Nhân viên văn phòng học ngành gì việc nhẹ, lương cao, cơ hội việc làm tốt

Đánh giá post

Hiện nay, xu thế các bạn học sinh định hướng làm công việc văn phòng ngày một trở nên phổ biến, một phần nhờ tính chất thoải mái, tiện nghi của nó. Vậy nhân viên văn phòng học ngành gì? Cùng JobsGO tìm hiểu top 5 ngành nghề làm văn phòng với mức lương hấp dẫn qua bài viết dưới đây nhé!

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG

nhân viên văn phòng học ngành gì
Nhân viên văn phòng học ngành gì?

Nhân viên văn phòng đảm nhận hầu hết các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực hành chính.Từ việc giải quyết các thủ tục hành chính, in ấn, lễ tân, đón khách đến các sự kiện hoạt động hỗ trợ nhân sự, hỗ trợ chiến lược kinh doanh.

Chính vì thế mà có khá nhiều ngành học phù hợp cho những ai đang thắc mắc làm nhân viên văn phòng học ngành gì?

Lập trình viên

Trả lời cho câu hỏi “Nhân viên văn phòng học ngành gì?” thì đó chính là Lập trình viên. Lập trình viên là người soạn các chương trình máy tính. Bên cạnh đó, lập trình viên đóng vai trò xác định, thiết kế, cài đặt, thử nghiệm các chương trình máy tính trên hệ thống công ty, nhằm đảm bảo hiệu suất hoạt động mượt mà, hiệu quả.

Cùng với sự đốc thúc các doanh nghiệp chuyển đổi số từ phía Nhà nước, nhu cầu nhân lực của nghề Lập trình viên vô cùng cao. Nhằm thu hút nhân tài ngành nghề này, các công ty sẵn sàng chi trả mức lương hậu hĩnh và đãi ngộ hấp dẫn thuộc top đầu thị trường.

Một số ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay là: Java, Python, C++,… Tuỳ theo ngôn ngữ lập trình, mức lương khởi điểm của một lập trình viên trung bình khoảng 9.000.000 – 15.000.000 đồng/ tháng.

Xem thêm: Lập trình viên là gì? Làm thế nào để trở thành một lập trình viên?

Digital Marketing

nhân viên văn phòng cần học ngành gì
Marketing là một ngành nghề hấp dẫn cho các bạn trẻ gen Z

Digital Marketing (Hay Tiếp thị kỹ thuật số) là việc quảng bá thương hiệu, tiếp cận tới tệp khách hàng tiềm năng thông qua Internet và các phương tiện truyền thông online.

Digital Marketing hiện là một trong những ngành học hấp dẫn, thời thượng nhất đối với các bạn học sinh và phụ huynh. Có thể thấy được tầm quan trọng ngày một gia tăng của Marketing trong doanh nghiệp và sự bùng nổ lượt sử dụng các trang mạng xã hội hiện nay. Nhờ vậy, cơ hội việc làm hứa hẹn sẽ vô cùng rộng mở và đa dạng cho sinh viên của ngành.

Theo thống kê của JobsGO năm 2020, tuỳ theo kinh nghiệm làm việc, mức lương trung bình của nhân viên ngành Digital Marketing là 11.000.000 đồng/ tháng.

Xem thêm: Digital Marketing là gì? Sơ đồ nghề nghiệp ngành Digital Marketing

Thiết kế và Quay dựng

Hiểu một cách đơn giản, ngành nghề Thiết kế và Quay dựng là công việc bao gồm lên ý tưởng, thực hiện quay dựng, chụp ảnh và thiết kế đồ hoạ sao cho phù hợp với yêu cầu. Mục đích chính là để xây dựng hình ảnh thương hiệu,

Bởi chất lượng nghệ thuật của bộ phim hay video phụ thuộc vào sự liên kết vững chắc của Thiết kế, Thiết kế và Quay dựng có mối liên hệ mật thiết với nhau. Thực tế này yêu cầu ứng viên cần sở hữu kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn ở cả hai mảng.

Mức lương trung bình của nhân sự ở ngành nghề Thiết kế và Quay dựng đạt mức 10.000.000 – 15.000.000 đồng/ tháng.

Tài chính – Ngân hàng

học ngành gì ra làm văn phòng
Nhân viên văn phòng học ngành gì? – Tài chính Ngân hàng có nhu cầu tuyển dụng cao

Ngành nghề Tài chính Ngân hàng là công việc tìm hiểu về một thế giới năng động, nhộn nhịp của thị trường cổ phiếu, tiền tệ, tín dụng và đầu tư,… Bên cạnh đó, ngành nghề bao gồm những mảng nhỏ riêng biệt khác như: Kinh tế học Tài chính, Tài chính, Ngân hàng,…

Trong một báo cáo của mình, Tổ chức Lao động Quốc tế ước tính nhu cầu nhân lực ngành Tài chính Ngân hàng tại Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020 đạt 1,6 triệu người. Tuy nhiên, tới năm 2020, tổng số nhân lực chỉ đạt khoảng 300.000 người. Do vậy, ngành Tài chính Ngân hàng hiện là một trong những ngành văn phòng nhu cầu cao nhất hiện nay. Điều này giúp mở rộng cơ hội việc làm và phát triển sự nghiệp cho sinh viên theo học.

Mức lương khởi điểm của nhân viên ngành Tài chính Ngân hàng trung bình từ 10.000.000 – 17.000.000 đồng/ tháng.

Xem thêm: Tư vấn tài chính là gì? Kỹ năng cần có của chuyên viên tư vấn tài chính?

Quản lý nguồn nhân lực

Quản lý nguồn nhân lực về cơ bản là quy trình sáng tạo, thực hiện các chương trình đào tạo, hỗ trợ nhân sự hoạt động hiệu quả hơn, đẩy mạnh sự phát triển của tổ chức. Trong doanh nghiệp, ngành nghề này mang ba vai trò chính là: Hành chính, Quản lý thay đổi, Quản lý nhân sự.

Theo Bộ Công thương Việt Nam, thị trường việc làm của ngành Quản lý nguồn nhân lực hiện đang vô cùng sôi động, phát triển mạnh mẽ. Cụ thể, nhu cầu tuyển dụng ngành hiện nằm trong top 10 trên thị trường và tỉ lệ cạnh tranh giữa các ứng viên trên một công việc đăng tuyển lên tới 1/73. Bên cạnh đó, những đổi mới trong mô hình quản lý nhân lực tại các công ty hiện nay yêu cầu sinh viên luôn cần tinh thần học hỏi tích cực, cầu tiến và kiến thức chuyên môn cao.

Mức lương khởi điểm của nhân viên ngành nghề Quản lý nguồn nhân lực đạt khoảng 7.000.000 – 10.000.000 đồng/ tháng.

Câu hỏi “Nhân viên văn phòng học ngành gì?” hẳn là nỗi băn khoăn lớn đối với một số các bạn học sinh và phụ huynh. Đừng quá lo lắng mà hãy tham khảo thông tin về 5 ngành nghề văn phòng lương cao JobsGO giới thiệu tới bạn qua bài viết trên nhé. JobsGO hy vọng sẽ giúp bạn được phần nào trong định hướng nghề nghiệp tương lai của mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: