Đi thật xa để trở về với bảo hiểm du lịch quốc tế

Đánh giá post

Du lịch nước ngoài đã không còn là điều xa lạ với người Việt. Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan hay Anh, Mỹ… trở thành lựa chọn ưa thích của nhiều người trong những dịp nghỉ lễ dài ngày. Để yên tâm xuất ngoại thì sử dụng bảo hiểm du lịch quốc tế là vô cùng cần thiết. Cùng JobsGO tìm hiểu tại sao phải mua bảo hiểm du lịch nước ngoài và một số thông tin thiết thực khác về loại hình bảo hiểm này.

1. Bảo hiểm du lịch quốc tế là gì?

Bảo hiểm du lịch quốc tế là loại hình bảo hiểm để chi trả cho tổn thất, rủi ro trong quá trình du lịch nước ngoài của người mua bảo hiểm. Đây là một trong các loại bảo hiểm phổ biến đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Một số rủi ro du lịch như tai nạn, mất mát, ốm đau, thất lạc, hủy chuyến bay… Những rủi ro, sự cố này sẽ được công ty bảo hiểm chi trả và bồi thường theo điều khoản trong hợp đồng.

Bảo hiểm du lịch nước ngoài thường được sử dụng khi bạn muốn:

  • Đi du lịch nước ngoài.
  • Đi du học.
  • Đi làm việc, công tác nước ngoài.
  • Đi thăm người thân ở nước ngoài.

2. Đối tượng sử dụng

Đối tượng được sử dụng bảo hiểm du lịch nước ngoài bao gồm:

  • Công dân của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Độ tuổi từ: 06 tuần tuổi đến 85 tuổi.
  • Nếu trẻ em từ 11 tuổi trở xuống thì cần người trưởng thành đi cùng và được bảo hiểm trong cùng một Hợp đồng bảo hiểm với người đi cùng.
  • Nếu trẻ em từ 12 – 16 tuổi du lịch một mình chỉ được chấp nhận chi trả khi tính phí bảo hiểm theo bảng phí chuẩn của người lớn. Và chỉ chi trả quyền lợi cho chương trình trẻ em.
  • Công dân của các quốc gia khác đang cư trú, sinh sống hợp pháp ở Việt Nam.

3. Tại sao phải mua bảo hiểm du lịch quốc tế?

Mua bảo hiểm du lịch quốc tế là vô cùng cần thiết khi bạn đi ra nước ngoài. Bởi rủi ro là luôn tiềm ẩn và bạn chẳng thể lường trước được. Theo các công ty bảo hiểm, chi phí bạn phải bỏ ra để mua bảo hiểm du lịch quốc tế chỉ bằng 1% tổng chi phí cho chuyến đi.

Lợi ích của bảo hiểm du lịch nước ngoài

Đừng để mất bò mới lo làm chuồng! Bảo hiểm du lịch nước ngoài giúp bạn phòng và giảm thiểu sự cố một cách ít nhất có thể. Một số lý do trả lời cho câu hỏi tại sao phải mua bảo hiểm du lịch quốc tế như:

Du lịch nước ngoài dễ gặp vấn đề sức khỏe.

Thời tiết ở nước ngoài thường khác với Việt Nam. Thay đổi thời tiết đột ngột dẫn đến tình trạng cơ thể chưa quen với khí hậu nước ngoài. Chẳng những thế, thức ăn không quen cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

Vì thế bạn sẽ bị dễ ốm đau, bệnh tật. Ngoài ra, bạn có thể gặp tai nạn xe cộ, hay tai nạn khi đi tham quan. Và chắc chắn, chi phí để điều trị ở nước ngoài vô cùng tốn kém, đắt đỏ.

Loại hình bảo hiểm này sẽ là bác sĩ chăm sóc sức khỏe khi bạn du lịch nước ngoài. Bảo hiểm sẽ chi trả viện phí, thuốc thang và chi phí điều trị di chứng nếu có. Ví dụ. bạn chỉ phải chi trả khoảng 154.000 đồng cho bảo hiểm du lịch Thái Lan. Bảo hiểm chi trả phí y tế lên tới hơn 1 tỷ đồng nếu bạn gặp sự cố sức khỏe. Và nếu phải điều trị lâu, gói bảo hiểm du lịch này còn trợ cấp khoảng 60 triệu đồng cho người thân qua thăm bệnh.

Du lịch nước ngoài dễ gặp sự cố thất lạc, mất mát đồ đạc.

Thất lạc hành lý hay mất giấy tờ không phải là chuyện xa lạ khi bạn du lịch nước ngoài. Bị rạch vali, nhầm lẫn hành lý hoặc làm rơi ví tiền, hộ chiếu là những sự cố hay gặp phải. Có nhiều trường hợp bạn sẽ tìm thấy, nhưng cũng có khi bạn bị mất tất cả. Vậy làm thế nào để có thể trở về nước?

Hãy liên lạc ngay với công ty bảo hiểm du lịch quốc tế của bạn. Nếu mua bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn sẽ được trả toàn bộ các chi phí phát sinh do mất mát. Từ mất tài sản cá nhân đến các loại giấy tờ tùy thân. Bảo hiểm du lịch Thái Lan chi trả nhiều nhất là 21 triệu đồng nếu bạn bị mất, bị rạch, thất lạc vali.

Dễ gặp sự cố với phương tiện xe cộ đi thuê khi du lịch nước ngoài.

 Để tham quan cảnh vật xung quanh, bạn đi thuê một chiếc xe giúp tiện di chuyển. Tuy nhiên, trong quá trình thuê, bạn gặp tai nạn, làm hư, hỏng chiếc xe vừa thuê. Số tiền bạn phải bỏ ra để đền bù cho thiệt hại đó có thể còn hơn giá trị thực của chiếc xe. Bảo hiểm du lịch nước ngoài sẽ giúp hỗ trợ chi phí cho tai nạn xe cộ phát sinh.

Dễ gặp sự cố về chuyến bay khi đi du lịch nước ngoài.

Một số sự cố về chuyến bay bạn hay gặp phải như:

  • Trì hoãn chuyến bay.
  • Hủy bỏ chuyến bay.
  • Bị thay đổi thời gian bay đột xuất.

Nếu có sự cố, bạn sẽ phải ngồi chờ hàng giờ mệt mỏi vì chuyến bay trễ hay hủy chuyến. Lúc này, bảo hiểm du lịch nước ngoài sẽ hoàn trả chi phí đặt cọc trước chuyến bay hoặc tìm ngay một chuyến bay thay thế.

Nếu không có chuyến bay ngay trong ngày, mọi chi phí khách sạn trong thời gian chờ chuyến tiếp theo sẽ được chi trả. Bảo hiểm chi trả cho bạn một phần hoặc toàn bộ tùy theo điều khoản.

Như vậy, bảo hiểm du lịch với chi phí không quá cao có thể trở thành cứu tinh cho bạn nếu gặp phải những rủi ro không mong muốn trong chuyến du lịch của mình đấy.

Một số quốc gia bắt buộc phải có bảo hiểm du lịch quốc tế.

Ở một số nước bạn phải sử dụng loại hình bảo hiểm này mới xin được visa, nhập cảnh. Mua bảo hiểm du lịch là điều kiện bắt buộc khi bạn muốn sang đó du lịch.

Các nước đó là:

  • Khối Schengen: Bao gồm Đức, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thụy Sỹ, Áo,… và một số nước châu Âu khác. Chi phí bảo hiểm với mức quyền lợi tối thiểu là 30.000 EUR hoặc 50.000 USD. Nó có thể chi trả toàn bộ chi phí y tế, chữa trị, hồi hương…
  • Cuba: Khi nhập cảnh vào Cuba, bạn cần có giấy tờ chứng minh đã mua bảo hiểm du lịch quốc tế. Nếu chưa mua, bạn sẽ bắt buộc phải mua tại cửa khẩu với giá rất cao.
  • Nhật Bản, Úc: Mức quyền lợi tối thiểu mà bạn cần mua là 10.000 – 20.00 USD.
  • Mỹ: Mỹ là nước có dịch vụ y tế thuộc hàng tốt nhất thế giới. Chính vì thế chi phí khám chữa bệnh rất đắt đỏ. Bảo hiểm du lịch quốc tế là điều kiện bắt buộc để nhập cảnh vào Mỹ.
  • Ngoài ra khi du lịch Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, bạn cũng phải mua bảo hiểm du lịch quốc tế.

Việc sử dụng bảo hiểm du lịch quốc tế là vô cùng cần thiết. Nó như người bạn đồng hành, trợ thủ đắc lực để đảm bảo cho chuyến du lịch của bạn. Bảo hiểm giải quyết nhanh chóng các vấn đề và sự cố phát sinh. Bảo hiểm du lịch quốc tế giúp bạn tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn và an tâm hơn.

4. Một số lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế

Kiểm tra công ty bảo hiểm

Cần kiểm tra mức độ uy tín của công ty bảo hiểm. Tìm hiểu xem mua bảo hiểm du lịch quốc tế tại đâu là tốt nhất. Các công ty bán bảo hiểm du lịch hiện nay để bạn tham khảo như VNI, Bảo Việt, Liberty, ACE Life, Blue Cross, Bảo Minh…

So sánh dịch vụ, giá cả giữa các công ty bảo hiểm du lịch

Nên tìm hiểu trước về  các công ty bảo hiểm. Đưa ra so sánh về dịch vụ, điều khoản và giá cả bảo hiểm. Từ đó lựa chọn được công ty bảo hiểm phù hợp với điều kiện bản thân. Bạn nên tham khảo ở nhiều nguồn uy tín khác nhau.

Chọn ra mức phí bảo hiểm phù hợp nhất

Một bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ có nhiều gói dịch vụ và điều khoản để bạn lựa chọn. Chi phí bỏ ra sẽ tương ứng với hạn mức bồi thường nếu có sự cố xảy ra. Bạn cần xem xét:  

  • Chi phí y tế của địa điểm du lịch. Thường thì chi phí y tế của Mỹ và các nước châu Âu sẽ rất đắt đỏ. Chi phí y tế của các nước châu Á rẻ hơn.
  • Độ tuổi của đối tượng được bảo hiểm. Người càng lớn tuổi thì dễ xảy ra rủi ro, nên chọn mức bảo hiểm cao hơn.

Kiểm tra và nắm rõ  về các điều khoản trong hợp đồng

Hãy đọc thật kỹ các điều khoản trong hợp đồng để đảm bảo quyền lợi của mình. Kiểm tra lại các điều khoản, đền bù, vi phạm để thực hiện hợp đồng. Không nên tin tưởng tuyệt đối vào lời tư vấn của nhân viên bảo hiểm..

Mua bảo hiểm trước chuyến đi chứ không phải trong chuyến đi.

Loại hình bảo hiểm du lịch này chỉ được sử dụng nếu bạn mua trước chuyến đi. Ở một số nước bắt buộc, nếu chưa có bảo hiểm du lịch, bạn phải mua ngay khi đến nước đó với giá rất cao. Khi bạn có việc đột xuất hay ốm đau không thể đi thì sẽ được hoàn trả lại tiền đã cho chuyến du lịch.

Chẳng ai muốn gặp rủi ro khi đi du lịch nước ngoài cả. Bảo hiểm du lịch quốc tế giúp bạn tránh, giảm thiểu rủi ro một cách tối đa nhất. Dù có đi du lịch nước nào cũng nên mua bảo hiểm du lịch nước ngoài. Đó là người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường của bạn. Cùng đi thật xa để trở về với bảo hiểm du lịch quốc tế!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: