Điều gì quyết định thành công của CV giáo viên tiếng Anh?

4.5/5 - (1 vote)

Đối với vị trí giáo viên tiếng Anh, ngoài những bằng cấp chứng chỉ thì CV xin việc có vai trò quan trọng. Vậy thế nào là một CV giáo viên tiếng Anh hoàn chỉnh, chuyên nghiệp và đốn tim nhà tuyển dụng? Tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. CV giáo viên tiếng Anh là gì?

CV giáo viên tiếng Anh là gì?
CV giáo viên tiếng Anh là gì?

CV giáo viên tiếng Anh là CV được thiết kế để ứng tuyển vào vị trí giảng dạy tiếng Anh tại các trường Tiểu học, Trung học, Trung học phổ thông hay các trung tâm tiếng Anh. Nhìn chung, CV giáo viên tiếng Anh cũng không có gì quá khác biệt so với các công việc khác.

Xem thêm: Mô tả công việc giáo viên mầm non

2. CV giáo viên tiếng Anh cần có gì?

Để có một CV hoàn chỉnh cơ bản nhất cho giáo viên tiếng Anh, bạn nên có một số thông tin quan trọng sau:

2.1 Thông tin cá nhân

Phần thông tin cá nhân sẽ bao gồm những thông tin chung, giúp nhà tuyển dụng có những hình dung cơ bản về bạn:

  • Full name
  • Date of birth
  • Email
  • Phone
  • Address

2.2 Mục tiêu nghề nghiệp

Là vị trí công việc có ảnh hưởng lớn định hướng phát triển của học sinh nên CV giáo viên tiếng Anh cần thể hiện được mục tiêu rõ ràng, cụ thể. Đặc biệt, với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì việc bày tỏ mong muốn, đường hướng phát triển của bản thân trong quá trình làm việc lại càng quan trọng và cần thiết để giúp chinh phục nhà tuyển dụng.

2.3 Học vấn

Không giống nhiều ngành nghề khác, giáo viên tiếng Anh là một công việc cần qua đào tạo trường lớp bài bản. Do đó, nhà trường cũng sẽ đặt trình độ học vấn của bạn lên đầu tiên. Tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể về trình độ mà CV xin việc giáo viên tiếng Anh nên đáp ứng được. Bạn sẽ cần đưa ra tên trường học và ngành học của mình.

2.4 Kinh nghiệm làm việc

Để tạo được ấn tượng với bên tuyển dụng, bạn hãy phô bày kinh nghiệm giảng dạy của mình với môn tiếng Anh. Bạn hãy ghi rõ chức danh công việc – địa điểm – nhiệm vụ – thành tự bạn đạt được trong CV theo trình tự thời gian từ gần nhất trở về trước.

2.5 Kỹ năng

Bên cạnh trình độ chuyên môn, kỹ năng cũng là yếu tố quan trọng quyết định khả năng trúng tuyển của bạn. Một số kỹ năng cần thiết với giáo viên tiếng Anh như: khả năng giao tiếp, khả năng thuyết trình, kỹ năng xử lý tình huống…

2.6 Chứng chỉ

Với giáo viên tiếng Anh thì có lẽ chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEIC… là yếu tố không thể thiếu. Nó sẽ giúp bạn khẳng định trình độ tiếng Anh của bản thân với nhà tuyển dụng.

Xem thêm: CV xin việc viết tay: Đó có phải là lựa chọn hay?

3. Mẫu CV giáo viên tiếng Anh

Dưới đây là một số mẫu CV giáo viên tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu CV giáo viên tiếng Anh 1
Mẫu CV giáo viên tiếng Anh 1
Mẫu CV giáo viên tiếng Anh 2
Mẫu CV giáo viên tiếng Anh 2
Mẫu CV giáo viên tiếng Anh 3
Mẫu CV giáo viên tiếng Anh 3

Xem thêm các mẫu CV xin việc hoàn chỉnh miễn phí dành cho giáo viên tiếng Anh trên JobsGO: Tại đây

4. Những lưu ý quyết định thành công CV giáo viên tiếng Anh

Mặc dù không có bất kỳ quy tắc cố định nào đối với một CV xin việc mẫu cho giáo viên tiếng Anh, nhưng hình thức cổ điển sẽ được khuyên dùng nhiều hơn. Vị trí giáo viên sẽ yêu cầu lớn về sự nghiêm chỉnh và chỉnh chu. Do đó, CV xin việc không nên quá phức tạp, rườm rà. Hãy nhớ mục tiêu chính của bạn là “highlight” phần kỹ năng cũng như kinh nghiệm giảng dạy.

Vị trí giáo viên tiếng Anh có thể coi là một nghề vô cùng truyền thống, nhưng hiện nay nhiều nhà trường đã áp dụng hình thức tuyển dụng hiện đại. Bạn có thể dễ dàng gửi CV trực tuyến và nhận các thông báo qua thư điện tử. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần tạo một CV xin việc giáo viên tiếng Anh online.

Điều này dẫn đến một loạt những lưu ý khác. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng bài viết này muốn đề cập đến là hệ thống từ khóa của bạn. JobsGO khuyên bạn nên tìm hiểu những từ khóa chính đối với ngành nghề giáo viên tiếng Anh. Đảm bảo rằng từ khóa bạn lựa chọn phù hợp với bản mô tả công việc từ nhà trường. Việc bên tuyển dụng dễ dàng nắm bắt thông tin của bạn cũng sẽ là điểm cộng lớn để vượt qua đối thủ.

Đừng bao giờ sai chính tả và ngữ pháp. Đây là vấn đề vô cùng quan trọng. Sẽ không thể chấp nhận được nếu một CV xin việc cho giáo viên tiếng Anh lại có những lỗi chính tả cơ bản.

5. Bí quyết để trúng tuyển với CV giáo viên tiếng Anh

Để có một CV giáo viên tiếng Anh hoàn chỉnh cơ bản nhất cho giáo viên, bạn nên có một số thông tin quan trọng sau:

5.1 Quan điểm cá nhân về giảng dạy

Đây là một đoạn văn ngắn được thêm ở đầu CV, như phần mở bài cho CV xin việc. Một tuyên bố cá nhân sẽ thể hiện một cách tổng quát tính cách, phong cách giảng dạy của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đưa ra ngắn gọn kỹ năng và kinh nghiệm nổi bật nhất. Phần này có thể xem như phiên bản ngắn gọn của một lá thư xin việc.

Hãy để nhà trường hiểu hơn về suy nghĩ của bạn về giảng dạy và cách bạn truyền tải kiến thức tới học sinh. Bạn nên nói thật về bản thân nhưng cũng đừng quên chắt lọc từ ngữ để gây được ấn tượng.

Xem thêm: Bậc lương giáo viên, công an, quân nhân, công nhân chuẩn 2023

5.2 Tầm quan trọng của trình độ giảng dạy

Không giống nhiều ngành nghề khác, giáo viên là một công việc cần qua đào tạo trường lớp bài bản. Do đó, nhà trường cũng sẽ đặt trình độ học vấn của bạn lên đầu tiên. Tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể về trình độ mà CV xin việc giáo viên nên đáp ứng được.

Bạn sẽ cần đưa ra tên trường học và ngành học cao nhất của mình. Bên cạnh đó, hãy tô điểm thêm bằng những chứng chỉ, bằng cấp bổ sung. Bên tuyển dụng sẽ vô cùng ấn tượng nếu bạn sở hữu thành tích học tập tốt. Bởi lẽ những khóa học của bạn chứng tỏ được sự nghiêm túc cũng như cam kết với nghề giáo.

Xem thêm: CV viết tắt là gì? Các lỗi sai thường gặp khi viết CV

5.3 Làm nổi bật kỹ năng và kinh nghiệm giảng dạy

Trong phần này, hãy thuyết phục nhà tuyển dụng bằng những phương pháp giảng dạy tiến bộ của bạn. Đó có thể là khả năng thiết kế bài giảng, lập kế hoạch giảng dạy, tổ chức lớp học hoặc các kỳ thi,…Thực tế có rất nhiều kỹ năng mà một giáo viên nên có. Bạn nên tìm hiểu nhiều hơn nữa để tự bổ sung, cải thiện bản thân.

Đối với kinh nghiệm giảng dạy trước đây, bạn nên liệt kê tương đối chi tiết về cấp dạy, môn học hay khoảng thời gian. Ngoài ra, những thành tích nổi bật cũng sẽ gây ấn tượng rất lớn. Nếu có hãy nói về những thành quả của việc thay đổi, cải thiện bạn từng làm để giúp đỡ học sinh phát triển.

5.4 Kết hợp với thư xin việc dành cho giáo viên

Bên cạnh CV xin việc giáo viên tiếng Anh, bạn cũng nên cân nhắc đến việc viết một lá thư xin việc đi kèm. Nếu là CV online, đây có thể là phần soạn thư khi bạn gửi hoặc một bản cứng đi cùng với CV nộp trực tiếp.

Chắc chắn một lá thư xin việc hoàn chỉnh sẽ gây chú ý hơn nhiều và bổ sung tương đốt tốt cho CV. Đây sẽ là bài văn ngắn gọn với đầy đủ mở thân kết. Nó đóng vai trò như lời chào đầu tới nhà tuyển dụng và miêu tả sơ qua về kỹ năng, kinh nghiệm của bạn. Đừng lan man ở phần này, hãy tập trung vào những lời cam kết về những gì bạn sẽ làm được. Nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn ấn tượng về bạn.

Không khó khăn để tạo một CV giáo viên tiếng Anh, nhưng để thực sự hiệu quả thì không hề dễ dàng. Bạn nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu, tham khảo và chăm chút cho CV của mình nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: