Các công việc nổi bật 2022 nhất định bạn nên biết, nên thử

Đánh giá post

Công việc nổi bật 2022 bao gồm những vị trí, ngành nghề nào? Hãy cùng JobsGO khám phá nhanh ở bài viết bên dưới. Từ đó bạn cũng có thêm sự lựa chọn hoàn hảo trong năm mới.

Digital marketing

Có thể nói Digital marketing đang là ngành nghề tiềm năng lớn, cơ hội việc làm đa dạng, môi trường năng động và thu nhập cực kỳ hấp dẫn.

Digital marketing
Digital marketing – một trong những công việc sẽ phát triển mạnh năm 2022

Lương cơ bản của một nhân viên marketing khoảng 7 – 8 triệu cùng trợ cấp, đãi ngộ khác. Đối với vị trí cấp cao hơn như: Quản lý, trưởng phòng, giám đốc, mức lương khoảng 30 triệu/tháng.

Bắt đầu từ năm 2022 trở đi, công nghệ số ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt nó còn được xem là một phần cuộc sống. Cũng vì lý do này đã giúp cho Digital marketing trở thành lĩnh vực tiềm năng.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn được nhiều doanh nghiệp săn đón thì phải trau dồi kỹ năng mềm nhiều hơn nữa. Khả năng tiếng Anh cũng không thể thiếu nếu như bạn muốn phát triển sự nghiệp.

👉 Xem thêm: 5 ngành nghề triển vọng nhất trong 5 năm tới

Công nghệ thông tin

Với sự phát triển công nghệ 4.0 chuẩn bị lên 5.0 như hiện nay, công nghệ thông tin ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong cuộc sống hiện đại.

Thông thường, ứng viên làm trong ngành này đều sở hữu mức lương đáng mong đợi. Thu nhập bình quân của người mới ra trường từ 10 – 15 triệu đồng, người có kinh nghiệm có mức lương dao động khoảng 30 – 40 triệu.

Không quá khó khăn để bạn tìm được công việc này bởi hầu hết các lĩnh vực công nghiệp đều cần đến sự hỗ trợ của công nghệ thông tin.

Công nghệ thông tin
Công nghệ thông tin chưa bao giờ ngừng “hot”

Thiết kế đồ họa

Ngành thiết kế đồ họa đang rất thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao. Theo thống kê của trung tâm dự báo nhân lực, thị trường lao động HCM cho biết, Việt Nam sẽ cần khoản 1 triệu nhân lực cho ngành này. Con số này có xu hướng tăng mạnh trong năm 2022. Chính bởi nhu cầu cao về nguồn nhân lực đã tạo ra cơ hội việc làm đa dạng.

Sinh viên các ngành thiết kế đồ họa còn có thể kiếm tiền ngay khi ngồi trên ghế nhà trường bằng cách làm cộng tác viên, với mức lương khởi điểm là 6 – 7 triệu đồng. Đối với người có kinh nghiệm, tay nghề cao, mức lương dao động từ 12- 25 triệu đồng. Thế nhưng con số thực tế lại không dừng ở đó, nó còn tùy thuộc theo vị trí đảm nhận, công việc phụ trách và năng lực của bạn nữa.

Để theo đuổi và làm tốt ở công việc thiết kế đồ họa, bạn cần có nhiều kỹ năng, luôn sẵn sàng tư duy, sáng tạo và đổi mới.

👉 Xem thêm: Thiết kế đồ họa: Có bao nhiêu nghề Designer?

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng
Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng mới nổi trong thời gian gần đây. Thế nhưng đây lại là công việc trở thành ngành hot trong tương lai. Đặc biệt nó còn được nhiều chuyên gia dự đoán bùng nổ, tạo ra xu hướng tiêu dùng mới.

Mức lương của một nhân viên logistics tại nước ta trung bình là 10 triệu đồng. Trong khi đó, lương của quản lý logistics khoảng 3-4000 USD, giám đốc chuỗi cung ứng là 5-7000 USD.

Thị trường nước ta đang được đánh giá tốt để đẩy mạnh, phát triển ngành nghề này. Chính vì thế mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm theo đuổi công việc.

Kỹ thuật ô tô, cơ khí

Công việc cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó chính là kỹ thuật ô tô, cơ khí. Hiện nay ngành này khá đa dạng, đem lại nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cùng mức thu nhập ổn định. Đặc biệt, trong năm 2022 nó có điều kiện phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Có thể bạn chưa biết, mức lương khởi điểm của công việc này đạt từ 10 đến 20 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, con số này còn tiếp tục tăng cao tùy theo vị trí, cấp bậc đảm nhận.

Kỹ thuật ô tô, cơ khí
Kỹ thuật ô tô, cơ khí – công việc nổi bật năm 2022

Tuy nhiên, để có được những cơ hội tốt như vậy, bạn cần có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm dày dặn. Khi đó, bạn không nhất thiết phải làm việc cho các doanh nghiệp mà có thể tự xây dựng một gara sửa chữa, bảo dưỡng của riêng mình. Nhìn chung, kỹ thuật ô tô, cơ khí là ngành hot trong tương lai, thích hợp với bạn trẻ đam mê máy móc, xe cộ.

Trên đây chính là top 5 công việc nổi bật 2022 mà bạn có thể trải nghiệm. Để tìm kiếm cơ hội với các lĩnh vực này cũng không phải quá khó khăn vì đã có hỗ trợ từ trang web tuyển dụng. Bạn có thể truy cập vào Jobsgo.vn sau đó tạo CV và nộp hồ sơ. Mỗi tin tuyển dụng tại trang đều được xác thực, chính vì thế mà ứng viên có thể yên tâm tuyệt đối. Trong tháng mới này sẽ có hàng nghìn công việc khác nhau, đây là thời điểm tốt giúp bạn có việc làm như ý.

👉 Xem thêm: Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô: Cơ hội việc làm tại Việt Nam có cao không?

Với các công việc nổi bật 2022 mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết trên đây rất hy vọng rằng bạn đã có lựa chọn riêng cho bản thân mình. Cho dù làm ở lĩnh vực nào thì hãy thực hiện nó bằng cả tâm huyết, sự cố gắng, chắc chắn bạn sẽ có thành công.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: