6 điều bạn học được từ những người sếp khó tính!

Đánh giá post

Làm việc với người sếp khó tính có lẽ là nỗi ám ảnh mà không ai mong muốn gặp phải. Tuy nhiên, sự thật là chính cách quản lý khắt khe, nghiêm nghị của họ lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển sự nghiệp của nhân viên. Vậy bạn có thể học được gì từ những người sếp khó tính?

Khả năng chịu áp lực “đỉnh cao”

Học được gì từ những người sếp khó tính
Học được gì từ những người sếp khó tính?

Áp lực là điều không thể tránh khỏi ở bất kỳ công việc, môi trường nào. Tuy nhiên, khi làm việc với sếp quá cầu toàn, họ sẽ nguyên tắc, khó tính và chắc chắn bạn sẽ phải chịu áp lực cao hơn rất nhiều. Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội để các bạn có thể rèn luyện, nâng cao khả năng đối mặt với khó khăn, áp lực trong công việc, cuộc sống.

Một người sếp khó tính sẽ yêu cầu bạn thay vì phàn nàn, kêu ca thì hãy tìm cách để giải quyết vấn đề. Lâu dần, điều này sẽ trở thành thói quen, giúp cho bạn nâng cao được khả năng đánh bại áp lực công việc. Dù sau này, bạn nghỉ việc và chuyển sang môi trường khác thì vẫn sẽ duy trì được tinh thần, tự tin làm việc, không sợ bị đuối sức trước mọi tình huống.

👉 Xem thêm: Học cách thích nghi với sếp mới để công việc thuận lợi hơn

Không còn sống quá “mộng mơ”

Không ít người sống quá mộng mơ, thiếu thực tế và không xác định được phương hướng, mục tiêu cụ thể cho bản thân, nhất là những bạn trẻ mới đi làm. Chính vì vậy mà khi ra đời, các bạn không tránh khỏi việc bị sốc. Và khi phải làm việc với người sếp khó tính, họ sẽ dạy cho các bạn cách để trưởng thành theo thời gian, dạy những bài học giá trị về lao động, mục đích cũng như sự gian nan, đánh đổi để vượt qua cám dỗ, khó khăn khi đi làm. Cái giá của sự thành công là vô cùng lớn. Do đó, đừng bao giờ trách sếp quá khắt khe, nghiêm nghị mà hãy tận dụng cơ hội để thay đổi. Sau này, khi đã có được thành tựu cho bản thân, chắc chắn bạn sẽ phải cảm ơn người sếp của mình rất nhiều đó.

Không còn sống quá “mộng mơ”
Không còn sống quá “mộng mơ”

Rèn luyện, phát triển các kỹ năng

Với người sếp khó tính thì việc bạn được “cầm tay chỉ việc”, dìu dắt từng bước là không có. Nếu không muốn bị khiển trách từ họ thì tốt nhất là các bạn phải biết cách để học hỏi, rèn luyện. Đó là việc tự nâng cao các kỹ năng chuyên môn như tin học, ngoại ngữ, ứng xử,… Khi bị dồn vào hoàn cảnh khó khăn, tự bản thân bạn sẽ hình thành khả năng giải quyết, vượt qua nó. Cũng từ đây, năng lực của bạn sẽ phát triển hơn rất nhiều. Như vậy, rõ ràng một người lãnh đạo nghiêm khắc sẽ đào tạo ra được nhân tài xuất sắc.

👉 Xem thêm: Trái ý sếp! Có nên không? Nghệ thuật giao tiếp với sếp thông minh

Nâng cao khả năng làm việc nhóm

Trong công việc, sức mạnh của tập thể đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Bạn sẽ không thể hoàn thành các dự án 1 mình, nhất là những dự án quá khó. Một người sếp khó tính sẽ luôn đốc thúc, tạo áp lực để bạn nhanh chóng tìm kiếm được giải pháp, hoàn thành công việc. Họ không quan tâm quá trình, họ cần kết quả cuối cùng. Vậy nên, để đạt được hiệu quả tốt, bạn cần biết cách để xây dựng, tận dụng nguồn năng lượng, tài năng của cả tập thể. Và chính những yêu cầu khắt khe từ sếp sẽ giúp bạn nâng cao được khả năng làm việc nhóm, biết kết nối mọi người xung quanh để tạo nên giá trị, thành tựu lớn trong công việc, sự nghiệp.

Nâng cao khả năng làm việc nhóm
Nâng cao khả năng làm việc nhóm

Biết cách “tự lực cánh sinh”

Có những người quen sống ỷ lại, không tự lập và khi bước chân ra ngoài xã hội đã vấp ngã. Thực tế, những bước đi đầu đời sẽ luôn khó khăn, không suôn sẻ. Nhưng những đứa trẻ ngã biết tự đứng lên sẽ luôn biết đi nhanh hơn so với những đứa trẻ được nâng đỡ. Điều đó có nghĩa là, việc sếp khó tính sẽ giúp cho bạn rèn luyện được tính tự lập. Thay vì cứ ngồi đợi, trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác, bạn cần biết cách tự giải quyết vấn đề của riêng mình.

Vì trong một môi trường làm việc sẽ có sự cạnh tranh nhất định giữa các nhân viên, thậm chí là quản lý. Đồng nghiệp thân thiết cũng có thể là đối thủ của bạn. Do đó, bạn nên biết ơn một người sếp khó tính vì đã dạy bạn cách để “đứng lên” sau những vấp ngã, dạy bạn cách tự lập với công việc, cuộc sống của bản thân mình.

👉 Xem thêm: Cách làm việc hiệu quả với sếp nước ngoài nhất định bạn phải biết

Nâng cao khả năng giao tiếp

Làm việc với sếp khó tính, bạn sẽ càng phải cẩn thận, lưu ý từng lời ăn tiếng nói. Bạn không thể nào nói chuyện quá suồng sã như với đồng nghiệp, không giữ ý tứ như với bạn bè,… Đôi khi bạn sẽ cảm thấy gò bó, khó chịu với sự nghiêm khắc này. Tuy nhiên, chính điều đó lại giúp bạn rèn luyện tính kỷ luật, cẩn thận trong ngôn từ. Nó giúp bạn ngày càng giao tiếp chuyên nghiệp, biết cách sử dụng từ ngữ chuẩn chỉnh. Và chắc chắn, có khả năng giao tiếp tốt thì công việc, sự nghiệp hay cả cuộc sống của bạn sau này cũng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Nâng cao khả năng giao tiếp
Nâng cao khả năng giao tiếp

Như vậy, có một người sếp khó tính không phải là điều gì quá tệ phải không? Thậm chí, họ còn là người mang đến cho bạn những bài học quý giá, những điều tốt đẹp cho sự nghiệp, cho cuộc sống trong tương lai. Mong rằng qua bài viết trên, các bạn sẽ biết cách trân trọng, biết ơn những người sếp của mình nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: