Tổng hợp thông tin về chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

Đánh giá post

Bất động sản đang là một lĩnh vực hấp dẫn nhiều ứng viên bởi mức thu nhập khủng. Để gia nhập nghề, các bạn sở hữu trong tay chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản được cấp theo quy định. Hiểu hơn về loại văn bằng này qua chia sẻ của JobsGo dưới đây nhé!

TÌM VIỆC LÀM bất động sản

Môi giới nhà đất có cần bằng cấp không?

Đây là một câu hỏi mà rất nhiều bạn muốn “gia nhập” nghề tìm kiếm bởi bị thu hút bởi mức thu nhập khủng của công việc. Hiện nay ngành này tuyển dụng không đặt yêu cầu khắt khe mà thường chỉ đưa ra những tiêu chí khá cơ bản như: Không vi phạm pháp luật, độ tuổi, tốt nghiệp từ trung học phổ thông trở lên,…

Môi giới nhà đất có cần bằng cấp không?

Tại thời điểm hiện tại, bất động sản đang là một trong những lĩnh vực hot với nhu cầu tuyển dụng cao. Không những vậy yêu cầu tuyển dụng mà các đơn vị đưa ra thường rất đơn giản và dễ dàng cho các ứng viên vượt qua. Vào thì dễ như vậy, nhưng để gắn bó và làm việc lâu dài với nó thì các bạn phải sở hữu 1 trong những loại chứng chỉ sau:

  • Chứng chỉ môi giới bất động sản.
  • Chứng chỉ định giá bất động sản.
  • Chứng chỉ quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản.

Nó chính là những bằng cấp quan trọng với những người hành nghề trong lĩnh vực bất động sản hiện nay.

👉 Xem thêm: Kinh doanh bất động sản là gì? Làm sao để kinh doanh BĐS hiệu quả?

Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản là gì?

Chứng chỉ môi giới bất động sản chính là một loại văn bằng, giấy chứng nhận được cấp cho một cá nhân đáp ứng đủ điều kiện và tiêu chuẩn hành nghề môi giới nhà đất. Chứng chỉ rất quan trọng với công việc, cụ thể như sau:

Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản là gì?
  • Tạo dựng lên một đội ngũ nhân viên, chuyên viên môi giới bất động sản có tâm – uy tín trong nghề. Thông qua đó tạo môi trường phát triển mạnh mẽ và lành mạnh cho doanh nghiệp.
  • Thiết lập được đội ngũ môi giới viên nhà đất hoạt động chuyên nghiệp đem lại hiệu quả cao, tạo sự minh bạch và đáng tin cậy cho các nhà đầu tư, khách hàng.
  • Phải có chứng chỉ môi giới bất động sản thì doanh nghiệp mới có thể thành lập sàn giao dịch bất động sản hoạt động đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.
  • Đảm bảo mỗi cá nhân đều đáp ứng đầy đủ các điều kiện để tham gia vào hoạt động dịch vụ môi giới bất động sản.

Vậy chứng chỉ này có thời hạn sử dụng không? Nếu có thì trong bao lâu?

Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản có thời hạn sử dụng bao lâu?

Hạn sử dụng của chứng chỉ này trong khoảng thời gian 5 năm được tính bắt đầu từ ngày cấp. Theo đó, các cá nhân sở hữu khi hết hạn sử dụng phải tiến hành thi lại để được cấp mới theo quy định.

Nếu không có chứng chỉ môi giới bất động sản, mà vẫn tham gia hành nghề sẽ bị xử phạt theo điều 38 tại NĐ số 121/2013/NĐ-CP như sau:

Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản có thời hạn sử dụng bao lâu?
  • Đối với các cá nhân làm môi giới bất động sản độc lập bị xử phạt từ 10 – 15 triệu đồng.
  • Đối với tổ chức, công ty tổ chức hoạt động dịch vụ môi giới bất động sản không đủ 2 chứng chỉ theo yêu cầu sẽ bị xử phạt từ 30 – 40 triệu đồng.

Chính vì vậy, mỗi cá nhân muốn hành nghề môi giới bất động sản hiện nay phải tham gia khoá học đào tạo và trải qua bài thi sát hạch. Vượt qua kỳ thì thành công thì bạn mới có thể gia nhập vào nghề hợp pháp theo quy định.

👉 Xem thêm: Môi giới bất động sản: nghề dễ giàu nhưng không dễ làm

Thẩm quyền cấp chứng chỉ môi giới bất động sản thuộc về cơ quan nào?

Chứng chỉ hành nghề này được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền là Sở Xây Dựng tại mỗi tỉnh. Trình tự cấp sẽ tiến hành theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ với đầy đủ các loại giấy tờ gồm: Đơn đăng ký dự thi, CMND hoặc CCCD, chứng nhận hoàn thành khóa học, bằng tốt nghiệp THPT trở lên, ảnh 4×6 kèm 2 phong bì.
  • Bước 2: Nộp hồ sơ về Sở Xây Dựng để xét duyệt và lệ phí 200.0000đ/chứng chỉ.
  • Bước 3: Nhận kết quả giải quyết tại Sở Xây Dựng theo quy định.

Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản như thế nào?

Điều kiện cấp chứng chỉ này như thế nào?

Để được cấp chứng chỉ theo quy định, các cá nhân, đơn vị cần đáp ứng đầy đủ những yêu cầu như sau:

  • Thứ nhất, người xin cấp phải có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.
  • Thứ hai, người xin cấp phải có trình độ học vấn từ THPT trở lên.
  • Thứ ba, nộp hồ sơ xin cấp với đầy đủ giấy tờ và lệ phí đầy đủ.
  • Thứ tư, đã đăng ký tham gia kỳ thi và đạt từ 70/100 điểm trở lên với phần kiến thức cơ sở và 70/100 điểm trở lên về kiến thức chuyên môn.

👉 Xem thêm: Chứng chỉ hành nghề chứng khoán và những điều cần biết

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp rất nhiều các thông tin bổ ích về chứng chỉ môi giới bất động sản. Hy vọng kiến thức trên sẽ giúp những ai đang muốn theo nghề hiểu rõ để đảm bảo gia nhập nghề thành công.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: