Khó khăn khi tuyển dụng vào dịp cuối năm của doanh nghiệp

Đánh giá post

Cuối năm luôn là khoảng thời gian các doanh nghiệp bão hòa nhân sự, tập trung cho việc tổng kết cuối năm. Tuy nhiên đối với những doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng hay làm dịch vụ thì lại có nhu cầu tuyển dụng rất lớn trong dịp này. Mặc dù tỉ lệ thất nghiệp hiện nay tương đối cao nhưng nhà tuyển dụng lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng nhân sự mới.

Khó khăn khi tuyển dụng vào dịp cuối năm của doanh nghiệp
Khó khăn khi tuyển dụng vào dịp cuối năm của doanh nghiệp

1. Thiếu ứng viên

Cuối năm lúc nào cũng là khoảng thời gian đau đầu đối với những nhà tuyển dụng. Doanh nghiệp muốn tìm ứng viên thật sự rất khó khăn vì hầu như không ai có tâm trạng tìm việc tại thời điểm này.

Thông thường, sinh viên thường sẽ có xu hướng chuẩn bị về quê hay lên kế hoạch đi du lịch hoặc đi chơi. Còn đối với những người đang có việc làm họ cũng sẽ không muốn nhảy việc vì bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều có thưởng Tết vào dịp này.

Những doanh nghiệp đa phần sẽ thiếu một lượng lớn nhân sự ở các bộ phận lễ tân, phục vụ, bán hàng hay chăm sóc khách hàng. Do những công việc này mang tính chất thời vụ, đổi ca liên tục nên lúc nào cũng trong tình trạng thiếu người.

Không chỉ thiếu ứng viên ở những công việc thời vụ mà nhiều doanh nghiệp còn thiếu ứng viên ở những vị trí cao cấp hơn. Trong dịp cuối năm để tìm kiếm được những người phù hợp thì thật sự là “khó như lên trời”.

>> Nhảy việc có trách nhiệm

 

2. Thời gian tuyển dụng ít

Thời gian tuyển dụng ít
Thời gian tuyển dụng ít

Thời điểm cuối năm lúc nào cũng bận rộn. Các phòng ban trong doanh nghiệp phải bù đầu với những báo cáo, chuẩn bị cho kỳ tổng kết hay phải chạy đua với thời gian để hoàn thành chỉ tiêu công việc. Do đó, họ không có thời gian để sàng lọc, đánh giá hồ sơ của từng ứng viên. Không nắm rõ được chất lượng ứng viên có thật sự tốt không. Nhiều doanh nghiệp sẽ rút ngắn quá trình tuyển chọn đi với mục tiêu chỉ cần tìm được người là được.

Chẳng hạn một doanh nghiệp cần mất đến 3 vòng phỏng vấn thì ứng viên mới được thông qua. Tuy nhiên vào dịp cuối năm bận rộn này, doanh nghiệp đã rút xuống chỉ còn 1 buổi phỏng vấn. Chính điều này có thể sẽ khiến cho chất lượng ứng viên không đảm bảo, đồng thời hiệu suất làm việc có khả năng không cao.

>> Mùa tuyển dụng – Những thời điểm vàng để xin việc trong năm

 

3. Sức cạnh tranh từ các doanh nghiệp lớn

Các doanh nghiệp ngày càng cạnh tranh khốc liệt để thu hút được những nhân tài về làm việc cho mình. Chính vì vậy, cuộc chiến tuyển dụng càng trở nên căng thẳng hơn vào dịp cuối năm. Có thể nói nhà tuyển dụng rất khó khăn trong việc thu hút ứng viên có kinh nghiệm về doanh nghiệp của mình.

Điều đầu tiên để hấp dẫn ứng viên về đội của bạn chính là tin đăng tuyển. Nếu tin này không thu hút, không có gì đặc sắc hay chế độ đãi ngộ không tốt thì sẽ chẳng có lý do gì để ứng viên ở lại lâu hơn với bạn.

 

4. Kênh tuyển dụng chưa phù hợp

Tuyển dụng vào mùa cuối năm rất khốc liệt, để có thể tìm kiếm cho doanh nghiệp của bạn những ứng cử viên tiềm năng thì việc sử dụng các kênh hỗ trợ tuyển dụng là điều không thể thiếu được. Công nghệ ngày càng phát triển, do đó vấn đề mọi người tìm kiếm việc làm thông qua những kênh tuyển dụng trên điện thoại là rất phổ biến.

Hiểu được vấn đề đau đầu đó của các doanh nghiệp, JobsGO với cương vị là người đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và tìm hiểu về việc kết nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng thông qua điện thoại đã cho ra rất nhiều giải pháp. Nắm giữ hồ sơ của hàng nghìn ứng cử viên sáng giá cho mọi vị trí, chúng tôi tự hào có thể đem đến cho bạn những ứng viên tiềm năng nhất với độ bao phủ rộng khắp cả nước. Tìm hiểu ngay!  

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: