Top 9 công việc cho người thích giao tiếp

Đánh giá post

Bạn có thích nói chuyện không? Tin tốt là có nhiều nghề nghiệp tuyệt vời cho người thích giao tiếp. Căn cứ vào nội dung mô tả công việc đã đăng tuyển, JobsGO xin tổng hợp và chia sẻ với bạn một số công việc cho người thích giao tiếp.

Chăm sóc khách hàng

Học ngành bưu chính viễn thông ra làm gì?
Nhân viên chăm sóc khách hàng tại nhà mạng 

Bạn có khả năng giao tiếp đỉnh cao, sự kiên nhẫn, khả năng lắng nghe và tài năng giải quyết vấn đề? Vậy thì tại sao bạn không trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng.

Với công việc này, bạn sẽ được nói chuyện với hàng chục người mỗi ngày để tìm hiểu và giúp họ giải quyết các vấn đề rắc rối với sản phẩm, dịch vụ mà công ty của bạn cung cấp.

Tuy vậy, bạn cũng cần lưu ý rằng, khi trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều người, trong số đó sẽ có những người khó tính, cục cằn,… Điều đó đồng nghĩa với việc, bạn có thể phải nghe những điều khó nghe. Do đó, bạn cần có thêm khả năng chịu áp lực tốt.

? Xem thêm: Nhân viên Xử lý khiếu nại là ai? Họ có phải là Chăm sóc khách hàng?

Giảng dạy / Đào tạo

Không phải tất cả, nhưng phần lớn giáo viên tốt đều sở hữu năng khiếu giao tiếp tuyệt vời. Chỉ khi nói tốt, họ mới có thể truyền đạt kiến thức và tạo hứng thú cho học viên của mình. Rõ ràng, chẳng có bạn học sinh nào muốn ngồi suốt 45 phút đồng hồ để nghe giáo viên thao thao bất tuyệt với chất giọng buồn tẻ hay không thể trình bày ý của mình một cách lưu loát.

Ngày nay, “giáo viên” không chỉ đứng trên bục giảng mà họ còn xuất hiện ở rất nhiều nơi khác, bao gồm doanh nghiệp, các khóa đào tạo ngắn ngày,… Tùy vào chuyên môn, họ có thể đảm nhiệm nhiệm vụ dạy kiến thức, truyền động lực hoặc hướng dẫn cách sử dụng các công cụ mới,…

Nhân viên kinh doanh

10 kỹ năng đàm phán trong kinh doanh
Khả năng giao tiếp tốt có thể giúp bạn thành công trong nghề kinh doanh

Hai phẩm chất quan trọng đối với một nhân viên kinh doanh là khả năng kết nối và tìm kiếm, tạo ra khách hàng tiềm năng. Cả hai điều này đều đòi hỏi bạn có một chút khả năng nói chuyện.

Và khi là một nhân viên bán hàng, bạn sẽ thường xuyên phải tiếp xúc, nói chuyện trực tiếp hoặc qua điện thoại với khách hàng. Do đó, nếu bạn không ngại ngùng và thích giới thiệu với mọi những sản phẩm, dịch vụ tốt, thì công việc bán hàng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Mức lương của nhân viên kinh doanh thường không cao, nhưng thu nhập cực kỳ hấp dẫn. Số tiền mà bạn thu được hàng tháng không hề giới hạn mà phụ thuộc vào số lượng hợp đồng bạn ký kết.

? Xem thêm: 5 cuốn sách “kinh điển” sinh viên kinh doanh không nên bỏ qua (kèm link download)

Nhân viên khảo sát qua điện thoại

Bạn nghĩ việc gọi điện và thực hiện những cuộc khảo sát qua điện thoại hấp dẫn? Bạn có khả năng giao tiếp tốt và không ngại việc phải liên hệ với những người lạ…? Vậy thì việc trở thành một nhân viên khảo sát qua điện thoại sẽ cung cấp cho bạn nhiều cơ hội để thực hiện những kỹ năng đó.

Chính phủ, các tập đoàn, các hãng truyền thông và rất nhiều công ty đang tìm kiếm nhân viên khảo sát qua điện thoại nhằm mục đích tìm hiểu về một thông tin nào đó mang tính khoa học.

Nhà tham vấn tâm lý

Chuyên viên tư vấn, tham vấn tâm lý
Nhà tham vấn tâm lý có nhiệm vụ tìm hiểu và giúp đỡ thân chủ vượt qua khó khăn

Nhiệm vụ chính của nhà tham vấn tâm lý là lắng nghe, thấu cảm và giúp đỡ thân chủ vượt qua các khó khăn về mặt tình cảm, thái độ, hành vi,… Và họ cần là một người có khả năng kết nối và giao tiếp tốt (bao gồm giao tiếp ngôn ngữ và phi ngôn ngữ). Chỉ có như thế, họ mới có thể tạo niềm tin và giúp thân chủ chia sẻ những suy nghĩ ẩn sâu bên trong để từ đó có phương pháp giải quyết tối ưu nhất.

Các nhà tham vấn tâm lý có thể làm việc tại các cơ sở y tế, các nhóm dịch vụ xã hội phi lợi nhuận, các trung tâm tư vấn, các cơ quan chính phủ,…

? Xem thêm: Ngành Tâm lý học ra làm gì? Cơ hội việc làm cho cử nhân ngành Tâm lý

Nhà tuyển dụng (HR)

Bạn đang tìm kiếm một công việc cho người thích giao tiếp? Hãy thử suy nghĩ về công việc tuyển dụng nhé!

Nhà tuyển dụng cần có kỹ năng phỏng vấn tốt. Điều đó đồng nghĩa với việc họ cần nói rất nhiều. Họ cần thường xuyên tiếp xúc và nói chuyện với ứng viên để tìm kiếm một nhân viên phù hợp nhất với công ty của mình.

Thậm chí, nhà tuyển dụng còn đóng vai trò là cầu nối giữa ban quản lý với các công ty bên ngoài và các đơn vị cung cấp dịch vụ tuyển dụng.

Đại sứ thương hiệu

Đại sứ thương hiệu chính là “bộ mặt” của công ty. Họ cần giới thiệu sản phẩm hoặc thương hiệu với khách hàng, đối tác,…

Hầu hết các đại sứ thương hiệu đều làm việc theo kịch bản do công ty cung cấp. Tuy nhiên, họ cũng cần có khả năng nói tốt và phản ứng nhanh nhạy để vượt qua những câu hỏi khó mà phóng viên, khách hàng, đối tác,… đặt ra.

? Xem thêm: Việc làm Trade Marketing

Hướng dẫn viên du lịch

Bạn thích di chuyển và giỏi tiếng Hàn, vậy thì tại sao không trở thành hướng dẫn viên du lịch?
Bạn thích di chuyển và giỏi tiếng Hàn, vậy thì tại sao không trở thành hướng dẫn viên du lịch?

Một hướng dẫn viên du lịch có thể sẽ phải đi bộ và nói chuyện cả ngày để chia sẻ kiến thức, giới thiệu với khách thăm quan về các địa danh nổi tiếng. Nếu bạn là một người thích nói và yêu thích di chuyển, đây chính là một công việc hoàn hảo dành cho bạn.

Nếu bạn thành thạo một ngôn ngữ khác, ngoài tiếng Việt, bạn có thể trở thành hướng dẫn viên đoàn du lịch của các du khách nước ngoài. Khi đó, bạn sẽ nhận được mức lương cực kỳ hấp dẫn.

? Xem thêm: Giải đáp các thắc mắc: Lương hướng dẫn viên du lịch bao nhiêu?

Nhân viên Trade Marketing

Marketing có rất nhiều nhánh khác nhau. Nếu Digital Marketing chủ yếu làm việc trong môi trường online và hiếm khi phải trực tiếp nói chuyện với khách hàng thì Trade Marketing hoàn toàn ngược lại. Nhân viên hoạt động trong lĩnh vực này cần trực tiếp đi thị trường, liên hệ và nói chuyện với khách hàng. Thông qua giao tiếp, họ có thể hiểu về mong muốn thực sự của người tiêu dùng, để đưa ra chiến lược quảng bá, phân phối sản phẩm và xây dựng thương hiệu.

Bạn thích công việc nào trong số 9 nghề cho người thích giao tiếp trên đây? Hãy chia sẻ với chúng tôi, JobsGO sẽ gửi tới bạn hàng trăm vị trí việc làm mức lương hấp dẫn phù hợp với bạn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: