Chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên là gì? Những thông tin liên quan

Đánh giá post

Nhờ tính chất thường xuyên làm việc với giới thượng lưu trong xã hội, nghề chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên trở nên vô cùng hấp dẫn, hứa hẹn mang lại cơ hội thăng tiến, phát triển sự nghiệp, đời sống. Vậy, cụ thể về công việc này như thế nào? Cùng JobsGO tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên là gì?

Trước tiên, ta cần tìm hiểu về khái niệm khách hàng ưu tiên là gì. Đây thường là những khách hàng quen thuộc của doanh nghiệp, sở hữu địa vị cao trong xã hội hoặc tiềm lực tài chính dồi dào. Các khách hàng ưu tiên sẽ được cung cấp dịch vụ với đặc quyền riêng biệt cùng chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên là gì?
Chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên là gì?

Như vậy, chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên là những nhân viên đại diện cho doanh nghiệp, làm việc trực tiếp cùng khách hàng ưu tiên để đảm bảo trải nghiệm sử dụng dịch vụ của họ được tiện lợi, sang trọng, thoải mái nhất. 

👉 Xem thêm: Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp là gì?

Công việc của một chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên 

Là một chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên, công việc của bạn bao gồm những nhiệm vụ chính sau:

  • Tìm kiếm, thẩm định và quản lý danh mục các khách hàng cao cấp của doanh nghiệp.
  • Xây dựng và duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng ưu tiên.
  • Liên tục cập nhật, tư vấn các gói sản phẩm, dịch vụ mới nhất để thuyết phục khách hàng sử dụng.
  • Lắng nghe, tìm hiểu thông tin về nhu cầu, khả năng tài chính cá nhân của khách hàng để đưa ra lời tư vấn phù hợp nhất.
  • Hỗ trợ giải quyết thắc mắc, khiếu nại của khách hàng ưu tiên một cách nhanh chóng.
  • Thu thập, tổng hợp các ý kiến đóng góp của khách hàng để đề xuất giải pháp tối ưu chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
  • Xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu tích cực trong mắt khách hàng.

Kỹ năng cần thiết của chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên

Để thực hiện tốt vai trò của một chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên, bạn cần sở hữu những kỹ năng cần thiết sau đây.

Kỹ năng cần thiết của chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên
Kỹ năng cần thiết của chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên
  • Kỹ năng xây dựng mối quan hệ: Nắm bắt được kỹ năng lắng nghe, đưa ra lời khuyên và thể hiện sự đồng cảm sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng, duy trì và nâng cao mối quan hệ với các khách hàng ưu tiên..
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Nhờ kỹ năng quan trọng này, bạn có thể xác định được phương thức tiếp cận, phân tích và giải quyết vấn đề, thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng, thỏa đáng nhất.
  • Kỹ năng tư vấn bán hàng: Bạn không chỉ cần hiểu rõ kiến thức, thông tin của sản phẩm, dịch vụ, mà còn tìm hiểu về nhu cầu cá nhân, tâm lý khách hàng và biết cách tư vấn, thuyết phục họ quyết định mua hàng.
  • Kỹ năng thẩm định khách hàng: Trong quá trình thẩm định khách hàng, để đưa ra đánh giá xác thực nhất, chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên cần nắm vững thông tin về các yếu tố sau: lý lịch pháp lý, tình hình tài chính, tài sản đảm bảo,… 
  • Kỹ năng quản lý chất lượng dịch vụ: Kỹ năng này giúp bạn tạo được cái nhìn tổng quan về mức độ thỏa mãn của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nhờ đó mà có thể đề xuất các phương án cải thiện, nâng cao sáng suốt.

👉 Xem thêm: RM trong ngân hàng là gì? Tổng hợp toàn bộ thông tin về RM

Học ngành gì để làm chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên? 

Nhà tuyển dụng thường yêu cầu các ứng viên của vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên sở hữu bằng tốt nghiệp cử nhân một số ngành nghề tiêu biểu như:

  • Ngành kinh tế
  • Ngành tài chính ngân hàng
  • Ngành quan hệ công chúng
  • Ngành tiếp thị
  • Ngành quản trị kinh doanh
chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên (SRM) là gì
Học ngành gì để làm chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên?

Bạn đọc có thể tham khảo danh sách các trường đại học uy tín hàng đầu trong nước đào tạo các chuyên ngành trên dưới đây.

  • Trường Đại học Ngoại thương CS1 & CS2
  • Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
  • Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Học viện Tài chính
  • Trường Đại học Kinh tế TP HCM
  • Trường Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP HCM

Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh, quy mô của doanh nghiệp, mức lương khởi đầu của chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên thường dao động trong khoảng 8.000.000 – 10.000.000 VND/ tháng.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên quan hệ khách hàng chi tiết nhất

Tìm việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên với JobsGO

JobsGO là một trong những nền tảng tiên phong trong việc kết hợp công nghệ thông tin để hỗ trợ quy trình tìm kiếm, ứng tuyển việc làm của các ứng viên. Nhờ hệ thống AI tân tiến, các bạn sẽ được gợi ý công việc phù hợp nhanh chóng dựa theo các tiêu chí hàng đầu như: địa điểm, ngành nghề, công ty, loại hình,…

Tìm việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên cùng JobsGO
Tìm việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên cùng JobsGO

Đồng hành cùng JobsGO, bạn sẽ được trải nghiệm những điều mới mẻ, thú vị trên hành trình tìm kiếm việc làm, chạm tới công việc ước mơ. Đặc biệt có thể kể đến các nhà tuyển dụng hàng đầu tại JobsGO như FPT, Vinhomes, TPBank, BIDV,… 

Việc chuẩn bị CV và quy trình ứng tuyển của các ứng viên sẽ trở nên nhẹ nhàng, dễ dàng thoải mái hơn bao giờ hết với JobsGO. Một số tính năng nổi bật của trợ lý tuyển dụng JobsGO như: đồng bộ thông tin từ LinkedIn, tự động dịch CV, kho mẫu CV đa dạng, thiết kế chuyên nghiệp, hiện đại.

Hiện tại, JobsGO đã được thiết lập trên nền tảng websites và ứng dụng thông minh, tương thích với mọi thiết bị. 

Đăng ký JobsGO ngay hôm nay để nhận một khóa học miễn phí bất kỳ trên Unica sau khi tạo CV thành công nào!

Thông qua bài viết trên, JobsGO đã giới thiệu tới bạn đọc những thông tin cơ bản về ngành nghề chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên. Hy vọng bài viết sẽ hỗ trợ bạn phần nào trên hành trình chạm đến ước mơ về công việc tài chính ngân hàng này nhé