Danh sách các công ty lĩnh vực khách sạn lớn nhất Việt Nam

Đánh giá post

Việt Nam đang dần trở thành một điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước nhờ sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, nền văn hóa đa dạng, đặc sắc. Theo đó, lĩnh vực khách sạn, nghỉ dưỡng cũng có cơ hội để phát triển với sự ra đời của hàng loạt công ty, tập đoàn lớn. Hãy cùng theo chân JobsGO điểm qua top 7 công ty lĩnh vực khách sạn hàng đầu Việt Nam trong bài viết dưới đây.

Accor Hotels

Accor Hotels
Accor Hotels – Top 1 tập đoàn khách sạn lớn nhất tại Việt Nam

Cái tên đầu tiên phải nhắc đến trong top 7 công ty, tập đoàn lĩnh vực khách sạn nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay chính là Accor Hotels. Thực tế, tập đoàn này đã được thành lập từ năm 1967 tại Pháp với rất nhiều thương hiệu lớn như Novotel, Sofitel, Pullman,… Trải qua hơn 50 năm hoạt động, Accor Hotels đã phát triển rộng khắp thế giới với hơn 4100 khách sạn tại 95 quốc gia.

Tại Việt Nam, Accor Hotels đã tồn tại được khoảng hơn 20 năm, là khách sạn đầu tiên được nhận danh hiệu khách sạn 5 sao do Tổng Cục Du lịch Việt Nam trao tặng.

Hiện nay, Accor Hotels đang là đối tác chiến lược quan trọng, quản lý và vận hành nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Đà Nẵng, Phú Quốc.

👉 Xem thêm: Top 5 công ty lớn nhất Việt Nam hiện nay bạn nên biết

Vingroup

Vingroup có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ đối với chúng ta khi có mặt ở khắp nơi trên toàn quốc. Phần lớn các khách sạn tại Việt Nam hiện nay đều do thương hiệu Vinpearl thuộc tập đoàn Vingroup quản lý.

Đến thời điểm hiện tại, Vingroup đang quản lý khoảng 17 khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao, 5+ sao ở nhiều khu du lịch trọng điểm của nước ta. Trong đó phải kể đến như là Vinpearl HaLong Bay Resort, Vinpearl Đà Nẵng Resort & Villas, Vinpearl Luxury Nha Trang, Vinpearl Hà Tĩnh Ocean Villas,…

Marriott International

Marriott International
Tập đoàn Marriott International

Tập đoàn này được thành lập từ năm 1957, có trụ sở chính tại Mỹ. Với hơn 60 năm hoạt động, phát triển, Marriott International đã trở thành tập đoàn khách sạn lớn nhất trên toàn cầu (xét theo số lượng phòng khách sạn).

Tại Việt Nam, thương hiệu Marriott International đang trực tiếp quản lý nhiều khách sạn lớn như W Marriott Hanoi, Renaissance Riverside Saigon, Sheraton Nha Trang,… Làm việc cho tập đoàn này chính là mơ ước, mục tiêu đối với các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực khách sạn tại Việt Nam hiện nay.

InterContinental Hotels Group (IHG)

Chỉ nghe cái tên thôi chúng ta cũng có thể thấy được sự lớn mạnh của tập đoàn này. Đây được biết đến là tập đoàn khách sạn đa quốc gia nổi tiếng bậc nhất Việt Nam với trụ sở chính là ở Vương quốc Anh. Số lượng phòng khách sạn của InterContinental Hotels Group vô cùng khủng, lọt top đầu trên toàn cầu (khoảng 710.295 phòng), hơn 4800 khách sạn và có mặt tại trên 100 quốc gia.

Ở Việt Nam, tập đoàn này nổi tiếng với các khu khách sạn cao cấp tại Đà Nẵng, Hà Nội, Phú Quốc, Sài Gòn,…

👉 Xem thêm: Thông tin chi tiết về các vị trí làm việc trong khách sạn

Best Western International

Best Western International
Tập đoàn Best Western International

Đây là tập đoàn lớn của Mỹ và được biết đến với những khách sạn nổi tiếng sang xịn ở khu vực Trung Đông. Hiện nay, Best Western International cũng đã lấn sân sang thị trường Việt Nam, phát triển với những thương hiệu như là Best Western Dalat Plaza Hotel,  Best Western Premier Oceanami Hotel & Resort (Vũng Tàu), Best Western Premier Indochine Palace (Huế),…

Mường Thanh Hotels

Mường Thanh chắc chắn là tập đoàn khách sạn đã rất nổi tiếng, có mặt ở rất nhiều khu vực tại Việt Nam. Đây là tập đoàn tư nhân lớn hàng đầu nước ta với hơn 53 khách sạn cao cấp, khoảng 9000 phòng ở nhiều tỉnh thành, thậm chí là ra cả nước ngoài (Lào). Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp Mường Thành Hotels tại Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nha Trang, Hà Nội, TPHCM,…

Hiện nay, Mường Thành Hotels sở hữu 4 thương hiệu khách sạn đó là Mường Thanh Luxury, Mường Thanh Holiday, Mường Thanh Grand và Mường Thanh Standard.

Tập đoàn khách sạn FLC

FLC thuộc tập đoàn bất động sản lớn hàng đầu tại Việt Nam. Nhằm mục đích phát triển đa dạng các lĩnh vực, tập đoàn này đã mở rộng và đẩy mạnh hoạt động quản lý khách sạn trên khắp cả nước. Bộ máy khách sạn, resort của FLC đã và đang được mở rộng về quy mô, cải thiện về chất lượng dịch vụ, hướng tới trở thành một trong những hệ thống khách sạn nổi tiếng, sang sinh hàng đầu Việt Nam.

Tập đoàn khách sạn FLC
Tập đoàn khách sạn FLC

Đến nay, hệ thống khách sạn của FLC đã phân bố trải dài trên khắp các tỉnh thành, gắn với các địa điểm du lịch nổi tiếng nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước.

Như vậy, bài viết trên đây đã tổng hợp thông tin cần thiết nhất về các công ty lĩnh vực khách sạn phát triển, nổi tiếng nhất Việt Nam. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ thực sự hữu ích và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin cũng như lựa chọn khách sạn tốt, phù hợp cho bạn đọc.

Để nắm bắt thêm các thông tin khác trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, đừng quên truy cập thường xuyên vào jobsgo.vn tại chuyên mục Blog nhé.

việc làm khách sạn – nhà hàng

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: