HÃY TỔ CHỨC CUỘC SỐNG CỦA BẠN KHOA HỌC HƠN NGAY HÔM NAY

Đánh giá post

Cuộc sống hiện tại của bạn có đang thực sự khoa học? Hãy thử nghĩ lại xem, một ngày khi thức dậy bạn có kế hoạch rõ ràng cho bản thân hay không biết hôm nay mình phải làm gì? Tổ chức cuộc sống là việc chúng ta cần bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Hãy nhìn vào chiếc smartphone của bạn với một loạt các ứng dụng thậm chí bạn không dùng đến, khiến bạn mất thời gian để mở được một ứng dụng cần thiết. Hay hòm thư của bạn đang tồn đọng quá nhiều email rác và quảng cáo khiến bạn khó khăn để tìm kiếm một email quan trọng, và thậm chí chiếc bàn làm việc của bạn đang như một cửa hàng tạp hóa với lẫn lộn giấy tờ và sổ sách.

Đã đến lúc chúng ta cần thay đổi để cuộc sống trở nên khoa học và có tổ chức hơn. Tại sao vậy? bạn nghĩ rằng cuộc sống như hiện tại vẫn tốt đó thôi. Thực tế thì việc sắp xếp cuộc sống có tổ chức sẽ nâng cao được hiệu suất làm việc của bạn và những người xung quanh  “Nhà đầu tư Michal Solowow từng chia sẻ rằng, ông ấy phải làm những việc mình không thích mỗi sáng. Nhưng ông vẫn ép mình làm điều đó, ông nói thêm rằng luôn có một giọng nói “lười biếng” trong đầu mình – một giọng nói cố gắng thuyết phục ông rằng ông không có thời gian hay ông không cảm thấy khỏe để làm bất kỳ điều gì. Nhưng sau đó, Solowow tự nghĩ: Không thể nào dừng lại hay lừa dối bản thân bởi những lý do đó”

Một cuộc sống có tổ chức sẽ giúp đầu óc bạn cảm thấy thư thái, thoải mái và hài lòng hơn, bạn cũng sẽ là chỗ dựa vững chắc của gia đình và đồng nghiệp. Vậy việc tổ chức cuộc sống khoa học cần được làm ngay hôm nay. Hãy bắt đầu từ những thứ ngay bên cạnh bạn.

Sắp xếp lại bàn làm việc gọn gàng

Hãy để những vận dụng như bút, giấy, sổ sách vào hộp hoặc file tài liệu và để vào những vị trí cố định, bạn có thể dán những mẩu giấy nhỏ để quy định vị trí đặt đồ vật trên bàn. Với những thứ không cần dùng đến, hãy loại bỏ hoặc đưa cho người cần sử dụng, chỉ giữ lại những đồ vật cần thiết.

 

Tổ chức chiếc máy tính cá nhân

Sắp xếp lại các thư mục và trình duyệt sao cho thuận tiện nhất với thói quen làm việc. Gim các phần mềm cần thiết lên thanh taskbar như chrom, zalo, word, excel, notepad… để mở chúng nhanh nhất khi cần sử dụng, xóa các ứng dụng tự động của window và các file không cần dùng đến nữa cuối mỗi ngày

Đơn giản hóa chiếc điện thoại của bạn

Tương tự như máy tính, bạn cũng cần tổ chức lại chiếc smartphone sao cho khoa học và thuận tiện nhất. Bạn nên dọn dẹp thư mục ảnh và video thường xuyên bằng cách lưu vào máy tính hoặc usb, xóa các ứng dụng không cần thiết. Đối với các ứng dụng nhắn tin, bạn nên gom chúng vào một thư mục để không bị cám dỗ mỗi khi mở máy lên.

Lên thời khóa biểu hàng ngày

Để làm việc năng suất và hiệu quả, cách tốt nhất là bạn cần có một thời khóa biểu hàng ngày, đơn giản là vạch ra những việc bạn cần hoàn thành trong từng khung giờ trong một ngày, xong việc nào bạn tích hoàn thành việc đó. Nếu không thể lên kế hoạch chi tiết cho một tuần, bạn có thể lên kế hoạch làm việc của ngày hôm sau vào ngày trước đó.

Dọn dẹp nhà cửa

Dù ở một mình hay ở chung với những người khác thì một căn phòng gọn gàng sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn trong công việc, vì vậy hãy dành khoảng 1 giờ để dọn dẹp nhà cửa ít nhất 1 lần/ tuần vào ngày cuối tuần.

Trên đây là tất cả những gì mình đang làm để giữ cho cuộc sống của mình luôn có tổ chức và hiệu quả hơn. Còn bạn thì sao? Bạn có bí quyết gì thú vị thì hãy chia sẻ với mình nhé.

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: