Khởi nghiệp thất bại, làm sao để tìm việc thành công?

Đánh giá post

Khởi nghiệp theo con đường sự nghiệp riêng là điều mà nhiều người lựa chọn hiện nay. Thế nhưng không phải ai cũng đủ năng lực hay may mắn để đạt được điều mình mong muốn, phải quay lại đi làm thuê. Vậy khởi nghiệp thất bại làm sao để tìm việc thành công? Trong bài viết này, JobsGO sẽ bật mí cho các bạn!

Lấy lại tinh thần

khởi nghiệp thất bại làm sao để tìm việc
Detox lại tinh thần làm việc

Bạn vừa phải trải qua một thời kỳ rất khó khăn, vất vả và thất bại, do đó, điều đầu tiên là phải vực lại tinh thần trước khi quay trở lại với công việc. Hãy nhớ rằng, bạn cũng đã cố gắng, nỗ lực hết sức mình nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười. Có thể bạn khởi nghiệp chưa đúng thời điểm và thất bại này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều bài học.

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực là điều cần thiết, có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình tìm kiếm việc làm, nhất là khi bạn vừa chuyển từ ông chủ sang làm nhân viên cho công ty khác. Bạn sẽ cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bản thân luôn có niềm đam mê lớn, nhiệt huyết và quyết tâm làm lại từ đầu. Với kinh nghiệm, kỹ năng khởi nghiệp, bạn xứng đáng là một ứng viên tài năng, sáng giá, phù hợp với vị trí việc làm.

👉 Xem thêm: Detox lại bản thân khi bạn cảm thấy chán nản trong cuộc sống

Luôn phải suy nghĩ “thất bại là mẹ thành công”

Chuyện của quá khứ, hãy để lại phía sau, điều bạn cần làm là tập trung cho hiện tại, tương lai, hãy xem thất bại đó là động lực để bản thân cố gắng hơn nữa. Bởi nếu bạn quá suy sụp, ám ảnh quá khứ thì sẽ không có thời gian để thực hiện các dự định, theo đuổi sự nghiệp mà bản thân mong muốn. Bạn hãy bỏ lại sự thất vọng và tiếp tục tiến về phía trước. 

Đặc biệt, các bạn đừng nên so sánh với sự thành công của người khác, thời gian đó hãy suy nghĩ về những gì mà bạn đã đạt được, học được trong giai đoạn khó khăn. Chính kinh nghiệm này sẽ là nền tảng vững chắc để các bạn xây dựng sự nghiệp trong tương lai.

👉 Xem thêm: Học từ thất bại – Những bài học quý giá bạn không nên bỏ qua!

Xem xét những lợi ích của việc làm nhân viên

khởi nghiệp thất bại làm sao để tìm việc 1
Xem xét những lợi ích của việc làm nhân viên

Làm nhân viên cũng có rất nhiều lợi ích khác nhau. Lúc này, để quên đi sự thất bại đã gặp phải, bạn có thể suy nghĩ đến mặt tốt khi trở thành một nhân viên bình thường. Mặc dù đôi khi bạn sẽ thấy khó chịu khi bị người khác quản lý quá nhiều, tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn không cần chịu toàn bộ trách nhiệm như trước nữa. Vậy đây sẽ là cơ hội để bạn tập trung cho công việc, phát huy tối đa năng lực chuyên môn và biết đâu, bạn sẽ đạt được thành tựu lớn thì sao?

Bên cạnh đó, khi làm nhân viên, bạn sẽ chỉ cần đến công ty theo thời gian được quy định, hoàn thành công việc được giao là có thể trở về nhà. Lượng công việc của bạn sẽ ít hơn và không còn quá nhiều áp lực như trước nữa. Điều này sẽ tạo cho bạn sự thoải mái về tinh thần, có thời gian để tận hưởng cuộc sống bên bạn bè, gia đình.

Tìm kiếm, tận dụng các mối quan hệ

Trước đó, bạn đã từng khởi nghiệp, là doanh nhân, do đó bạn sẽ có lợi thế về mối quan hệ. Mỗi khách hàng, nhân viên hay đồng nghiệp,… trước đây đều có thể trở thành nguồn giới thiệu việc làm cho bạn. Đặc biệt, nếu bạn từng hợp tác và mang lại kết quả tốt đẹp cho họ thì chắc chắn họ sẽ càng tin tưởng, sẵn sàng giới thiệu cho bạn những cơ hội việc làm hấp dẫn.

👉 Xem thêm: Làm thế nào để tạo thêm nhiều mối quan hệ tích cực trong công việc?

Tạo CV xin việc ấn tượng

khởi nghiệp thất bại, làm sao để tìm việc
Tạo lại CV ấn tượng

Để chinh phục việc làm thành công, bạn sẽ cần phải có CV xin việc ấn tượng, thu hút. Bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu, tham khảo các cách viết CV chuẩn, chuyên nghiệp, từ đó liệt kê toàn bộ các kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn liên quan vào CV để ứng tuyển việc làm.

Bạn hãy nhớ rằng, bản thân là người từng có rất nhiều kinh nghiệm nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Ngay cả khi bạn khởi nghiệp thất bại thì đó cũng là trải nghiệm, bài học quý giá. Những người khởi nghiệp sẽ thường phải lo liệu, đảm nhiệm rất nhiều công việc khác nhau, đặc biệt là có kỹ năng quản lý. Đây đều sẽ là lợi thế giúp bạn ghi điểm, dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng. Bởi vậy, đừng quên cung cấp những thông tin này trong CV xin việc của mình nhé.

Chuẩn bị tinh thần cho vòng phỏng vấn

khởi nghiệp thất bại, làm sao để tìm việc
Chuẩn bị tinh thần cho vòng phỏng vấn

Cuối cùng, khi đã có CV xin việc, gửi đi ứng tuyển thành công, bạn sẽ cần luyện tập, chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho vòng phỏng vấn. Thực tế, bạn đã từng làm ông chủ, từng ngồi ở vị trí phỏng vấn viên, điều đó đồng nghĩa với việc bạn hiểu rất rõ tâm lý của nhà tuyển dụng. Những câu hỏi nào thường được họ đặt ra? Câu hỏi nào hóc búa, khó nhằn nhất?,… Việc đặt mình vào vị trí ứng viên dù là thử thách nhưng cũng lại là lợi thế, cơ hội tốt dành cho bạn.

Ngoài ra, khi tham gia phỏng vấn, bạn hãy luôn giữ trên môi nụ cười thật tươi, tự tin trả lời các câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Nếu họ đề cập đến vấn đề khởi nghiệp của bạn, hãy giải thích rõ tại sao bạn lại quyết định chuyển sang làm nhân viên bằng thái độ tích cực. Bạn cũng đừng quên nhấn mạnh những thành tựu bản thân đã đạt được khi khởi nghiệp trước đó nhé.

? Xem thêm: Tham vọng là gì? Tại sao nên có tham vọng trong công việc?

Thất bại, làm lại cuộc đời chưa bao giờ là điều xấu hổ, nhất là với những ai có ý chí. Vậy nên, nếu rơi vào hoàn cảnh này, các bạn hãy vẫn thật lạc quan, cố gắng, nỗ lực hơn nữa, trong tương lai chắc chắn thành công, may mắn sẽ mỉm cười. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc “khởi nghiệp thất bại làm sao để tìm việc thành công?” nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: