộc xã Mỹ Hào, Hưng Yên, ở bên cạnh KCN Minh Quang. Do đó, các lợi thế về vị trí địa lý, giao thông cũng tương tự như KCN Minh Quang.

Quy mô KCN Minh Đức lớn hơn với tổng điện tích là 198 ha, trong đó đất công nghiệp cho thuê là 136 ha. KCN này cũng phát triển các ngành về sản xuất, lắp ráp điện tử, điện lạnh, sản xuất giấy – bao bì, chế biến nông – lâm sản, gốm sức, hàng tiêu dùng và công nghiệp nhẹ tổng hợp.

KCN Yên Mỹ

KCN Yên Mỹ
KCN Yên Mỹ với nhiều lợi thế phát triển

Tiếp giáp với quốc lộ 39A mới, cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ 32km, cảng Hải Phòng chỉ khoảng 75km, KCN Yên Mỹ được đánh giá là có lợi thế phát triển rất lớn. Được quy hoạch tại huyện Yên Mỹ, Hưng Yên, KCN này có tổng diện tích là 280 ha, trong đó cso 204 ha là diện tích đất công nghiệp cho thuê.

KCN Yên Mỹ đầu tư và phát triển rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề mới, cụ thể đó là:

  • Ứng dụng công nghệ cao
  • Sản xuất các thiết bị điện, điện tử
  • Sản xuất máy vi tính, sản phẩm quang học
  • Sản xuất ô tô, phụ tùng, mô tô, máy móc liên quan
  • Sản xuất các sản phẩm từ kim loại đúc sẵn
  • Chế biến thực phẩm, sản xuất đồ uống
  • Sản xuất các sản phẩm từ gỗ
  • Sản xuất sản phẩm về dược, mỹ phẩm
  • Các dịch vụ logistics

👉 Xem thêm: Khu công nghiệp Yên Mỹ – Thị trường việc làm đầy hấp dẫn

KCN đô thị và dịch vụ Lý Thường Kiệt

KCN đô thị và dịch vụ Lý Thường Kiệt được biết đến là KCN có quy mô lớn nhất tỉnh Hưng Yên với diện tích lên đến gần 2000 ha, trong đó bao gồm 8 KCN nhỏ với diện tích khác nhau.

KCN đô thị và dịch vụ Lý Thường Kiệt
KCN đô thị và dịch vụ Lý Thường Kiệt

Về vị trí địa lý, KCN này có nhiều lợi thế để phân phối hàng hóa, di chuyển giữa các khu vực, địa phương như là:

  • Cách trung tâm Hà Nội chỉ 30km, cảng Hải Phòng 70km và cảng biển Quảng Ninh là 115km.
  • KCN nằm cạnh quốc lộ 39, đường cao tốc từ Hà Nội – Hải Phòng cùng tuyến đường nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình. Đây là một thuận lợi lớn về giao thông của KCN đô thị và dịch vụ Lý Thường Kiệt.

Bởi quy mô lớn nên KCN này phát triển rất nhiều ngành nghề khác nhau, điển hình như là sản xuất thép cao cấp, sản phẩm tiết kiệm năng lượng, máy móc, thiết bị phục vụ cho khai thác – chế biến nông – lâm – ngư nghiệp, sản xuất thức ăn chăn nuôi,…

Trên đây là tổng hợp danh sách cũng như thông tin về các khu công nghiệp Hưng Yên. Nếu các bạn đang quan tâm và muốn tìm việc làm tại KCN này, hãy truy cập vào website jobsgo.vn để cập nhật các công việc phù hợp nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: