5 cách để yêu thích công việc bạn đang làm

Đánh giá post

Phần lớn mọi người không thực sự thích công việc họ đang làm. Nhưng nếu không có được những gì mình thích, bạn nên học cách yêu những gì mình có. Đối với công việc cũng vậy. Hãy cùng JobsGO tìm hiểu 5 cách để yêu thích công việc đang làm nhé.

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trong 5 người thì sẽ có 1 người thực sự cảm thấy yêu thích công việc mà họ đang làm. Trong số đó có 1 người hoàn toàn ghét công việc của họ và số còn lại thì trung lập. Hầu hết thời gian trong ngày của một người đều dành để làm việc, vì vậy nếu bạn là một trong những người không thích công việc, thì có lẽ bạn đang cảm thấy vô cùng khổ sở.

Đối với những người ghét công việc, có một giải pháp hữu hiệu cho họ đó là thay đổi nghề nghiệp. Nhưng khi làm như vậy, họ sẽ phải bắt đầu lại từ đầu và có thể bị tổn thất cả về vật chất lẫn tinh thần. Ngoài ra, tìm kiếm một công việc mới cũng không hề dễ dàng.

Vì vậy, giải pháp khôn ngoan nhất vẫn là khiến bản thân hứng thú hơn với công việc. Sau đây là những cách có thể giúp bạn thêm yêu thích công việc của mình.

cách để yêu thích công việc đang làm
Những cách để bạn thêm yêu thích của mình

1. Tìm ra ý nghĩa công việc mình đang làm

Bạn có thể cảm thấy dần mất hứng thú với công việc vì bạn cảm thấy nó không có ý nghĩa gì với bạn. Trước tiên, bạn hãy xem xét lại vì sao trước đây bạn lại chọn công việc này. Có phải vì bạn yêu thích nó, có phải vì đây là công ty mà bạn vẫn hằng ao ước, hay vì những lợi ích mà nó đem lại cho bạn? Bạn muốn được công nhận, muốn thăng tiến trong sự nghiệp, hay chỉ đơn giản là làm việc để có khả năng chu cấp cho gia đình? Hoặc bạn có thể xem xét vai trò của bạn trong một tập thể. Bạn là người có nhiều ý tưởng, hay là người mà mọi người thường tìm tới để nhận một lời động viên, một lời đóng góp?

Hãy đặt ra những câu hỏi và tự đi tìm lời giải đáp cho chúng, bạn sẽ dần nhận ra ý nghĩa của công việc mà mình đang làm.

Xem thêm: 20+ cách tạo động lực khi bạn rơi vào trạng thái bế tắc

2. Đầu tư vào kỹ năng của bản thân

Không thích thú với công việc có thể là một dấu hiệu cho thấy công việc của bạn chưa đủ thử thách. Bạn nên xem xét sự phát triển cá nhân để có thể đưa sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới. Bạn hãy tìm hiểu những gì mình cần học hỏi để tiến bộ. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin hoặc một lĩnh vực nào đó có tính chất thay đổi liên tục, bạn cần phải luôn luôn cập nhật các kỹ năng của mình. Trong trường hợp này, bạn nên tìm kiếm các lớp học hoặc các workshop thích hợp để giúp bạn tích lũy được thêm nhiều kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để thăng tiến trong sự nghiệp và tìm lại được niềm yêu thích với công việc của mình.

Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc đảm nhận thêm các dự án để có thể tận dụng tối đa các kỹ năng của mình. Nếu sếp giao cho bạn một công việc mà bạn cảm thấy hơi vượt quá khả năng của mình, hãy thử chấp nhận nó. Ban đầu công việc có thể gặp một chút khó khăn, nhưng kết quả cuối cùng có thể giúp bạn phát triển cả về mặt chuyên môn lẫn cá nhân.

cách để yêu thích công việc
Đầu tư vào kỹ năng của bản thân

3. Tự tạo không gian làm việc thoải mái

Thông thường, một người làm việc trung bình 40 giờ một tuần. Phải làm việc trong một môi trường không bao giờ thay đổi về mặt hình ảnh có thể khiến mọi người cảm thấy nhàm chán.

Nếu bạn không thay đổi không gian làm việc của mình trong một thời gian dài, vậy thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn dần trở nên mất hứng thú với công việc. Vậy nên, hãy thay đổi nó. Bạn có thể sắp xếp lại một vài đồ đạc xung quanh chỗ làm của mình, trồng thêm cây cảnh, hoặc trang trí bàn làm việc của mình với những bức ảnh của người thân, thú cưng hay những người, những câu nói truyền cảm hứng cho bạn. Bạn hãy đặt chúng ở vị trí cách xa màn hình máy tính để phân tán sự chú ý của bạn khỏi công việc trong một thời gian ngắn. Cách này có thể giúp bạn thư thái đầu óc và tập trung lại tốt hơn.

Xem thêm: Cách đặt mục tiêu công việc giúp bạn phát triển sự nghiệp!

4. Học cách chăm sóc bản thân

Bạn có thể cảm thấy không hứng thú với công việc của mình vì bạn bị căng thẳng hoặc làm việc quá sức. Chính vì vậy nên bạn hãy học cách chăm sóc bản thân từ những điều nhỏ nhặt để tinh thần luôn được vui vẻ và phấn khởi nhất.

Bạn có thể dậy tự chuẩn bị đồ ăn cho bản thân, tận dụng giờ nghỉ trưa để nghỉ ngơi và thư giãn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dành vài phút ra ngoài trời hít thở chút không khí trong lành và tập thể thao để đảm bảo sức khỏe. Bạn hãy cho bản thân được nghỉ ngơi, đừng tham công tiếc việc mà tạo thêm áp lực cho mình. Cơ thể bạn khỏe mạnh thì tinh thần bạn cũng sẽ được thư thái. Một khi tinh thần thoải mái thì bạn sẽ có thêm năng lượng và động lực để làm việc được hiệu quả hơn.

làm sao để yêu thích công việc
Học cách chăm sóc bản thân

5. Tự tạo mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp

Có đồng nghiệp tốt tại nơi làm việc là một điều vô cùng tuyệt vời. Những tương tác với đồng nghiệp giúp bạn gắn bó và làm việc hiệu quả hơn, thêm yêu thích công việc hơn. Điều này tốt cho cả sự nghiệp chứ không chỉ cho tâm trạng của bạn.

Tuy nhiên, hãy tránh xa những đồng nghiệp tiêu cực, những người thường xuyên than thở. Tâm trạng của người khác thực sự có thể ảnh hưởng đến chính bạn và khiến bạn cũng dần trở nên mệt mỏi theo họ. Phàn nàn sẽ không làm cho bạn hoặc bất kỳ ai khác cảm thấy tốt hơn. Vì vậy, bạn chỉ nên tập trung vào những gì thật sự quan trọng với bạn mà thôi.

Qua bài viết này, JobsGO hy vọng đã cung cấp được cho bạn những cách để thêm yêu thích công việc của mình. Công việc chỉ là một phần trong cuộc sống của chúng ta. Và dù có những lúc mọi thứ diễn ra không như mong muốn, thì điều quan trọng là mình làm được gì và đã học được gì từ nó.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: