Chứng chỉ online có giá trị không? Có xin được việc không?

Đánh giá post

Chứng chỉ online được sử dụng khi nhắc đến các chương trình học trực tuyến. Đây cũng là hình thức học mà nhiều người lựa chọn bởi nó khá thuận tiện, tiết kiệm chi phí. Vậy chứng chỉ online có giá trị không? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Giải đáp chứng chỉ online có giá trị không?

Với những bạn đang có dự định học lấy chứng chỉ online chắc chắn đang quan tâm đến việc chứng chỉ đó có giá trị không? Có giống như chứng chỉ chính quy không? Ngay trong nội dung này, JobsGO sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Giải đáp chứng chỉ online có giá trị không?

Căn cứ theo quyết định số 40 năm 2003 của Bộ giáo dục Đào tạo quy định về văn bằng, chứng chỉ đối với hình thức đào tạo trực tuyến, cụ thể như sau: Giáo dục từ xa bao gồm toàn bộ chương trình bồi dưỡng, cấp giấy chứng nhận và chứng chỉ. Các chương trình giáo dục này sẽ cấp văn bằng, chứng chỉ cho người học có khối lượng, nội dung, cấu trúc giống với chương trình học chính quy. Các cơ sở giáo dục có thẩm quyền cấp chứng chỉ online thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, được nhà nước đảm bảo về tính pháp lý cũng như giá trị của chứng chỉ.

Như vậy có thể thấy chính sách của nhà nước đối với chứng chỉ online không hề có sự phân biệt. Những người theo học từ các chương trình này, sau khi hoàn thành khóa học được cấp bằng, chứng chỉ và được công nhân là cử nhân, kỹ sư. Bên cạnh đó họ cũng có quyền được học nâng cao tiếp nếu có nhu cầu.

Vậy bạn không còn phải lo lắng về chứng chỉ online của mình nữa. Nó có giá trị về mặt pháp lý tương đương với bằng cấp, chứng chỉ hệ chính quy.

👉 Xem thêm: Bàn luận về vấn đề: Bằng đại học có quan trọng không?

Những lợi ích khi học chứng chỉ online

Khi tham gia vào các khóa học và nhận chứng chỉ online bạn sẽ nhận được một số lợi ích nhất định như sau:

Tiết kiệm được thời gian và chi phí một cách hiệu quả

Những lợi ích khi học chứng chỉ online

Có thể thấy việc học trực tuyến đang dần trở thành xu hướng của rất nhiều người, đặc biệt là với người đang đi làm. Nếu như tham gia học các chương trình này, bạn không cần đến trường lớp, cơ sở đào tạo mà chỉ cần học qua các ứng dụng hỗ trợ. Như vậy bạn có thể tiết kiệm được một lượng lớn thời gian cũng như chi phí học tập.

Chủ động về thời gian học tập

Tuy việc học online có khung giờ cố định thế nhưng bạn vẫn chủ động và dễ dàng sắp xếp được công việc sao cho hợp lý. Thông thường sẽ có các khung giờ học vào buổi tối hoặc học cuối tuần, bạn chỉ việc đăng ký theo lịch làm việc của mình là được.

Giúp bạn rèn luyện thêm các kỹ năng cần thiết

Có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đề cao hình thức làm việc online, làm việc với công nghệ. Vì vậy mà thông qua lớp học trực tuyến của mình bạn sẽ tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng sử dụng phần mềm, làm việc online sao cho hiệu quả. Đây sẽ là bước đệm vững chắc cho công việc sau này của bạn.

👉 Xem thêm: Chứng chỉ quản trị nhân sự và những thông tin bạn nên biết

Chứng chỉ online có xin được việc không?

Chứng chỉ online có xin được việc không?

Như trong nội dung phần đầu chúng ta đã tìm hiểu, chứng chỉ online có giá trị tương đương với chứng chỉ chính quy và được nhà nước bảo đảm về tính pháp lý. Vì thế, khi xin việc trong các doanh nghiệp, cơ quan, chứng chỉ này vẫn được chấp nhận.

Thế nhưng, trên thực tế cho thấy các nhà tuyển dụng lại không quá “mặn mà” với chứng chỉ online. Vì thế mà quá trình xin việc của ứng viên sẽ gặp phải nhiều khó khăn, rào cản hơn người khác.

Bạn cần làm gì để chứng minh thực lực và ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng bằng chứng chỉ online?

Chứng chỉ quan trọng nhưng không phải là tất cả

Rất nhiều bạn cho rằng chỉ cần có chứng chỉ, bằng cấp liên quan đến vị trí công việc là được, như vậy là đủ đáp ứng yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Thực tế thì không hoàn toàn như vậy, chứng chỉ của bạn chỉ chứng minh bạn có kiến thức, có nền tảng hỗ trợ công việc. Hiện nay, với nhiều doanh nghiệp lớn, họ yêu cầu ứng viên kỹ năng, kinh nghiệm nhiều hơn là một chứng chỉ.

Vì thế mà bản thân bạn cần phải tự học hỏi, trau dồi nhiều hơn để chứng minh thực lực vượt trội so với người khác.

Tích lũy thêm kỹ năng cần thiết

Với nhà tuyển dụng hiện nay, họ mong muốn tìm kiếm ứng viên có đầy đủ kỹ năng phục vụ công việc. Tuỳ vào từng vị trí làm việc mà các kỹ năng cũng sẽ khác nhau. Một số kỹ năng cần thiết, cơ bản giúp bạn thành công hơn đó là: Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, ứng dụng công nghệ, chịu được áp lực, quản lý,…

Là một ứng viên mới, lại không thật sự có thế mạnh về bằng cấp, chứng chỉ, bạn nên tự trau dồi thêm kỹ năng cần thiết cho bản thân. Đây sẽ là điểm cộng lớn mà nhà tuyển dụng dành cho bạn.

👉 Xem thêm: 5 trang web học online miễn phí tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua

Tích lũy thêm kỹ năng cần thiết

Có khả năng ngoại ngữ vượt trội

Ngoại ngữ sẽ giúp bạn mở rộng cơ hội việc làm hơn. Cho dù bạn ứng tuyển công ty trong nước hay nước ngoài thì khi có vốn ngoại ngữ đều sẽ được ưu tiên hơn nhiều. Không chỉ có vậy, nó còn giúp lộ trình tăng lương, thăng chức rút ngắn hơn.

Tự mở rộng cơ hội làm việc tại Jobsgo.vn

Nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp hiện nay lớn, đa dạng các vị trí, lĩnh vực khác nhau. Thế nhưng để tìm được một công việc phù hợp với bản thân là điều tương đối khó khăn. Cơ hội do bạn tạo ra và nắm lấy, vì thế hãy truy cập ngay website Jobsgo.vn. Tại đây có rất nhiều tin tuyển dụng từ doanh nghiệp khắp cả nước, bạn chỉ cần tạo CV và nộp hồ sơ ứng tuyển.

Chứng chỉ online có giá trị không? Với bài viết trên đây bạn đã tự có câu trả lời cho bản thân. Bên cạnh đó để có công việc tốt bạn cũng nên tích lũy thêm nhiều kỹ năng mềm khác.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: