Mẫu CV xin việc viết tay đúng chuẩn thu hút nhà tuyển dụng

Đánh giá post

Theo bạn, một CV xin việc hoàn hảo có đặc điểm như thế nào? Nó có cần tuân thủ quy tắc và tiêu chuẩn cụ thể không? Chúng ta có thể ứng tuyển với một mẫu CV xin việc viết tay không? Ưu nhược điểm của mẫu CV xin việc viết tay là gì? Cùng tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc trên với JobsGO nhé!

Mẫu CV xin việc viết tay là gì?

CV xin viêc là gì? CV là một trong những phần quan trọng của bộ hồ sơ xin việc. Thông thường, đa phần ứng viên lựa chọn tạo CV điện tử và gửi đến nhà tuyển dụng nên khái niệm CV viết tay nghe có vẻ lạ lẫm. Tuy nhiên, bên cạnh CV bản mềm phổ biến, có những đơn vị yêu cầu ứng viên chuẩn bị CV viết tay.

mẫu cv xin việc viết tay
CV xin việc viết tay là gì?

CV viết tay là bản khái quát tất cả thông tin quan trọng nhà tuyển dụng cần ở ứng viên. Tương tự như CV bản mềm, CV xin việc viết  tay cũng có đầy đủ các nội dung như thông tin ứng viên, trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng, chứng chỉ và mục tiêu nghề nghiệp.

Một CV đơn xin việc viết tay có ưu nhược điểm gì?

Bạn sẽ cần viết tay CV trong một số trường hợp như muốn thể hiện bản thân hoặc do nhà tuyển dụng yêu cầu. Với mẫu CV xin việc viết tay, bạn hoàn toàn thực hiện bằng giấy bút thủ công. Phương pháp này tồn tại những ưu, nhược điểm nhất định.

Nhược điểm

Mặc dù là một ý tưởng thú vị, nhưng nhiều nhà tuyển dụng cho biết họ không muốn nhận được những mẫu CV xin việc viết tay. Lý do do là bởi:

  • CV viết tay trông khá luộm thuộm và thiếu chuyên nghiệp.
  • CV viết tay khiến ứng viên giống như một người không biết sử dụng máy tính, không cập nhật.
  • Nhà tuyển dụng nghi ngờ ứng viên là người bảo thủ, ngại thay đổi.

Chúng ta đang ở trong một thế giới công nghệ bùng nổ, việc ứng dụng công nghệ là thiết yếu. Nếu không phải do được yêu cầu thì viết tay CV xin việc sẽ không hẳn là lựa chọn sáng suốt.

Mặt khác, CV còn là một hình thức đánh giá kỹ năng của ứng viên. Nhà tuyển dụng rất quan tâm đến những khả năng sử dụng máy tính, công cụ phần mềm, đặc biệt là trong nhiều ngành nghề như nhân viên văn phòng.

Hàng loạt lợi ích của CV xin việc online cũng chính là điểm yếu đối với mẫu CV xin việc viết tay. Khả năng chỉnh sửa, chèn ảnh, thông tin thoải mái sẽ “ăn đứt” việc ngồi cặm cụi với một tờ giấy trắng.

>> Tham khảo ngay: Cách tạo mẫu CV xin việc file Word đẹp, đơn giản

Ưu điểm 

Trái ngược với nhiều ý kiến hiện đại, một Blogger người Nhật có suy nghĩ tích cực về CV xin việc viết tay. Anh cho rằng nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng hơn về bạn vì một số lý do như:

  • Mang tính cá nhân hóa và trực tiếp hơn.
  • Nhà tuyển dụng thấy được tính cách con người bạn (thông qua chữ viết, cách trình bày).
  • Đáng tin cậy hơn những số liệu trực tuyến.
  • Thể hiện tham vọng nghề nghiệp của bạn.

Anh khẳng định việc dành thời gian để chăm chút từng nét chữ trong CV thể hiện mức độ mong muốn công việc của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ thấy được công sức bạn bỏ ra để có được vị trí ứng tuyển.

Dưới góc nhìn nào đó, CV xin việc viết tay như một cách cam kết về nỗ lực của bạn trong tương lai. Bạn có thể thử trả lời một câu hỏi nhỏ để chứng minh điều này: “Nhà tuyển dụng sẽ thuê một ứng viên giành nhiều thời gian viết tay cẩn thận CV hay một ứng viên chỉ mất vài giây để tạo CV online?”

Khi tạo mẫu CV xin việc file Excel hay CV online, bạn dễ dàng chèn những hình ảnh, số liệu từ bên ngoài. Đôi khi chúng không thực sự chân thực, thậm chí sai lệch. Nhưng viết tay bạn sẽ cần cẩn thận cũng như cân nhắc nhiều hơn, bởi chính tay bạn sẽ đưa thông tin vào. Điều này phần nào tạo ra lòng tin lớn hơn từ nhà tuyển dụng.

Mẫu CV xin việc đơn giản
Một mẫu CV xin việc viết tay có ưu nhược điểm gì?

Bên cạnh đó, bạn sẽ hoàn toàn chủ động mà không phụ thuộc vào các thiết bị điện tử. CV xin việc viết tay có thể được thực hiện ở bất kỳ đâu bất kỳ lúc nào. Bạn chỉ cần sẵn sàng một vài chiếc bút và tờ giấy chỉnh chu.

CV xin việc viết tay hiệu quả nhất là có lẽ là khi bạn sở hữu nét chữ đẹp, sạch sẽ. Mọi người đều bị thu hút bởi những chữ viết thanh thoát, dễ nhìn. Và cách trình bày bố cục hợp lý cũng giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng.

👉 Xem thêm: Lưu ý khi viết CV: 9 sai lầm phổ biến khiến bạn bị từ chối

Vai trò của mẫu CV xin việc viết tay

CV xin việc được xem như công cụ quan trọng giúp ứng viên tiếp cận, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và tìm kiếm được công việc phù hợp. Các mẫu CV xin việc được đánh giá cao là sự thành công bước đầu của bạn.

Khi tạo CV, nhiều người thương băn khoăn nên đánh máy hay viết tay. CV đánh máy sở hữu hàng loạt ưu điểm như dễ tạo, nhiều mẫu thuận tiện, gửi đến nhà tuyển dụng nhanh chóng. Tuy không hoàn hảo như CV đánh máy, nhưng CV viết tay vẫn có vai trò riêng như sau:

Thể hiện hình ảnh ứng viên với nhà tuyển dụng

Trong quá trình tuyển dụng, các doanh nghiệp tiếp xúc với hàng trăm bản CV khác nhau. CV xuất sắc có nhưng không được như kỳ vọng cũng không ít. Theo đó, nếu mẫu CV đơn giản của bạn được viết tay cẩn thận, dù bạn không quá xuất sắc, cũng phần nào thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng hơn so với các ứng viên cùng vị trí với các bản CV copy theo một form duy nhất.

Tiếp cận công việc

Thông tin trong CV xin việc giúp nhà tuyển dụng đánh giá chính xác khả năng ứng viên.  Và nếu được liên hệ phỏng vấn, bạn đã thành công biến CV xin việc viết tay thành cầu nối giữa hai bên. Không những vậy, các CV được viết tay cũng giúp quá trình tiếp cận và tìm hiểu sâu hơn giữa hai bên thân thiện, gần gũi hơn.

Liên kết với nhà tuyển dụng

Hiểu bản thân thực sự mong muốn, cần điều gì, bạn có thể gửi gắm toàn bộ vào bản CV xin việc viết tay. Đây sẽ là sợi dây kết nối chặt chẽ giữa bạn và nhà tuyển dụng trong suốt quá trình từ nộp hồ sơ, tham gia phỏng vấn cho đến khi được nhận vào làm.

👉 Xem thêm: “Bỏ bùa” nhà tuyển dụng với 7 cụm từ “mạnh mẽ” này!

Cách viết CV xin việc viết tay chuẩn nhất

tải mẫu cv xin việc viết tay
Cách viết CV xin việc viết tay chuẩn nhất

Nếu chưa nắm được các thông tin cơ bản cũng như bố cục CV viết tay, bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây:

Mở đầu

Tương tự như CV xin việc bản mềm, phần mở đầu của CV viết tay sẽ là nội dung giới thiệu cá nhân như họ tên, năm sinh, địa chỉ,…

Thân bài

Trước khi bắt đầu nội dung phần thân bài, bạn hãy dành ra vài dòng để trình bày về vị trí ứng tuyển. Hãy tập trung vào các nhóm nội dung như trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng làm việc, thành tích, chứng chỉ đạt được,…

Dù là CV viết tay, đừng quá “phiêu” theo cảm xúc mà hãy cô đọng vấn đề để nhà tuyển dụng thấy rõ ưu điểm, lợi thế  cũng như lý do họ nên chọn bạn. Cuối cùng, hãy cố gắng tóm tắt thông tin và trình bày thành các ý ngắn gọn.

Kết bài

Đây là nội dung cuối cùng để bạn chốt lại các mục tiêu cũng như mong muốn của bản thân. Và đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc CV của bạn cùng lời chào thân ái nhất.

“Tips” thực hiện một CV xin việc viết tay hiệu quả

Bạn có thể có năng lực và dễ dàng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng với bản CV chất lượng. Tuy nhiên, trình bày không nhất quán cũng như không đảm bảo về mặt hình thức, mọi nỗ lực của bạn sẽ không được ghi nhận. Do vậy, hãy đảm bảo hình thức CV xin việc với các yếu tố:

Trình bày sạch đẹp, gọn gàng

Không thể sửa lại khi viết sai là điểm hạn chế của CV viết tay so với CV đánh máy bản mềm. Do đó, bạn hãy cẩn thận trong từng câu chữ. Nếu có quá nhiều lỗi sai, đừng ngại viết lại một bản mới hoàn chỉnh trước khi gửi cho nhà tuyển dụng. Để cẩn thận hơn cũng như tránh các lỗi sai không đáng có, bạn có thể soạn sẵn một bản nháp và viết lại một bản hoàn chỉnh để gửi cho nhà tuyển dụng.

Ngắn gọn, đúng ngữ pháp chính tả

Với các phần mềm đánh máy, các lỗi chính tả sẽ được phát hiện tự động giúp bạn chỉnh sửa kịp thời trước khi gửi đi. Tuy nhiên, CV viết tay lại khác, bạn cần chú ý để không mắc các lỗi chính tả đáng tiếc. Do đó, hãy nắm chắc các quy tắc chính tả và tra ngay từ ngữ không chắc chắn trước khi gửi CV xin việc viết tay. Đừng quên đọc, rà soát lại một lần cuối trước khi gửi để đảm bảo có một bản CV hoàn hảo, không có lỗi sai chính tả.

👉 Xem thêm: Top CV xin việc mẫu hay với ý tưởng sáng tạo gây chú ý

Tạo CV xin việc chuẩn ở đâu?

Nắm rõ các thông tin quan trọng liên quan đến việc tạo CV xin việc viết tay, bạn có thể bắt tay ngay vào thực hiện để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nếu bạn ưa thích sự nhanh chóng, tiện ích và các mẫu CV xin việc chuẩn xu hướng thì JobsGO chính là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Sở hữu hàng trăm mẫu CV ấn tượng, thu hút theo từng ngành nghề, JobsGO giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng theo cách của riêng mình. Bạn có thể chọn các template có sẵn hoặc thiết kế lại theo sở thích cá nhân riêng tại https://jobsgo.vn/mau-cv-xin-viec.html. Các thao tác tùy chỉnh tiện lợi giúp bạn dễ dàng thay đổi ngôn ngữ, màu sắc, font chữ và tải xuống.

SỞ HỮU NGAY MẪU CV ĐẸP CHỈ VỚI 2 PHÚT

Làm sao để có một mẫu CV xin việc viết tay gây ấn tượng luôn là vấn đề đau đầu với mỗi ứng viên. CV xin việc viết tay có thể là lựa chọn tuyệt vời hoặc không tùy thuộc vào hoàn cảnh của bạn. Quan trọng là bạn hiểu rõ nhà tuyển dụng cần gì, yêu cầu điều gì. Nếu bạn quan tâm hãy tham khảo những mẫu CV online hoàn toàn miễn phí từ JobsGO ngay nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: