Mẫu Đơn Xin Việc Là Gì? 11 Mẫu Hay Nhất Gây Đốn Tim Nhà Tuyển Dụng

Đánh giá post

Đơn xin việc là gì? Nó sẽ có nội dung như thế nào? Nên viết tay hay sử dụng mẫu đánh máy? Cần lưu ý gì khi viết đơn xin việc để có được ấn tượng tốt? Tham khảo ngay cách viết đơn xin việc đúng chuẩn cũng như một số mẫu đơn xin việc hay cho các vị trí, ngành nghề trong bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Mẫu Đơn Xin Việc Là Gì? Tại Sao Đơn Xin Việc Quan Trọng?

Đơn xin việc chính là một loại giấy tờ đi kèm trong hồ sơ xin việc dành cho người lao động. Nó có thể viết tay hoặc đánh máy, sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Việt tuỳ thuộc vào đơn vị tuyển dụng.

mẫu đơn xin việc
Mẫu Đơn Xin Việc Là Gì? Tại Sao Đơn Xin Việc Quan Trọng?

Trong nội dung của mẫu đơn xin việc sẽ cung cấp đầy đủ nguyện vọng của ứng viên khi muốn ứng tuyển vào vị trí nào đó trong các công ty. Đồng thời nó còn thể hiện kỹ năng và kiến thức chuyên môn liên quan đến công việc đó. Nhà tuyển dụng sẽ đọc lá đơn xin việc này cùng với những giấy tờ khác trước khi đưa ra quyết định mời bạn tham gia buổi phỏng vấn trực tiếp của doanh nghiệp.

Đơn xin việc có thể được coi là “linh hồn” của bộ hồ sơ xin việc. Đây thường là tài liệu mà nhà tuyển dụng quan tâm, chú ý đầu tiên khi xem xét hồ sơ ứng viên. Nó sẽ đưa đến cho nhà tuyển dụng những hình dung ban đầu về bạn. Đồng thời giúp họ hiểu rõ nguyện vọng, mục tiêu mà bạn đặt ra khi đến với doanh nghiệp. Một đơn xin việc chỉn chu, chuyên nghiệp sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng. Từ đó, họ sẽ có hứng thú tìm hiểu sâu hơn về bạn qua những tài liệu khác như CV xin việc, sơ yếu lý lịch,…

>> Xem thêm: Cách viết bìa hồ sơ xin việc chuẩn

2. Mẫu Đơn Xin Việc Gồm Những Nội Dung Gì?

Đơn xin việc là một loại văn bản có thiên hướng cá nhân hoá. Vì vậy mà nó sẽ khác với những loại giấy tờ xin việc mang tính thủ tục và quy phạm như sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe xin việc,… trong hồ sơ xin việc. Người viết hoàn toàn có thể thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy sự nhiệt huyết, cá tính và kỹ năng của bản thân trong lá đơn này.

Dù thoải mái thể hiện theo văn phong cá nhân, nhưng bạn vẫn cần đảm bảo bố cục và nội dung phải đầy đủ những thông tin sau:

  • Phần mở đầu: Bạn cần đảm bảo các thông tin giới thiệu về bản thân và vị trí muốn ứng tuyển.
  • Phần thân: Bạn cần đề cập chi tiết về thế mạnh của bản thân như: Kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, chuyên ngành theo học để cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên sáng giá và phù hợp với vị trí mà họ đang tuyển.
  • Phần kết: Bạn cần bày tỏ rõ ràng về quan điểm muốn được đi tiếp vào vòng phỏng vấn và trở thành nhân viên công ty. Bên cạnh đó bạn cũng cần gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng và để lại thông tin liên hệ.

3. Mẫu Đơn Xin Việc Nên Viết Tay Hay Đánh Máy?

Mẫu đơn xin việc viết tay
Mẫu Đơn Xin Việc Nên Viết Tay Hay Đánh Máy?

Mẫu đơn xin việc là một văn bản quan trọng để ứng viên gửi gắm tâm tình, “thủ thỉ” với nhà tuyển dụng về mong muốn được vào làm tại công ty họ. Để giúp bạn có được đáp án cho thắc mắc: Đơn xin việc nên viết tay hay đánh máy? Cùng đi vào phân tích chi tiết ưu nhược điểm của chúng như sau:

3.1 Đánh Giá Ưu Nhược Điểm Của Đơn Xin Việc Viết Tay

Ưu điểm

  • Thứ nhất, yếu tố cá nhân được thể hiện vô cùng rõ nét bởi các bạn sẽ viết bằng tay nên sẽ có nét chữ, cách hành văn, cấu trúc và lập luận riêng,.. Qua thông tin này nhà tuyển dụng có thể đánh giá phần nào về con người của bạn.
  • Thứ hai, đơn xin việc khi được viết bằng tay nó thể hiện sự trân trọng của bạn với vị trí công việc bạn muốn ứng tuyển. Bởi bạn sẽ phải đầu tư nhiều thời gian và công sức để tạo nên nó.
  • Thứ ba, nó là một căn cứ pháp lý có tính xác thực cao bởi do chính tay bạn viết. Vì vậy thông tin mà bạn cung cấp luôn đảm bảo chính xác tuyệt đối giúp nhà tuyển dụng yên tâm hơn về ứng viên của mình.

Nhược điểm

  • Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ như hiện nay, mẫu đơn xin việc viết tay được nhiều người xem là cổ hủ, lạc hậu. Nó có thể khiến bạn bị đánh giá là người “đi chậm hơn thời đại”.
  • Khi xảy ra sai sót các bạn thường phải viết lại từ đầu, khá tốn thời gian và công sức để có được một bản hoàn chỉnh gửi kèm hồ sơ xin việc.
  • Đơn viết tay còn cho thấy trình độ tin học văn phòng của bạn chưa được tốt. Nó sẽ khiến bạn nhận đánh giá không được cao từ nhà tuyển dụng. Bởi tin học văn phòng là một trong những kỹ năng cơ bản nhất mà bất kỳ công việc nào cũng yêu cầu.

Xem thêm: Mẫu đơn xin việc viết tay thu hút nhà tuyển dụng

3.2 Đánh Giá Ưu Nhược Điểm Của Mẫu Đơn Đánh Máy

Ưu điểm

Mẫu đơn xin việc đánh máy hiện nay khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn sử dụng. Nó mang những ưu điểm tuyệt vời như sau:

  • Rất tiện lợi và dễ dàng chỉnh sửa nội dung, lỗi sai trong quá trình viết đơn. Nhờ đó mà bạn tiết kiệm thời gian, công sức rất nhiều.
  • Có rất nhiều các mẫu khác nhau cho bạn tải về sử dụng.
  • Tận dụng nó bạn sẽ cập nhật được các xu hướng viết đơn xin việc mới nhất và có mẫu đơn với hình thức bắt mắt, ấn tượng.
  • Đây là lựa chọn tối ưu cho những bạn viết chữ không đẹp bởi các phông chữ phổ thông định dạng cho đơn xin việc cực kỳ dễ đọc.
  • Khéo léo thể hiện kỹ năng tin học văn phòng của bản thân.

Nhược điểm

  • Nếu bạn chọn những mẫu đơn xin việc không ấn tượng và không có sự chỉnh sửa để phù hợp với bản thân thì sẽ khó tạo được chú ý với nhà tuyển dụng.
  • Nếu bạn là người kém về khoản tin học văn phòng thì sẽ tốn nhiều thời gian để đánh máy.

Như vậy, JobsGO khuyên bạn nên sử dụng đơn xin việc mẫu đánh máy sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp yêu cầu đơn này viết tay thì các bạn chú ý để đảm bảo đúng phong cách của công ty nhé!

Xem thêm: Đơn xin việc bằng tiếng Anh viết như thế nào?

4. Đơn Xin Việc Khác CV Như Thế Nào?

Đơn xin việc và CV xin việc có nhiều điểm khác biệt mà ứng viên cần nắm rõ để không có sự nhầm lẫn và đánh mất cơ hội việc làm:

Đơn xin việc CV xin việc
  • Mục đích: Giới thiệu và làm nổi bật những điểm quan trọng trong CV, đồng thời trình bày lý do bạn là người phù hợp với vị trí.
  • Nội dung: Thường bao gồm giới thiệu bản thân, mô tả kinh nghiệm & kỹ năng, lý do bạn quan tâm đến vị trí và công ty cũng như lời kêu gọi hành động.
  • Mục đích: Cung cấp thông tin chi tiết về quá trình học vấn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng của ứng viên.
  • Nội dung: Bao gồm các phần như thông tin cá nhân, tóm tắt mục tiêu nghề nghiệp, học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, các dự án đã thực hiện và thông tin liên hệ.

Tóm lại, đơn xin việc giúp tập trung vào những điểm quan trọng, tạo ấn tượng ban đầu và kể lời chuyện về bạn một cách cá nhân. Ngược lại, CV là một bản tóm tắt toàn diện hơn về quá trình học vấn và sự nghiệp của bạn.

5. Cách Viết Đơn Xin Việc Đúng Chuẩn

Thông thường, đa phần những ứng viên tham gia ứng tuyển công việc thường có suy nghĩ đơn xin việc rất khó viết bởi nó cần sử dụng những từ ngữ hoa mỹ hay những câu văn mượt mà trôi chảy, Điều này không sai, đơn xin việc cần viết rõ ràng, mượt mà nhưng không cần ngôn từ quá hoa mỹ cầu kỳ. Theo đó, yếu tố quan trọng và cần thiết nhất với một đơn xin việc là đầy đủ thông tin. Cụ thể, các thông tin quan trọng bạn không thể bỏ qua khi viết đơn xin việc là:

  • Lời chào và giới thiệu ngắn gọn về thông tin cá nhân.
  • Trình độ học vấn, các kỹ năng nổi bật nhất của bản thân.
  • Kinh nghiệm làm việc đã tích lũy được khi thực hiện với các công việc trước đó.
  • Lý do biết đến công việc của doanh nghiệp, công ty.
  • Hiểu biết cơ bản về hoạt động doanh nghiệp và vị trí công việc ứng tuyển.

Các thông tin bạn quyết định đưa vào đơn xin việc cần ngắn gọn, xúc tích nhưng cũng phải đầy đủ. Do vậy, hãy lựa chọn, chắt lọc những ưu điểm nổi bật nhất của bản thân để có thể tạo được thiện cảm ban đầu với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, đừng quên việc thể hiện sự quan tâm của mình với công việc, công ty để có thêm nhiều cảm tình từ nhà tuyển dụng. Đó chính là cách viết đơn xin việc đúng chuẩn mà JobsGO muốn chia sẻ với bạn.

Tham khảo thêm: Đơn xin việc kính gửi ai?

6. Lưu Ý Khi Viết Đơn Xin Việc

đơn xin việc
Lưu Ý Khi Viết Đơn Xin Việc

Khi viết đơn xin việc làm ứng tuyển cho bất kỳ vị trí hay công ty nào, các bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Trước khi viết bạn cần đánh giá xem tầm quan trọng của lá đơn xin việc. Nó có thực sự cần thiết với công ty và vị trí mà bạn chuẩn bị ứng tuyển không.
  • Thể hiện rõ nét về suy nghĩ và tính cách của bản thân chứ không nên liệt kê thông tin.
  • Làm bật được thế mạnh của bản nhưng phải phù hợp với vị trí ứng tuyển.
  • Không sai chính tả, không ghi các thông tin về mức lượng và cung cấp đúng thông tin liên lạc.
  • Đơn luôn phải có lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng để thể hiện sự tôn trọng của bạn với họ.
  • Đơn không nên quá lan man, dài dòng, không có trọng tâm, không tập trung làm nổi bật được thế mạnh của bản thân.
  • Hạn chế nhồi nhét quá nhiều những kỹ năng không liên quan đến công việc.
  • Thay vì mang tất cả các thông tin trên CV vào đơn xin việc, bạn nên chọn lọc thông tin cần thiết.
  • Tránh vội vàng đề cập đến các mong muốn của bản thân như kiếm thu nhập, cải thiện thu nhập,…
  • Không nên chê bai, phàn nàn về công ty cũ để “nâng” công ty mới lên.
  • Tránh sử dụng form đơn xin việc cũ và không chỉnh sửa lại thông tin.
  • Chú ý điền chính xác tên doanh nghiệp, công ty ứng tuyển.

7. Đơn Xin Việc Có Cần Công Chứng Không?

Nhà tuyển dụng không hề bắt buộc các ứng viên phải công chứng đơn xin việc. Không những vậy, nó không phải là văn bản pháp lý cần cấp thẩm quyền xác minh nên bạn chỉ cần viết và gửi kèm trong hồ sơ xin việc mà thôi.

Xem thêm: Đơn Xin Việc Có Cần Công Chứng, Chứng Thực Của Địa Phương?

8. Tham Khảo Một Số Mẫu Đơn Xin Việc Hay Và Chuyên Nghiệp

Để tạo được đơn xin việc ấn tượng, chất lượng và chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo ngay một số mẫu dưới đây:

8.1 Mẫu Đơn Xin Việc Chung

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: – Giám đốc Công ty ……………………………

– Phòng Hành chính – Nhân sự

Tôi tên là:

Địa chỉ:

Thông qua ……………………….., tôi được biết Quý Công ty đang cần tuyển vị trí: ………………………………………………………………………………………………………………

Qua quá trình tìm hiểu, tôi cũng biết rằng Quý Công ty là một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực …………., với môi trường làm việc năng động. Vì thế, tôi rất mong muốn có cơ hội được thử sức mình.

Với trình độ và kinh nghiệm hiện có, tôi tự tin có thể đảm nhiệm tốt vị trí:

Là một trong nhiều sinh viên tốt nghiệp loại …… của trường Đại học ………………………………………, tôi hoàn toàn tự tin với vốn kiến thức về lĩnh vực ………………………………… của mình.

Trước đây, tôi đã từng làm việc ở vị trí tương tự tại công ty …………………………

Và có rất nhiều kinh nghiệm về …………………………………… trong suốt thời gian làm việc với công ty ………………………………………………………………………………..

Ở các Công ty cũ, tôi cũng được đánh giá rất cao về kỹ năng làm việc nhóm, vui vẻ, hòa đồng với mọi người, chịu được công việc có áp lực cao và nhiệt tình với công việc.

Tôi tin rằng đó là những nền tảng quý báu có thể giúp tôi hiểu rõ và đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng của Quý Công ty.

Tôi rất mong Quý Công ty có thể sắp xếp một cuộc phỏng vấn trực tiếp gần đây nhất để tôi có thể trình bày rõ hơn về bản thân cũng như tìm hiểu thêm các yêu cầu chi tiết cho vị trí ………………………………………………………………………………..

Xin chân thành cảm ơn!

Trân trọng!

….., ngày…. tháng….. năm……

Người làm đơn

MẪU ĐƠN XIN VIỆC CHUNG

8.2 Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban lãnh đạo cùng phòng nhân sự Công ty …………………………………….

Tôi tên là: ………………………………………….………………………………………

Sinh ngày: …………………………………………………………………………………

Chỗ ở hiện nay: ……………………………………………………………………………

Số điện thoại liên hệ: ………………………………………………………………………

Thông qua trang website của công ty, tôi biết được Quý công ty có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên kế toán tổng hợp. Tôi cảm thấy trình độ và kỹ năng của mình phù hợp với vị trí này. Tôi mong muốn được làm việc và cống hiến cho công ty.

Tôi đã tốt nghiệp loại …… tại trường……………………………………………………..

Bên cạnh đó tôi đã tham gia khóa học thực hành kế toán tổng hợp thực tế và làm kế toán tập sự tại công ty ….

Trong quá trình học tập và làm việc tại đó tôi đã được trang bị tất cả những kỹ năng như kê khai thuế, lên sổ sách, lập báo cáo thuế và lập báo cáo tài chính. Ngoài ra, tôi còn sử dụng thành thạo tin học văn phòng, tiếng Anh giao tiếp tốt và biết sử dụng các phần mềm kế toán.

Tôi thực sự mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của Quý công ty. Tôi rất mong nhận được lịch hẹn phỏng vấn trong một ngày gần nhất.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

…., ngày…. tháng…. năm ….

Người viết đơn

MẪU ĐƠN XIN VIỆC VIẾT TAY

8.3 Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh

APPLICATION LETTER

Dear Human Resource Manager:

I am applying for the position of Sales Executive, which was advertised on Aug. 4 with the career services center at …………… University. The position seems to fit very well with my education, experience, and career interests.

According to the advertisement, your position requires excellent communication skills, computer literacy, and a B.S. degree in business, economics, or finance. I will be graduating from ………… University this month with a B.S. degree in finance. My studies have included courses in computer science, business administration, speech communications, and business writing. I understand the position also requires a candidate who is team- and detail-oriented, works well under pressure, and is able to deal with people in departments throughout the firm. These are skills I developed both in my course work and in my recent internship at United Distribution Inc. in Ho Chi Minh City.

My background and goals seem to match your requirements well. I am confident that I can perform the job effectively, and I am excited about the idea of working for a dynamic, nationally recognized human resource firm.

If you would like to schedule an interview or otherwise discuss my interest in this position, please call me at …………. I will be available at your convenience.

Thank you for your consideration.

Sincerely,

…….

MẪU ĐƠN XIN VIỆC TIẾNG ANH

8.4 Mẫu Đơn Xin Việc Làm Công Nhân

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: ……………………………………………………………………………….

Tên tôi là: ………………………………………………………………………………

Sinh năm: ………………………………………………………………………………

Địa chỉ: …………………………………………………………………………………

Tôi viết đơn này để ứng tuyển vị trí …………………………………… mà Quý công ty đăng tin trên …………………. Với kinh nghiệm, kỹ năng có được tôi tin rằng mình có thể đáp ứng được yêu cầu của vị trí này.

Sau khi tốt nghiệp ………………tại trường ……………………………, tôi làm việc tại ………………với vị trí là ……………… Trong quá trình làm việc ở đây tôi tích lũy được một số kinh nghiệm sau: …………………………………

Tôi rất mong Quý công ty tạo cơ hội cho tôi được chứng minh năng lực của mình, đóng góp công sức vào sự phát triển chung. Nếu cần thêm thông tin hoặc cần trao đổi vấn đề gì, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: ………..…………….

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

…., ngày … tháng … năm 20…

Người làm đơn

MẪU ĐƠN XIN VIỆC CÔNG NHÂN

8.5 Mẫu Đơn Xin Việc Cho Sinh Viên Mới Ra Trường

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ……………………………………………………..

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty ………………………………………….

Tôi tên là: ……………………………………………………………………………..

Sinh ngày: …………………………………………………………………………….

Địa chỉ thường trú: ……………………………………………………………………

Hiện tạm trú tại: ……………………………………………………………………….

Số điện thoại: ………………….. Email: ……………………………………………..

Qua thông tin trên ………….., tôi được biết Quý Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên với vị trí……….. Tôi nhận thấy mình có đủ năng lực, trình độ phù hợp với vị trí nhân viên …. nên tôi viết đơn này xin được gia nhập đội ngũ nhân viên năng động, chuyên nghiệp của Quý Công ty.

Hiện nay, tôi đã tốt nghiệp loại…… khoa …….. Trường Đại học ………………..

Mặc dù mới tốt nghiệp và chưa chính thức đi làm nhưng qua 04 năm học tập tại trường tôi đã được trang bị tất cả những kiến thức cần có của một nhân viên ….. chuyên nghiệp.

Ngoài ra, để đáp ứng yêu cầu công việc, tôi đã trang bị cho mình kỹ năng tin học văn phòng tốt, một tinh thần tự tin nhưng luôn cầu thị để hoàn thành tốt công việc.

Nếu được tuyển dụng vào đội ngũ nhân viên năng động, chuyên nghiệp của Quý Công ty tôi xin hứa chấp hành đầy đủ nội quy, quy định của Quý Công ty, cố gắng cao nhất để hoàn thành công việc được giao, không ngừng học hỏi để phát triển kỹ năng làm việc.

Tôi xin cam đoan những gì nêu trên là đúng sự thật, nếu có sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

……, ngày…. tháng…. năm….

Người viết đơn

MẪU ĐƠN XIN VIỆC CHO SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG

8.6 Mẫu Đơn Xin Việc Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ……………………………………………………..

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty …………………………………………

Tôi tên là: ……………………………………………………………………………..

Sinh ngày: ……………………………………………………………………………..

Địa chỉ thường trú: …………………………………………………………………….

Hiện tạm trú tại: ……………………………………………………………………….

Số điện thoại: …………………………… Email: ……………………………………

Qua thông tin tuyển dụng của Quý công ty đăng tải tại ……………………………, tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí Chuyên viên Hành chính – Nhân sự. Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thân tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay.

Tôi tốt nghiệp Cử nhân Chuyên ngành…………………. tại Trường Đại học ………. ……………………………. Sau khi tốt nghiệp, tôi đã có …. năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí Nhân viên Hành chính – Nhân sự. Vì thế, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

– Thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự cho công ty;

– Quản lý hồ sơ, hợp đồng nhân sự, chấm công cho nhân viên vào cuối tháng;

– Soạn thảo công văn, giấy tờ, thư ký cuộc họp;

– Quản lý, nắm bắt số lượng và chất lượng nhân sự thuộc đơn vị mình phụ trách;

– Kết hợp với bộ phận đào tạo tổ chức đào tạo định hướng cho nhân viên mới;

– Tiếp nhận và giải đáp kịp thời thắc mắc, khiếu nại của Người lao động liên quan đến các vấn đề về quan hệ lao động, chế độ chính sách nhân sự, BHXH;

– Tham gia tổ chức các hoạt động văn hóa – tinh thần, teambuilding cho cán bộ nhân viên trong công ty;

– Làm việc với các cơ quan nhà nước và chính quyền địa phương về các vấn đề môi trường, phòng cháy chữa cháy, tạm trú tạm vắng, an ninh trật tự…

– Ngoài ra, tôi thành thạo các kỹ năng vi tính văn phòng (word, excel, powerpoint) và biết sử dụng các website tuyển dụng trực tuyến.

Tôi cũng hiểu ngoài những yêu cầu trên, vị trí Quý công ty đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có kỹ năng làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm, có khả năng giao tiếp và thuyết trình, có tinh thần trách nhiệm và chịu được áp lực cao trong công việc.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí Chuyên viên Hành chính – Nhân sự tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: ………………………………………………………………………………………

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

….., ngày…. tháng….. năm…..

Người làm đơn

MẪU ĐƠN XIN VIỆC NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ

8.7 Mẫu Đơn Xin Việc Nhân Viên Marketing

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ………………………………………………………………

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty

Tôi tên là:………………………………………………………………………………………………

Sinh ngày:……………………………………………………………………………………………..

Địa chỉ thường trú:…………………………………………………………………………………..

Hiện tạm trú tại:………………………………………………………………………………………

Số điện thoại: ……………………………… Email:……………………………………………..

Qua thông tin tuyển dụng của quý công ty đăng tải tại ………., tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí Nhân viên Marketing. Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thân tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay.

Tôi tốt nghiệp Cử nhân Chuyên ngành ………. tại Trường Đại học …………………… Sau khi tốt nghiệp, tôi đã có …. năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí Nhân viên Marketing. Vì thế, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

– Thu thập, phân tích thông tin thị trường, thông tin về sản phẩm, đối thủ cạnh tranh;

– Lập kế hoạch, triển khai thực hiện kế hoạch marketing ngắn hạn, dài theo định hướng của công ty;

– Chủ động lập kế hoạch, tổ chức các sự kiện phục vụ cho việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm tới khách hàng (họp báo, offline cộng đồng, hội nghị khách hàng, triển lãm, hội thảo, lễ ra mắt,…;

– Thực hiện hoạt động viết bài PR, quan hệ báo chí, booking đăng bài;

– Triển khai các chiến dịch facebook marketing, email marketing;

– Phối hợp xây dựng và sản xuất các tài liệu marketing: profile, catalogue, tờ rơi, phim giới thiệu doanh nghiệp….

– Tìm kiếm đề xuất, triển khai các công cụ, phương án marketing mới, hiệu quả để đạt được mục tiêu tiếp cận khách hàng tốt nhất;

– Phối hợp tổ chức các sự kiện nội bộ Công ty.

Tôi cũng hiểu ngoài những yêu cầu trên, vị trí Quý công ty đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có kỹ năng làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm, có khả năng giao tiếp và thuyết trình, có tinh thần trách nhiệm và chịu được áp lực cao trong công việc.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí Nhân viên Marketing tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: …………………………………………………………………..

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

……., ngày…. tháng….. năm…..

Người làm đơn

MẪU ĐƠN XIN VIỆC NHÂN VIÊN MARKETING

8.8 Mẫu Đơn Xin Việc Nhân Viên Kinh Doanh

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ………………………………………………………………..

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty

Tôi tên là:………………………………………………………………………………………………

Sinh ngày:……………………………………………………………………………………………..

Địa chỉ thường trú:…………………………………………………………………………………..

Hiện tạm trú tại:………………………………………………………………………………………

Số điện thoại: ……………………………… Email:……………………………………………….

Qua thông tin tuyển dụng của quý công ty đăng tải tại ………………, tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí Nhân viên Kinh doanh. Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thân tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay.

Tôi tốt nghiệp Cử nhân Chuyên ngành …………………………….. tại Trường Đại học ……………………. Sau khi tốt nghiệp, tôi đã có …. năm làm việc tại vị trí Nhân viên Kinh doanh – Bán hàng. Vì thế, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

– Tìm kiếm, giới thiệu, tư vấn sản phẩm, dịch vụ và chốt sales cho khách hàng mới;

– Chăm sóc, duy trì mối quan hệ với các khách hàng cũ;

– Hỗ trợ thủ tục hồ sơ và cách thức kinh doanh cho khách hàng;

– Lập kế hoạch công tác tuần, tháng. Thực hiện kế hoạch được duyệt;

– Báo cáo đánh giá sản phẩm, thị trường, thị phần, đối thủ. Phối hợp với bộ phận Kỹ thuật nhằm xây dựng, hoàn thiện sản phẩm của công ty;

– Ngoài học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp tôi luôn trao dồi kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh bằng các khóa đào tạo ngắn hạn như kỹ năng bán hàng, quản lý và chăm sóc khách hàng, nắm bắt tâm lý khách hàng…

Đặc biệt, tôi có tích cách hướng ngoại, năng động, nhạy bén, tự tin trong giao tiếp rất phù hợp với lĩnh vực kinh doanh.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí Nhân viên Kinh doanh tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: ………………………………………………………………………………………

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

…, ngày…. tháng….. năm…..

Người làm đơn

MẪU ĐƠN XIN VIỆC NHÂN VIÊN KINH DOANH

8.9 Mẫu Đơn Xin Việc Nhân Viên Ngân Hàng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ………………………………………………….

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty

Tôi tên là:…………………………………………………………………………………………….

Sinh ngày:……………………………………………………………………………………………

Địa chỉ thường trú:…………………………………………………………………………………

Hiện tạm trú tại:…………………………………………………………………………………….

Số điện thoại: ……………………………… Email:………………………………………………

Qua thông tin tuyển dụng của Quý Ngân hàng đăng tải, tôi được biết Ngân hàng……………………. – Chi nhánh…………………… đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí …………………………………………………………………………………

Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thôi tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay.

Tôi tốt nghiệp Cử nhân Chuyên ngành……………… tại Trường Đại học ………………………………………………………………………………………

Sau khi tốt nghiệp, tôi đã có kinh nghiệm …… năm làm việc tại vị trí………… Vì thế, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm có liên quan đến vị trí mà Ngân hàng đang tuyển như:

(Liệt kê các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc đã có có liên quan đến vị trí tuyển dụng)

– ……………………………………………………………………………………………………….

– ……………………………………………………………………………………………………….

– ……………………………………………………………………………………………………….

Ngoài ra, qua quá trình học tập và công tác, tôi nhận thấy mình có khả năng sắp xếp công việc, có tinh thần trách nhiệm, dễ thích nghi với môi trường làm việc áp lực cao.

Tôi cũng hiểu ngoài những yêu cầu trên, vị trí Quý Ngân hàng đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có kỹ năng làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm, có khả năng giao tiếp và thuyết trình, có tinh thần trách nhiệm và chịu được áp lực cao trong công việc.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí ………………… tại Quý Ngân hàng. Tôi rất mong Ngân hàng có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: ……………………………………………………………………………………………………

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

…, ngày…. tháng….. năm…..

Người làm đơn

MẪU ĐƠN XIN VIỆC NHÂN VIÊN NGÂN HÀNG

8.10 Mẫu Đơn Xin Việc Kỹ Sư

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ………………………………………………………………..

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty.

Tôi tên là:…………………………………………………………………………………………….

Sinh ngày: ……………………………………………………………………………………………..

Địa chỉ thường trú:…………………………………………………………………………………..

Hiện tạm trú tại: ……………………………………………………………………………………..

Số điện thoại: ……………………………… Email:………………………………………………

Qua thông tin tuyển dụng của Quý công ty, tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí Kỹ sư ………… Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thân tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay.

Tôi tốt nghiệp Kỹ sư Chuyên ngành ………………………………….. tại Trường Đại học ……………………………. Sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc ở vị trí ……………. tại Công ty ……………………….

Với … năm làm việc, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

– Triển khai thực hiện, giám sát thiết kế, thi công các công trình hạ tầng, dân dụng, chịu trách nhiệm về các vấn đề kỹ thuật dự án;

– Phân công, đôn đốc nhân công;

– Kiểm tra và báo cáo tiến độ công trình cho Giám đốc dự án;

– Làm hồ sơ hoàn công, thanh quyết toán các công trình;

– Quản lý định mức vật tư;

– Thành thạo Word, Excel và các phần mềm hỗ trợ công việc như AutoCad, Microsoft Project, các chương trình tính toán kết cấu (SAP, SACS, STAAD PRO…)

(Những kinh nghiệm trên phù hợp nhất với Kỹ sư xây dựng, đối với Kỹ sư các chuyên ngành khác, có thể điều chỉnh cho phù hợp).

Ngoài ra, tôi là người trung thực, có trách nhiệm trong công việc, có khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, sẵn sàng đi công tác theo yêu cầu công việc. Quý công ty có thể rõ hơn khả năng và kinh nghiệm làm việc của tôi trong hồ sơ đính kèm cũng như các dự án mà tôi đã tham gia.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí Kỹ sư ……………..… tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn nữa khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại:

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

…., ngày…. tháng….. năm …..

Người làm đơn

MẪU ĐƠN XIN VIỆC KỸ SƯ

8.11 Mẫu Đơn Xin Việc Lập Trình Viên

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ………………………………………………………………..

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty

Tôi tên là:………………………………………………………………………………………………

Sinh ngày:……………………………………………………………………………………………..

Địa chỉ thường trú:…………………………………………………………………………………..

Hiện tạm trú tại:………………………………………………………………………………………

Số điện thoại: ……………………………… Email:……………………………………………….

Qua thông tin tuyển dụng của Quý công ty…………, tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí Lập trình viên. Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thân tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay.

Tôi tốt nghiệp Cử nhân Chuyên ngành ………………. tại Trường Đại học …………………… Sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc ở vị trí ……………. tại Công ty ……………………………

Với … năm làm việc, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

– Tham gia phát triển theo từng dự án (web, mobile…)

– Có kinh nghiệm làm việc với hệ thống quản lý mã nguồn…

– Sử dụng tốt hệ quản trị cơ sở dữ liệu…

– Có hiểu biết sâu về XHTML, XML, Javascript

– Tích cực, chủ động tham gia training, học hỏi các kiến thức mới để áp dụng vào các dự án

– Phát triển các tính năng mới cho sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

Tôi cũng hiểu rằng vị trí này đòi hỏi ứng viên có khả năng làm việc bằng tiếng Anh khá, khả năng chịu áp lực công việc cũng như làm việc nhóm tốt.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí Lập trình viên tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại:

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

……, ngày…. tháng….. năm…..

Người làm đơn

MẪU ĐƠN XIN VIỆC LẬP TRÌNH VIÊN

9. Câu Hỏi Thường Gặp Về Đơn Xin Việc

9.1 Làm Thế Nào Để Viết Một Đơn Xin Việc Ấn Tượng?

Để viết một đơn xin việc ấn tượng, bạn hãy tập trung trình bày mô tả rõ ràng về kinh nghiệm và kỹ năng có liên quan, sử dụng ngôn từ tích cực khi viết đơn xin việc.

9.2 Nên Gửi Đơn Xin Việc Qua Email Hay Trang Web Của Công Ty?

Nếu công ty yêu cầu qua email, bạn hãy tuân thủ theo hướng dẫn đó. Nếu không, bạn có thể ứng tuyển, nộp đơn qua trang web của công ty.

9.3 Thời Điểm Nên Hỏi Kết Quả Sau Khi Nộp Đơn Xin Việc?

Bạn có thể hỏi kết quả sau 1 – 2 tuần gửi đơn xin việc cho nhà tuyển dụng.

Như vậy, bài viết trên của JobsGo đã chia sẻ những thông tin bổ ích nhất về cách viết đơn xin việc và những mẫu đơn xin việc chuẩn cho từng ngành nghề. Hy vọng nó sẽ hữu ích và giúp bạn tạo được mẫu đơn chuẩn, ấn tượng nhằm ghi điểm trong mắt nhà tuyển thành công nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: