Cách thuyết phục ứng viên hạng A – điều nhà tuyển dụng chắc chắn phải biết

Đánh giá post

Với cơ chế cạnh tranh gay gắt của thị trường như hiện nay. Hầu hết các doanh nghiệp đều muốn “thu gom” về cho mình những ứng viên tiềm năng nhất. Vậy làm thế nào để người giỏi về với bạn? Hãy cùng xem cách thuyết phục ứng viên hạng A ngay ở bài viết này nhé.

Nắm chắc xem yếu tố nào mới là quan trọng nhất ở ứng viên

Có rất nhiều nhà tuyển dụng đang nghĩ rằng ứng viên tìm việc đặt vấn đề tiền lên hàng đầu. Thế nhưng trên thực tế điều mà họ quan tâm lại không phải như vậy. Chính vì thế mà trước buổi phỏng vấn doanh nghiệp cần xây dựng các yếu tố thuyết phục ứng viên.

Nắm chắc xem yếu tố nào mới là quan trọng nhất ở ứng viên
Nắm chắc xem yếu tố nào mới là quan trọng nhất ở ứng viên
  • Sự phù hợp: Bạn có thể thuyết phục, thể hiện sự ràng buộc đôi bên bằng tầm nhìn xa, nhu cầu văn hoá, mục tiêu trong tương lai, giá trị, thế mạnh của ứng viên. Cái ràng buộc này giống như một sợi dây vô hình kết nối bạn với ứng viên.
  • Yếu tố gia đình: hãy quan tâm tới gia đình của ứng viên, liên đới công việc. Đặc biệt cần phải cho ứng viên biết bạn đang cố gắng giúp họ cân bằng giữa công việc và gia đình. Công ty có thể tổ chức sinh nhật cho nhân viên và mời người nhà, tặng quà cho con của nhân viên có thành tích học tập tốt, thăm hỏi người nhà ốm đau,…
  • Yếu tố tự do: Có rất nhiều công ty nhỏ, công ty gia đình quản lý nhân viên bằng cách giám sát, theo dõi. Điều này khiến cho họ cảm thấy khó chịu, mất sự tự do. Để thuyết phục được ứng viên hạng A vào làm việc, doanh nghiệp cần chọ họ thấy được bạn chỉ kiểm soát chất lượng công việc chứ không quan tâm, quan sát chặt chẽ đến quá trình.
  • Yếu tố sự nghiệp: Hầu hết ứng viên đều mong muốn phát triển sự nghiệp ở một môi trường cố định, đặc biệt với người giỏi. Vì thế mà doanh nghiệp tuyển dụng phải xây dựng các mốc thời gian thăng tiến cụ thể, phần thưởng xứng đáng khi đạt kết quả tốt.
  • Yếu tố vui vẻ: Để đạt được kết quả công việc tốt, gắn kết nhân viên với cấp trên thì yếu tố vui vẻ là không thể thiếu. Không chỉ vậy, vui vẻ còn đem lại năng lượng tích cực cho nhân viên, giúp họ thêm yêu công ty và công việc. Hãy nói với ứng viên hạng A của bạn rằng: “chúng ta là một gia đình, chắc chắn bạn sẽ yêu văn hoá làm việc tại đây.”

👉 Xem thêm: Giải đáp: công ty toàn nhân viên hạng A có những lợi thế gì?

Lập kế hoạch và thực hiện yếu tố liên quan đến việc thuyết phục

Lập kế hoạch và thực hiện yếu tố liên quan đến việc thuyết phục
Lập kế hoạch và thực hiện yếu tố liên quan đến việc thuyết phục

Trong giai đoạn tạo nguồn

Luôn nhấn mạnh vào tài năng của ứng viên, cung cấp thêm nhiều cơ hội hơn nữa. Đặc biệt nhà tuyển dụng cần phải biết trong các yếu tố trên thì cái nào quan trọng với ứng viên nhất.

Trong giai đoạn phỏng vấn

Thuyết phục ứng viên hạng A không quá khó, bạn chỉ cần khéo léo, tinh tế để ý một chút là được. Trong buổi phỏng vấn, thời gian đầu tiên hãy làm quen với ứng viên trước, thời gian sau cùng để ứng viên thích nghi với môi trường làm việc. Bạn hãy tập trung nghe họ trình bày, trả lời, từ đó bạn sẽ biết điều gì quan trọng nhất với họ. Ở những phút cuối, hãy hạ gục ứng viên bằng những lời đề nghị hấp dẫn.

Giữa mời chào và chấp thuận

Bạn không nên dành quá nhiều thời gian cho quá trình này. Bởi nó sẽ rất dễ khiến ứng viên rơi vào trạng thái ngủ đông hoặc đổi hướng khác. Hãy tận dụng triệt để các mối quan hệ xung quanh ứng viên nhằm thúc đẩy họ đưa ra quyết định sớm theo hướng “đầu quân” cho công ty bạn.

Giữa chấp nhận và ngày đầu tiên

Khi họ đã đồng ý về làm việc cho công ty, bạn có thể gửi tặng họ bó hoa, phiếu quà tặng nhỏ trong ngày làm việc đầu tiên, hoặc đơn giản hơn là gửi email cảm ơn. Hành động nhỏ này sẽ giúp công ty xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt ứng viên hạng A đó.

100 ngày làm việc đầu tiên

Với một người mới, môi trường mới chắc chắn sẽ còn nhiều bỡ ngỡ. Vì vậy bạn cần quan tâm họ hơn trong những ngày này, giúp đỡ họ để hoàn thành nhiệm vụ.

👉 Xem thêm: Những điều làm nên một nhà tuyển dụng giỏi

Kiên trì hơn nữa để có được ứng viên hạng A

Kiên trì hơn nữa để có được ứng viên hạng A
Kiên trì hơn nữa để có được ứng viên hạng A

Có thể bạn chưa biết, để có được một ứng viên hạng A chất lượng thì nhà tuyển dụng cần thật sự kiên trì. Bởi không phải ngay trong cuộc đàm phán đầu nào họ cũng đồng ý. Chính vì thế mà cần cố gắng, không bỏ cuộc từ cuộc gọi tạo nguồn cho đến phỏng vấn. Sự kiên trì này sẽ giúp ứng viên cảm nhận được doanh nghiệp đang thật sự tôn trọng và cần họ.

Như vậy với cách thuyết phục ứng viên hạng A trên đây chắc chắn bạn sẽ thành công. Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng cần nhớ rõ, mỗi ứng viên sẽ có tính cách khác nhau. Vì vậy, để chinh phục được họ bạn cần phải linh hoạt trong vấn đề tuyển dụng và thuyết phục.

👉 Xem thêm: Làm thế nào để trở thành một ứng viên được săn đón?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: