[Hỏi & Đáp] Hồ sơ xin việc công chứng ở đâu? Cần chuẩn bị những gì?

Đánh giá post

“Hồ sơ xin việc công chứng ở đâu?” hay “sơ yếu lý lịch xin việc công chứng ở đâu?”, “cần có những giấy tờ gì khi đi công chứng hồ sơ xin việc?” là những câu hỏi được khá nhiều ứng viên đặt ra hiện nay. Để giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây của JobsGO các bạn nhé.

Có cần công chứng hồ sơ xin việc hay không?

Hồ sơ xin việc có cần công chứng hay không?
Hồ sơ xin việc có cần công chứng hay không?

Hiện nay, theo đúng quy định của pháp luật, một số loại giấy tờ, hợp đồng hay giao dịch,… sẽ cần phải công chứng. Việc này nhằm xác minh được thông tin cơ bản của đối tượng. Cụ thể, những loại giấy tờ đó gồm sơ yếu lý lịch, giấy khai sinh, chứng chỉ hành nghề, bằng cấp,… Vậy có cần thiết phải đi công chứng hồ sơ xin việc hay không?

Thực tế, tùy vào từng trường hợp, hoàn cảnh cũng như yêu cầu từ nhà tuyển dụng mà các bạn có thể công chứng hoặc không. Nếu bạn gửi hồ sơ đi ứng tuyển, tham gia vòng phỏng vấn thì có thể bỏ qua phần công chứng này. Tuy nhiên, khi bạn đã được nhận vào làm việc tại các công ty thì sẽ cần công chứng để nộp lại hồ sơ, lưu trong doanh nghiệp cũng như ký kết hợp đồng lao động.

👉 Xem thêm: Hồ sơ xin việc gồm những loại giấy tờ gì? Mua hồ sơ xin việc ở đâu?

Hồ sơ xin việc công chứng những gì?

Trong một bộ hồ sơ xin việc thường sẽ có đơn xin việc, CV, căn cước công dân bản photo, sơ yếu lý lịch, bằng cấp, giấy khám sức khỏe, các chứng chỉ liên quan,… Song không phải giấy tờ nào cũng cần công chứng, chứng thực. 

Cụ thể, CV, đơn xin việc hay giấy khám sức khỏe (giấy tờ này yêu cầu dấu xác nhận của cơ sở y tế) thì sẽ không bắt buộc phải công chứng. Còn lại, các giấy tờ như sơ yếu lý lịch, hộ khẩu photo, căn cước công dân photo, bằng tốt nghiệp, chứng chỉ photo sẽ cần có dấu xác nhận từ địa phương.

Bạn cần có những loại giấy tờ gì khi đi công chứng hồ sơ xin việc?

Những giấy tờ trong hồ sơ xin việc cần công chứng
Những giấy tờ trong hồ sơ xin việc cần công chứng

Để có thể xin được dấu công chứng hồ sơ xin việc, bên cạnh việc có đầy đủ một bộ hồ sơ xin việc đã điền thông tin, bạn sẽ cần có cả bản gốc một số giấy tờ để đối chiếu gồm:

  • Sổ hộ khẩu gốc
  • Căn cước công dân
  • Bằng tốt nghiệp, chứng chỉ gốc

👉 Xem thêm: Sơ yếu lý lịch công chứng: Quy trình thế nào? Lệ phí ra sao?

Công chứng hồ sơ xin việc ở đâu?

Công chứng hồ sơ xin việc, các bạn có thể đến các văn phòng công chứng hoặc Ủy ban Nhân dân tại địa phương nơi mình cư trú. Và nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm để công chứng hồ sơ xin việc tại Hà Nội hay TPHCM thì hãy tham khảo một số địa chỉ sau:

Công chứng hồ sơ xin việc ở đâu Hà Nội?

Tại Hà Nội có rất nhiều văn phòng công chứng mà các bạn có thể đến để xin dấu xác nhận như:

  • Văn phòng công chứng số 1 Hà Nội (310 Bà Triệu).
  • Văn phòng công chứng Cầu Giấy (121 Trần Đăng Ninh).
  • Văn phòng công chứng Hà Nội (238 Hoàng Ngân).
  • Văn phòng công chứng Thái Hà (148 Thái Hà).
  • Văn phòng công chứng A9 thuộc Sở Tư Pháp Hà Nội (62 Nguyễn Khánh Toàn).

Công chứng hồ sơ xin việc ở TPHCM

Với những bạn ở TPHCM muốn tìm văn phòng công chứng hồ sơ xin việc thì có thể đến một số địa chỉ sau:

  • Văn phòng công chứng số 1 (97 đường Pasteur, Bến Nghé, quận 1).
  • Văn phòng công chứng số 2 (94 -96 đường Ngô Quyền, phường 7, quận 5).
  • Văn phòng công chứng số 3 (12 đường Thống Nhất, Bình Thọ, Thủ Đức).
  • Văn phòng công chứng số 4 (25/5 đường Hoàng Việt, phường 4, Tân Bình).
  • Văn phòng công chứng số 6 (45AG-47/AF4 đường Nguyễn Văn Đậu, phường 6, Bình Thạnh).
  • Văn phòng công chứng số 7 (388 đường Nguyễn Văn Lượng, phường 12, quận 6).

👉 Xem thêm: Viết sơ yếu lý lịch như thế nào? Cách viết sơ yếu lý lịch chuẩn 2022

Thủ tục, lệ phí công chứng hồ sơ xin việc

Thủ tục, lệ phí công chứng hồ sơ xin việc
Thủ tục, lệ phí công chứng hồ sơ xin việc

Hiện nay, việc công chứng hồ sơ xin việc thực tế không quá khó khăn. Các văn phòng công chứng, địa phương đều sẽ tạo điều kiện, xác thực thông tin nếu bạn chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu. Khi đến nơi, các bạn chỉ cần xuất trình hồ sơ là có thể được xử lý. Tùy vào từng thời điểm, nơi công chứng mà các bạn sẽ được lấy hồ sơ luôn hoặc hẹn vào ngày hôm sau.

Chi phí cho việc công chứng hồ sơ này cũng không nhiều, chỉ khoảng 5000đ/trang. Nếu bạn công chứng từ trang thứ 3 trở lên thì sẽ chỉ 3000đ/trang và không quá 100.000đ/bản hồ sơ công chứng.

Công chứng hồ sơ xin việc là một trong những bước rất quan trọng khi đi xin việc và hoàn tất thủ tục nhận viên. Hy vọng qua bài viết trên đây, các bạn đã biết công chứng hồ sơ xin việc ở đâu cũng như chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết trước khi đi công chứng nhé.