Truy tìm 5 kẻ thù của năng suất công việc khiến sự nghiệp của bạn bị phá hoại

Đánh giá post

Tại sao công việc của bạn mãi không cải thiện? Kẻ thù của năng suất công việc là gì? Đôi khi chính những thói quen tưởng chừng vô hại đang phá hoại năng suất làm việc của bạn. Trong bài viết dưới đây hãy cùng JobsGO tìm ra những “kẻ phá hoại” này nhé. 

kẻ thù của năng suất công việc 1

Ngủ không đủ giấc 

Thiếu ngủ là kẻ thù số một đối với hiệu quả công việc của bạn. Khi bạn ngủ không đủ, bộ não không thể tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Từ đó khả năng tập trung và tốc độ làm việc của bạn cũng theo đó mà giảm sút. Do đó, cách đầu tiên để bạn đánh bại kẻ thù của năng suất là ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày. Bên cạnh việc ngủ đúng giấc buổi tối, bạn cũng nên dành thời gian tầm 30 phút để nghỉ trưa. Ngủ trưa có rất nhiều lợi ích như giảm mệt mỏi, chống stress, cải thiện trí nhớ. Sau khoảng nghỉ ngắn bạn chắc chắn có nhiều năng lượng để tập trung làm việc buổi chiều tốt hơn. 

Môi trường xung quanh ồn ào

Môi trường xung quanh ồn ào
Môi trường xung quanh ồn ào

Không gian làm việc ảnh hưởng sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến hiệu suất làm việc của bạn. Theo Ask.com tiến hành một nghiên cứu chỉ ra rằng các đồng nghiệp xung quanh ồn ào làm giảm năng suất công việc số một trong văn phòng. Cùng với khảo sát, đa số người tham gia đều đồng ý rằng họ không thể tập trung làm việc khi bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn. Tiếng nói, tiếng động bao quanh có thể khiến bạn cảm thấy rối loạn, khó làm việc. Tuy nhiên việc thay đổi môi trường là rất khó. Giải pháp là bạn hãy đeo tai nghe và tiếp tục công việc. Một số loại nhạc phù hợp nghe trong lúc này là nhạc lofi, nhạc không lời, nhạc baroque hay bất cứ thể loại nào giúp bạn chuyên tâm hơn. Trong trường hợp bạn không thích nghe nhạc khi làm việc, bạn có thể đầu tư tai nghe chống ồn. Loại tai nghe này giúp bạn không nghe được âm thanh, thoát khỏi hỗn loạn bên ngoài. 

Chế độ ăn uống không lành mạnh 

Khi nói lý do của sự thiếu năng suất, chúng thường đổ lỗi cho các yếu tố bên ngoài như môi trường hoặc quản lý thời gian. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Các vấn đề liên quan đến hiệu suất có thể là do các yếu tố bên trong chẳng hạn như từ thực phẩm chúng ta nạp vào cơ thể. Trường đại học Brigham Young đã nghiên cứu chỉ ra rằng “66% nhân viên tiêu thụ thức ăn không lành mạnh có chất lượng công việc không tốt bằng những người ăn uống hợp lý. Bên cạnh đó, bỏ bữa sáng dẫn đến hao hụt năng lượng trong cả một ngày. Bạn khó tập trung và làm việc hiệu quả. Chế độ ăn uống đóng vai trò thiết yếu trong quá trình bạn hoạt động, làm việc. Khi bộ não bị thiếu chất dinh dưỡng chúng không thể vận hành trong trạng thái tối ưu. Do vậy, bạn hãy quan tâm nhiều hơn đến chế độ ăn của bản thân. Chú ý nạp thực phẩm có lợi đối với sức khỏe. Về lâu dài, một lối sống, cách ăn uống lành mạnh sẽ dẫn đến giảm số ngày bạn nghỉ ốm, tai nạn và tăng tinh thần, chất lượng công việc. 

👉 Xem thêm: Bullet Journal là gì? Quản lý công việc chưa bao giờ thú vị đến thế!

Chế độ ăn uống không lành mạnh 
Chế độ ăn uống không lành mạnh 

Ảnh hưởng từ mạng xã hội 

Tác động của mạng xã hội lên chúng ta hàng ngày là vô cùng mạnh mẽ. Microsoft đã thực hiện một cuộc khảo sát ngay tại nơi làm việc của họ. Kết quả tiết lộ tằng nhân viên văn phòng, người mà truy cập vào trang mạng xã hội sẽ bị mất tập trung ngay lập tức. Nhiều người thậm chí không thể quay trở lại làm việc hiệu quả vì mất quá nhiều thời gian với Facebook, Instagram…Tóm lại, ứng dụng giải trí đang phá hoại sự chuyên tâm của bạn với công việc. 

Vậy phải làm gì để cải thiện vấn đề này? Giải pháp là hãy tắt thông báo của tất cả mạng xã hội khi bạn bắt đầu một việc gì đó. Bạn thậm chí không nên lướt Facebook trong giờ nghỉ ngơi. Cách nghỉ hữu ích nhất là đi dạo xung quanh, để tâm trí thư giãn hoàn toàn hoặc bạn có thể dành thời gian trò chuyện với đồng nghiệp. 

👉 Xem thêm: 6 kỹ năng giúp bạn thành công dù làm bất kỳ công việc gì

Sự cầu toàn quá mức 

Sự cầu toàn quá mức
Sự cầu toàn quá mức

“Chủ nghĩa hoàn hảo” là mục đích phấn đấu của những người muốn trở nên tài giỏi trong bất kỳ lĩnh vực nào. Tuy nhiên, đôi khi nó có thể là con dao hai lưỡi huỷ hoại chính công việc của bạn. Đối với người quá cầu toàn, họ bắt buộc mọi việc phải có kết quả hơn mức cần thiết. Họ cứng nhắc nghe theo những thói quen của riêng mình. Chính điều này sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu suất của cả đội nhóm. Người quá cầu toàn cũng gặp phải tình trạng chuẩn bị mọi thứ trước khi làm quá mức cần thiết dẫn đến việc chậm trễ trong thực thi. Để giải quyết tình trạng này, người cầu toàn nên thay đổi tư duy của bản thân. Đầu tiên, bạn hãy đặt ra thứ tự ưu tiên cho những đầu việc bạn sẽ dốc toàn bộ tâm sức và nỗ lực để khiến nó trên mức hoàn hảo. Sau đó, mọi thứ còn lại có thể dừng lại ở mức hoàn thành đúng chỉ tiêu là được. Thêm vào đó, trường hợp bạn làm việc nhóm, sự linh hoạt và thấu hiểu thành viên trong nhóm là chìa khoá để hoàn thiện công việc. 

👉 Xem thêm: 5 bí quyết giúp bạn tìm việc cuối năm hiệu quả

Bài viết trên là chia sẻ từ JobsGO về 5 kẻ thù của năng suất công việc. Mong rằng bài viết giúp ích bạn trong sự nghiệp hiện tại và tương lai.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: