CÙNG JOBSGO KHÁM PHÁ VIỆC LÀM LÝ TƯỞNG CHO NGƯỜI HƯỚNG NỘI

Đánh giá post

Người xưa có câu “mồm miệng đỡ chân tay” không có nghĩa là cơ hội việc làm chỉ thăng tiến và rộng mở đối với những người có khả năng giao tiếp. Trên thực tế, có không ít người thuộc nhóm người hướng nội đã trở nên nổi tiếng, thậm chí là những tỷ phú thế giới.

Chính vì vậy đừng tự ti khi bạn ấp úng trước đám đông hay khó hòa mình vào các hoạt động tập thể tại trường đại học, điều quan trọng là bạn biết rõ bản thân mình và tận dụng những ưu điểm vốn có.

JobsGO sẽ cùng bạn khám phá bản thân từ đó định hướng được những việc làm có thể phát huy được tối đa các điểm mạnh của bạn.

Bây giờ hãy lắng nghe thật kỹ bản thân mình, nếu bạn có những đặc điểm sau thì xin chúc mừng, bạn chính là một người hướng nội!

– Bạn nghĩ rất nhiều, cực kỳ nhiều nhưng lại ít khi chia sẻ suy nghĩ của mình với người khác.

– Bạn luôn cảm thấy sợ hãi và gặp khó khăn khi phải đứng thuyết trình trước lớp hay khi đối diện với nhà tuyển dụng để phỏng vấn việc làm.

– Sở thích của bạn là đọc sách hay nghe nhạc một mình, giữa trời mưa nữa thì lại càng tuyệt vời.

– Bạn thích nuôi thú cưng và chơi đùa với chúng ở nhà.

– Trước những cuộc vui của bạn bè hay những hoạt động tập thể, đôi khi bạn cảm thấy cô đơn và lạc lõng.

– Khi điện thoại của bạn reo lên, bạn liền tắt máy và nhắn tin với người đó là bạn không thể nghe máy được.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia tâm lý thì những người hướng nội tuy có vẻ ngoài trầm lặng nhưng bên trong họ lại những con người sống giàu tình cảm, tốt bụng và đặc biệt là tràn trề những ý tưởng sáng tạo. Chính vì vậy họ sẽ rất thành công nếu theo đuổi các lĩnh vực dưới đây.

Người hướng nội sẽ phát huy được khả năng thiên bẩm của họ trong lĩnh vực sáng tạo hoặc nghệ thuật như thiết kế, đồ họa, âm nhạc, marketing, hay báo chí.

Kế toán, kiểm toán, phân tích tài chính là những việc làm đòi hỏi sự chi tiết và cẩn thận, đây cũng là tình cách điển hình của người hướng nội và chắc chắn họ sẽ làm rất tốt những công việc này.

Chăm sóc sức khỏe y tế hiện là một trong các lĩnh vực có nhiều việc làm tiềm năng và đang thiếu hụt nhân sự, nó cũng rất phù hợp với những người sống giàu tình cảm và thích chăm sóc người khác.

Tiếp thị và bán hàng có vẻ như là cơn ác mộng đối với những người không có thế mạnh về giao tiếp, tuy nhiên nếu thực sự đam mê, những người hướng nội hoàn toàn có thể làm tốt ở các vị trí đòi hỏi sự tập trung như nghiên cứu thị trường, phân tích kinh doanh.

Công nghệ là lĩnh vực có nhiều việc làm phù hợp nhất với tính cách của những người hướng nội, những người thích làm việc độc lập, kiên trì và tỷ mẩn. Họ có thể mất cả ngày cả đêm để tìm ra một lỗi hệ thống hay đọc một đoạn mã và những người hướng ngoại không thể làm tốt điều này như những người hướng nội.

Bên cạnh những ưu điểm như khả năng sáng tạo, khả năng tập trung hay tính cẩn thận, tỷ mỉ, thì một ưu điểm rất lớn của những người hướng nội chính là khả năng lắng nghe và thấu hiểu người khác, đây là tố chất vô cùng quan trọng của một nhà lãnh đạo.

Một người hướng nội nổi tiếng, Bill Gates, nhà đồng sáng lập của Microsoft, đã nói trong một buổi phỏng vấn của ABC: “Nếu bạn thông minh, bạn có thể tìm hiểu những lợi ích của việc làm một người hướng nội”.

Chính vì vậy nếu bạn đang sở hữu những tính cách của một người hướng nội thì hãy tự tin rằng đó là những đức tính tuyệt vời, có thể giúp bạn tỏa sáng với những công việc sinh ra để dành cho bạn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: