[Mẹo công sở] 5 cách làm việc với người hay khó chịu bạn nên biết!

Đánh giá post

Ở nơi công sở, phải làm việc với người hay khó chịu, chắc chắn không ai cảm thấy vui vẻ, thoải mái phải không nào? Tuy nhiên, để công việc đạt được hiệu quả tốt nhất, chúng ta cần phải biết cách để ứng xử cũng như chấm dứt tình trạng này. Vậy thì trong bài viết dưới đây, JobsGO sẽ bật mí cho các bạn mẹo hay để giải quyết, cùng theo dõi nhé.

Giảm thiểu tối đa sự tương tác

Môi trường công sở luôn phức tạp, chứa đựng nhiều mâu thuẫn, drama. Do đó, cách tốt nhất là chúng ta nên giảm thiểu tối đa sự tương tác với những đồng nghiệp không thân. Nếu bạn không cần phải làm việc chung với họ hàng ngày, chỉ thỉnh thoảng cần trao đổi thì hãy đặt ra mốc thời gian để gặp mặt, hoàn thiện công việc rồi rời đi, đừng nên nán lại.

cách làm việc với người hay khó chịu
Cách làm việc với người hay khó chịu

Còn trong trường hợp bạn không thể hợp tác chung thì cách giải quyết khác là hãy thử ủy nhiệm cho người khác trong team nếu người đó không phiền. Vì biết đâu, người đồng nghiệp kia chỉ tỏ ra khó chịu với bạn, với người khác họ vẫn rất vui vẻ, bình thường thì sao? Tại nơi làm việc, bạn cần tôn trọng tất cả mọi người, song điều đó không có nghĩa bạn sẽ phải làm bạn với tất cả.

👉 Xem thêm: Ứng xử như thế nào khi phải làm việc với người khôn lỏi?

Điều chỉnh lại cho đúng

Không ai muốn phải làm việc với người khó chịu, song nếu trường hợp bất đắc dĩ, bạn cần thường xuyên gặp gỡ họ để trao đổi công việc, hãy thực hiện chiến thuật ngược lại và xác định vấn đề. 

Ví dụ, khi đồng nghiệp chỉ xin bạn vài phút nhưng lại mất đến cả tiếng đồng hồ trình bày, bạn hãy dừng câu chuyện đó lại ngay bằng việc nói “tôi xin lỗi nhưng tôi phải dừng cuộc trò chuyện này lại, tôi thực sự đang rất bận”. Ngay sau đó, bạn hãy quay trở về với công việc của mình. Dù họ có thể khó chịu, tuy nhiên, mọi thứ cần rõ ràng và bạn cần điều chỉnh lại cho đúng, đừng nhân nhượng quá nhiều.

Báo cáo lên cấp trên

cách làm việc với người hay khó chịu
Báo cáo lên cấp trên

Trong trường hợp bạn không thể chịu đựng cũng như giải quyết được vấn đề với người đồng nghiệp luôn tỏ ra khó chịu kia, bạn hãy mạnh dạn báo cáo lên cấp trên để xin ý kiến cũng như nhờ họ can thiệp. Khi đó, sếp sẽ có thể đứng ra để tìm hiểu nguyên nhân, vấn đề dẫn đến sự khó chịu của các nhân viên, từ đó họ sẽ biết cách để giải quyết triệt để mọi việc.

Hoặc nếu bạn cảm thấy bản thân khó có thể tiếp tục làm việc chung, hãy đề xuất một người khác thay thế. Vì trong công việc, bạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tốt nếu có sự hợp tác tốt với đồng đội.

👉 Xem thêm: Bật mí mẹo đối phó với đồng nghiệp có tính tự ái trong công việc

Tập trung vào bản thân, đừng khó chịu như họ

Điều tồi tệ nhất khi tiếp xúc, làm việc với người khó chịu chính là bản thân bạn cũng trở nên khó chịu giống họ, phản ứng lại theo cách tiêu cực. Bạn chắc chắn sẽ không muốn trở thành người lúc nào cũng cáu giận, khó chiều nên dừng dại mà đi vào vết xe đổ đó.

Chẳng có gì quý giá hơn sự hạnh phúc, vui vẻ của bản thân. Vậy nên, bạn đừng vì một ai đó mà tự mang lại cảm giác khó chịu cho bản thân, cũng đừng trả đũa lại họ. Cách tốt nhất, bạn hãy giữ cho bản thân thoải mái, không bị ảnh hưởng xấu bởi họ.

Hãy thử thay đổi suy nghĩ

Hãy thử thay đổi suy nghĩ
Hãy thử thay đổi suy nghĩ

Một cách nữa để đối phó với người làm việc hay khó chịu chính là bạn hãy thử thay đổi suy nghĩ, đừng cho rằng họ là người xấu, họ chỉ đang khó chịu thôi thì sao? Nếu bạn nghĩ rằng ai tỏ ra khó tính cũng là người xấu thì chắc chắn bạn sẽ không thể làm trong ngành về dịch vụ được. Thế giới ngoài kia còn có rất nhiều kiểu người khó chiều nhưng họ vẫn rất tốt, đơn giản họ chỉ hơi khó tính một chút thôi.

Bởi vậy, thay đổi suy nghĩ, nhận định người khó chịu không phải người xấu sẽ giúp bạn loại bỏ hết được những gì tiêu cực, hành xử tệ khi không cần thiết, cố gắng để cư xử phù hợp hơn với họ. Bạn hãy tự so sánh 2 cách nghĩ “người này phiền ghê, bực bội thật” với “cô ấy chỉ khó tính thôi, mình cần làm tốt việc của mình” xem có sự khác biệt hay không nhé.

👉 Xem thêm: [Mẹo công sở] Phải làm gì khi đồng nghiệp hỏi quá nhiều?

Như vậy, làm việc với người khó chịu đôi khi sẽ khiến chúng ta mệt mỏi, không thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn biết nhìn nhận đúng vấn đề, biết cách để ứng xử sao cho phù hợp thì chắc chắn sẽ giải quyết được vấn đề và vẫn hoàn thành tốt công việc. Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích và giúp các bạn biết cách để làm việc hiệu quả với đồng nghiệp hay khó chịu nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: