Cách tiếp cận ứng viên trẻ hiệu quả dành cho nhà tuyển dụng

Đánh giá post

Ứng viên trẻ tuổi là một trong những nhóm đối tượng được nhà tuyển dụng rất quan tâm và có nhu cầu “chiêu mộ” số lượng lớn. Tuy nhiên, cách để tiếp cận ứng viên trẻ sao tuổi sao cho hiệu quả lại là vấn đề khiến họ khá đau đầu. Và trong bài viết này, JobsGO sẽ bật mí những phương pháp hữu hiệu nhất, cùng tham khảo các bạn nhé.

Mạng xã hội – phương pháp tiếp cận giới trẻ nhanh nhất

Tiếp cận ứng viên trẻ qua mạng xã hội được đánh giá phương pháp hiệu quả hàng đầu đối với nhà tuyển dụng. Bởi theo thống kê, trung bình mỗi tuần các bạn trẻ tại Việt Nam bỏ ra gần 30 giờ để tham gia các hoạt động trực tuyến, trong đó bao gồm cả mạng xã hội. Chủ yếu họ sử dụng mạng xã hội để giải trí, kết nối với bạn bè, người thân. Bên cạnh đó, cũng có một số người tìm kiếm thông tin, tìm việc làm qua công cụ này.

Tiếp cận ứng viên trẻ qua mạng xã hội
Tiếp cận ứng viên trẻ qua mạng xã hội

Cụ thể, lợi ích từ việc tiếp cận ứng viên trẻ qua mạng xã hội đó là:

Mạng xã hội tạo cơ hội để nhà tuyển dụng tương tác với ứng viên

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp tạo kênh mạng xã hội chính thống như Facebook, Linkedin, Twitter, Instagram,… bởi nó họ chủ động trong việc đăng tin, tìm kiếm hồ sơ chất lượng. Và vì nhu cầu sử dụng mạng xã hội lớn nên nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng tương tác, trao đổi được với ứng viên.

Bên cạnh đó, ứng viên thụ động chiếm một số lượng khá lớn nên việc thông qua mạng xã hội, tạo các hội nhóm, diễn đàn để tuyển, tiếp cận ứng viên cho các ngành đặc thù là rất hiệu quả.

Nhà tuyển dụng có thể xây dựng thương hiệu qua mạng xã hội

Việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu là điều rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Họ phải trải qua một quá trình hoạt động khá dài, bỏ nhiều công sức, tâm thuyết của đội ngũ nhân viên tài năng thì mới có thể tạo dựng được thương hiệu uy tín, vững mạnh, được nhiều ứng viên, khách hàng biết đến.

Tuy nhiên, với sự phát triển của Internet cùng mạng xã hội, vấn đề xây dựng thương hiệu này sẽ trở nên đơn giản, hiệu quả hơn. Thay vì chỉ giới thiệu công ty đơn thuần, các doanh nghiệp có thể đăng tải hình ảnh thực tế về hoạt động của mình. Điều này giúp ứng viên có thể nhận biết được văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc như thế nào, có phù hợp hay không?,…

👉 Xem thêm: Mạng xã hội nào hỗ trợ tuyển dụng tốt nhất hiện nay?

Sàng lọc ứng viên bằng các bài test

Sàng lọc ứng viên bằng các bài test
Sàng lọc ứng viên bằng các bài test

Nếu như trước đây bộ phận nhân sự phải dành rất nhiều thời gian, công sức để ngồi đọc, chọn lọc từng hồ sơ ứng viên để có được danh sách những người giỏi, tiềm năng nhất thì hiện nay các doanh nghiệp có thể thay thế bằng bài test. Đây cũng là một cách giúp doanh nghiệp tiếp cận được đội ngũ ứng viên trẻ tuổi, phù hợp với yêu cầu tuyển dụng mà không mất quá nhiều thời gian, nguồn nhân lực hay chi phí cho hoạt động này.

👉 Xem thêm: Tổng hợp 5 lợi ích khi ứng dụng bài test năng lực trong tuyển dụng

Thường xuyên phản hồi thông tin cho ứng viên

Sai lầm của nhiều nhà tuyển dụng đó là không phản hồi ứng viên. Hãy lưu ý rằng, dù kết quả của vòng ứng tuyển hồ sơ, phỏng vấn như thế nào, bạn cũng cần phải đưa ra kết quả, phản hồi sớm nhất đến cho ứng viên.

Thực tế, bất kỳ ai đi tìm kiếm, ứng tuyển việc làm cũng sẽ mong muốn nhận được thông báo kết quả từ nhà tuyển dụng càng sớm càng tốt. Đặc biệt là các bạn trẻ, họ thường khá nôn nóng, vội vàng trong mọi việc. Vì nếu may mắn, họ sẽ được lựa chọn, còn không thì họ sẽ cần biết mình thiếu sót điểm nào để thay đổi. Đồng thời, họ cũng sẽ nhanh chóng tìm kiếm cơ hội khác cho bản thân.

Đa dạng hóa các hình thức phỏng vấn

Một cách khác để tiếp cận các ứng viên trẻ đó chính là bạn cần áp dụng quy trình tuyển dụng hiện đại hơn, đa dạng hóa các hình thức phỏng vấn. Các ứng viên trẻ sẽ tiếp cận công nghệ rất nhanh, họ ưu tiên những hình thức tuyển dụng tối ưu, nhanh chóng. 

Ví dụ như doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống sàng lọc, lưu trữ hồ sơ, theo dõi tiến độ tuyển dụng cho từng vị trí việc làm. Hoặc thay vì phải gặp gỡ trực tiếp, nhà tuyển dụng cũng có thể thay đổi sang hình thức phỏng vấn online với các trường hợp đặc biệt (ứng viên ở quá xa, bị bệnh,…).

👉 Xem thêm: [Tổng hợp] Các hình thức phỏng vấn thông dụng nhất hiện nay

Đa dạng hóa các hình thức phỏng vấn
Đa dạng hóa các hình thức phỏng vấn

Tăng phúc lợi cho ứng viên

Điều mà các ứng viên trẻ đặc biệt quan tâm hiện nay chính là chế độ đãi ngộ, phúc lợi của các công ty dành cho nhân viên. Vậy nên, để có thể tiếp cận được đội ngũ ứng viên trẻ tiềm năng, các doanh nghiệp nên thay đổi các chính sách bằng cách tăng phúc lợi như:

  • Tăng phần trăm điểm cộng phúc lợi dành cho những nhân viên trẻ năng động, sáng tạo.
  • Xây dựng các lớp học, chương trình đào tạo, tập huấn cho nhân viên trẻ.
  • Không đánh đồng, áp dụng chung 1 chế độ đãi ngộ, phúc lợi cho tất cả các nhân viên.
  • Nên thiết kế các gói phúc lợi dành cho từng vị trí.

Việc thay đổi phương pháp tiếp cận ứng viên trẻ tuổi là điều cần thiết mà các doanh nghiệp nên xem xét nếu muốn xây dựng đội ngũ nhân viên tài giỏi, chất lượng. Tùy vào từng mục tiêu, định hướng hoạt động của doanh nghiệp mà các bạn hãy lựa chọn phương pháp phù hợp nhất để mang lại hiệu quả cao nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: